สำหรับบริษัท
สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าบนโลกออนไลน์

สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าบนโลกออนไลน์

01 มีนาคม 2565

สร้างแบรนด์ให้ปัง ดึงลูกค้าบนโลกออนไลน์

01 มีนาคม 2565


โลกออนไลน์ 

เริ่มมีบทบาทอย่างมากกับชีวิตประจำวันมากขึ้นตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะสั่งสินค้าออนไลน์ สั่งอาหารจนกระทั่งสามารถซื้อของใช้ชีวิตประจำวันทางออนไลน์ได้แล้ว รวมไปถึงการ สมัครงาน หางาน หรือ หาพนักงานด้วย ติดต่อสื่อสารกับเพื่อน จนทำให้ชีวิตของคนยุคใหม่จึงผูกติดกับโลกออนไลน์อย่างมาก



การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ 

เป็นช่องทางสำคัญมากตอนนี้ในการทำธุรกิจปัจจุบันนี้ เพราะธุรกิจออนไลน์ตอนนี้เข้าถึงหาคนหาลูกค้าได้ง่ายและเร็ว การทำการตลาดบนโลกออนไลน์เป็นเหมือนเรื่องง่ายแต่ก็ไม่ง่ายไปหมดทุกเรื่องผู้ประกอบการต้องมีความรู้ เข้าใจ หาข้อมูลหางานและคอยพัฒนาตัวเองและให้เครื่องมือออนไลน์อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
       ฉะนั้นการสร้างแบรนด์สินค้าให้ปังผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญ กับโลกออนไลน์นี้



สร้างตัวตนแบรนด์ให้ชัดเจน
การทำตลาดบนโลกออนไลน์ ผู้ประกอบการต้องกำหนดตัวตนของแบรนด์ให้ชัดเจน ทั้งเรื่องของ โลโก้ สี หรือ แพคเกจ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้ติดตาคน เพื่อให้เกิดการจดจำง่ายว่าสินค้านี้คืออะไร


สร้าง Content ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ผู้ประกอบการต้องค้นหาคนที่ใช่สำหรับแบรนด์ที่สร้างขึ้น ลูกค้ากลุ่มไหนที่เหมาะกับธุรกิจของเรา นั่นคือคำตอบว่ากลุ่มลูกค้านั้นเป็นกลุ่มหลักของเรานั่นเอง ผู้ประกอบการต้องคอยปรับเปลี่ยนแผนการเผื่อศึกษากลุ่มลูกค้าและควบคู่กับพัฒนาให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก


สร้างกลยุทธ์ Content ให้เหมาะกับ Platform
สื่อออนไลน์มีหลาย Platform เช่น website , Facebook , Youtube , Line , Instagram , Twitter เป็นต้น การสร้าง Content ให้หลากหลายไปในหลายๆช่องทาง
● อย่าลืมว่าทุก Platform ควรคอยตอบคำถาม  ทำกิจกรรมต่างๆ มีการแชร์ Content อย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าไม่ลืมเรา


คุณควรเริ่มได้แล้วล่ะ

เริ่มจากสร้างจากเพื่อการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ดังนี้
● สำรวจ : เราเก่งในด้านอะไร ลูกค้าต้องการอะไรสินค้าและเราสามารถตอบโจทย์ได้อย่างไรบ้าง
● สื่อสาร : สื่อสารออกไปทุกช่องทางเพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง
● เขียน : Content ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายของเรา ไม่ควรไม่เน้นขายสินค้ามากเกินไป

       สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมา ยังคงเป็นปัจจัยท้าทายทำให้ธุรกิจอยู่บนความไม่แน่นอนผู้ประกอบการเองควรปรับตัวเรียนรู้เครื่องมือการทำการตลาดให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพราะในทุกวันนี้โลกได้เปลี่ยนไปแล้วผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีมากขึ้น

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ