สำหรับบริษัท
เคล็ดลับที่ผู้ประกอบการควรมองหาจากผู้สมัครงาน

เคล็ดลับที่ผู้ประกอบการควรมองหาจากผู้สมัครงาน

22 พฤศจิกายน 2562

เคล็ดลับที่ผู้ประกอบการควรมองหาจากผู้สมัครงาน

22 พฤศจิกายน 2562

      ในการลงประกาศ รับสมัครงาน ในแต่ละครั้ง เชื่อว่าผู้ประกอบการ ต้องการมองหา และเปิดโอกาสให้ผู้สมัครที่มีความสามารถที่หลากหลาย ที่มีความสนใจในตำแหน่งงานนั้นๆ เข้ามาสมัครคัดเลือก และในการคัดเลือกนั้น จำเป็นต้องมองหาผู้สมัครที่มีคุณสมบัติมากที่สุด แล้วควรเลือกพนักงานอย่างไร ให้ได้คนที่ทำงานได้ดี และตรงกับสายงานมากที่สุด วันนี้เราได้นำเคล็ดลับที่ผู้ประกอบการควรมองหาจากผู้สมัครงาน มาฝากกัน

1.เลือกพนักงานจากแฟ้มสะสมผลงาน


แฟ้มสะสมผลงาน หรือ Portfolio นั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณสามารถวัดได้ว่า ผู้เข้าสมัครคนใด มีความสามารถเพียงพอที่จะสามารถทำงานในตำแหน่งหน้าที่นั้นได้

2.มองความสามารถก่อนสิ่งอื่นๆ


มีผู้สมัครงานมากมาย ที่มีความสามารถในการทำงาน แต่อาจถูกคัดออกเนื่องจากเหตุผลบางอย่าง เช่น วุฒิการศึกษา หรือแม้กระทั่งหน้าตา หากคุณเป็นผู้ประกอบการ ที่ต้องการหาพนักงานที่ความสามารถจริงๆ ก็ไม่ควรมองข้ามผู้สมัครเหล่านี้ เป็นต้น

3.เปิดใจให้กว้าง


ยุคนี้ เรียกได้ว่าอยู่ในยุคสมัยที่ การแบ่งแยกต่างๆ เริ่มกลายเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเเยกเพศ การแบ่งแยกสีผิว ฉะนั้น การเปิดใจให้กว้าง จะทำให้คุณได้บุคคลากรเข้ามาทำงานได้อย่างมีคุณภาพ เพราะคัดเลือกมาจากความสามารถโดยปราศจากการแบ่งแยก

4.ทำทัศนคติให้ตรงกัน


หากองค์กรของคุณจำเป็นต้องมีความเคร่งครัดในกฏระเบียบต่างๆ คุณก็จำเป็นที่จะต้องแจ้งแก่ผู้เข้าสมัครเป็นอันดับแรก เพื่อความเข้าใจตรงกัน และการยอมรับ ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้

5.ทักษะในการแก้ไขปัญหา


สิ่งนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยได้นึกถึงกัน ทักษะในการแก้ปัญหานั้นมีความสำคัญมากในการทำงาน เพราะการทำงานนั้น ปัญหาต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การทดสอบทักษะในการแก้ปัญหาแก่ผู้สมัครงาน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถคัดเลือกพนักงานที่มีคุณสมบัติตรงกับสายงานได้ที่สุด

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ