สำหรับบริษัท
7 เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่จะทำให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายขึ้น

7 เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่จะทำให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายขึ้น

15 กันยายน 2565

7 เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่จะทำให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายขึ้น

15 กันยายน 2565

      ชีวิตการทำงานในปัจจุบัน คงจะหลีกเลี่ยงการพบเจอเทคโนโลยีใหม่ๆไม่ได้ โดยเฉพาะในยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนมากขึ้น โดยความฉลาดของระบบAI นั้น จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตการทำงานของคุณง่ายยิ่งขึ้น โดยเราได้ยกตัวอย่าง 7 เทคโนโลยีใกล้ตัวคุณ ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายยิ่งขึ้น มาฝากกัน

1.แอพพลิเคชั่นไลน์ สามารถแปลงรูปภาพ เป็นตัวหนังสือได้


ถ้าเอ่ยถึงแอพพลิเคชั่น ไลน์ เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความนิยมสูง เรียกได้ว่า คนไทยแทบทุกคนต้องใช้ แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า แอพพลิเคชั่นไลน์ สามารถแปลไฟล์รูปภาพ ให้เป็นตัวอักษรได้ เพียงแค่ถ่ายภาพเอกสารต่างๆ และกดที่ตัวแปลง ระบบก็จะจับตัวอักษรที่อยู่บนภาพ และเปลี่ยนมาเป็นตัวอักษร ที่พร้อมใช้งานได้จริง ลดเวลาในการพิมพ์งานไปได้เยอะเลยทีเดียว

2.ระบบ Google Drive 


ระบบ Google Drive สุดเจ๋งที่ช่วยให้คุณ สามารถแชร์ไฟล์งานออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย และแก้ไขงานได้ทุกที่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องออกไปทำงานต่างที่บ่อยๆ หากมีสองระบบนี้ จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นอย่างมาก

3.ตอกบัตร ออนไลน์


การตอกบัตรออนไลน์นั้นช่วยให้ประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย และช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษ รวมถึงพนักงานทุกคนสามารถส่งใบลา ตรวจสอบวันลาคงเหลือ รวมถึงดูสลิปเงินเดือนแบบออนไลน์ได้
4. รู้ว่าใครโทรมาด้วย Whoscall


การทำงานที่ต้องใช้การติดต่อกับคนมากมาย หนึ่งสิ่งที่อาจจะหลงเข้ามาสร้างความรำคาญใจให้กับคุณคือ เบอร์โทรศัพท์ไม่พึงประสงค์ อย่างเบอร์ขายประกัน หรือแม้แต่เบอร์โทรที่หลอกลวง โดยหน้าแอพจะแสดงให้เห็นเลยว่าเบอร์นี้ไม่ควรรับสาย ช่วยลดความหงุดหงิด และช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาทำงานไปกับสายเข้าประเภทนี้อีกต่อไป
5.หมดปัญหาลืมพาสเวิร์ด ด้วย1Password


เป็นแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ที่จะช่วยให้คุณจัดเก็บรหัสผ่านต่างๆได้ในที่เดียว หมดปัญหาการที่จำรหัสผ่านไม่ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะแอพนี้มีความปลอดภัยที่เข้มงวดสุดๆ
6.จดบันทึกง่ายๆ ด้วยGoogle Keep


ในการทำงาน จำเป็นต้องมีการพูดคุย การประชุม จึงจำเป็นต้องมีการจดบันทึก หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ไม่อยากใช้กระดาษให้เปลือง แนะนำให้จดบันทึกลงGoogle Keep เพราะนอกจากจะไม่ต้องเปลืองกระดาษแล้ว ยังสามารถพกพาไปได้ทุกที่อีกด้วย
7.Google แปลภาษา


ในการติดต่องาน กรณีที่จำเป้นต้องพบปะกับชาวต่างชาติ อาจจะไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ แอพพลิเคชั่นนี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้อย่างเข้าใจ และช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น


TAGS : jobmyway , เคล็ดลับการทำงาน , เทคโนโลยี , ชีวิตการทำงาน , แอพพลิเคชั่นไลน์ , ระบบ Google Drive , ตอกบัตร ออนไลน์ , Whoscall , ข่าว , Google Keep , Google แปลภาษา

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ