สำหรับบริษัท
หัวตัน คิดงานไม่ออก ต้องลองทำ 10 ข้อนี้

หัวตัน คิดงานไม่ออก ต้องลองทำ 10 ข้อนี้

15 กันยายน 2565

หัวตัน คิดงานไม่ออก ต้องลองทำ 10 ข้อนี้

15 กันยายน 2565

      เวลาเราทำงานไปนานๆอาจจะทำให้เกิดหัวตัน หรือ หมดไอเดียทำให้คิดงานไม่ออกได้ วันนี้เราจึงมีวิธีการต่างๆที่ทำให้คิดงานออกมาฝากกันครับ

1.ออกไปสูดอากาศ


Photo by Daniel Hansen on Unsplash

การนั่งอุดอู้อยู่กับโต๊ะทำงานเป็นเวลานาน อาจจะส่งผลให้ความคิดของคุณตื้อ ตัน และทำให้ขาดความคิดสร้างสรรค์ ฉะนั้นควรหาเวลาพักเบรค เพื่อออกไปชมวิว หรือสูดอากาศภายนอก จะช่วยให้ตัวคุณผ่อนคลายเเละเกิดไอเดียใหม่ๆขึ้นได้

2.นอนหลับซักตื่น


Photo by Drew Coffman on Unsplash

การนอนงีบหลับเป็นช่วงเวลาสั้นๆนั้น สามารถช่วยให้งานที่หาทางออกไม่ได้ หรือไอเดียที่นึกไม่ออก สามารถลื่นไหลได้ หากคุณเกิดหมดไอเดียในการทำงาน ลองงีบหลับซัก10นาที เมื่อสมองของคุณได้พักผ่อน เอาจจะมีไอเดียอะไรเจ๋งๆผุดขึ้นมาก็เป็นได้

3.หาเพลงเพราะๆฟัง


Photo by NeONBRAND on Unsplash

หากคุณเริ่มคิดงานไม่ออก การนั่งบีบคั้นความคิด นั้นคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี พาลแต่จะสร้างความเครียด และเป็นการกดดันตัวเอง หากเพียงแค่ลองเลือกเพลงเบาๆ สบายๆฟังซัก1เพลง จะช่วยให้คุณลดความเครียดของสมองลง และจะทำให้ไอเดียพุ่งกระฉูดอย่างแน่นอน

4.ดูคลิปผ่อนคลายความเครียด


Photo by John Tuesday on Unsplash

การดูคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาตลก สนุกสนาน จะช่วยผ่อนคลายความเครียดจากงานได้ดี และง่ายที่สุด หากคุณกำลังเครียดจากงาน เพียงแค่เปิดโซเชียลมีเดียของคุณ และรับชมคลิปวิดีโอที่ตลกๆซัก 1 คลิป รับรองได้ว่าความเครียดของคุณจะลดลง และสามารถคิดงานต่างๆได้ดี

5.เติมความรู้ให้กับสมอง


Photo by Priscilla Du Preez on Unsplash

อีก1 เหตุผลที่อาจจะทำให้เกิดอาการ “ตัน” ในงาน อาจจะเกิดจากการที่วัตถุดิบความรู้ในสมองของคุณเริ่มหมดลงไป เพียงแค่คุณหาเวลา ติดตามข่าวสารบ้านเมือง หรือการอ่าน และฟังเยอะๆ จะทำให้คุณมีวัตถุดิบในการเสนอไอเดียที่ไม่มีวันหมด

6.กินอาหารที่มีประโยชน์


Photo by Dan Gold on Unsplash

การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ จะช่วยบำรุงสมอง และลดอาการเหนื่อยล้า ยิ่งคนที่ทำในสายงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา อาหารนับเป็นสิ่งที่จำเป็นมากต่อกระบวนการความคิด

7.นั่งสมาธิ


Photo by Johnson Wang on Unsplash

หากจิตใจของคุณว้าวุ่น ความคิดดีๆมักจะไม่เกิด หากอยากได้ไอเดียดีๆ ควรลองนั่งสมาธิซัก ครึ่งชั่วโมง หากจิตใจเราเริ่มสงบแล้ว ความคิดดีๆอาจจะผุดขึ้นมาก็เป็นได้

8.ออกกำลังกาย


Photo by Chase Kinney on Unsplash

การออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณคิดงานดีๆออกได้ เพียงแค่วางงานตันๆไว้ แล้วออกไปวิ่ง หรือปั่นจักรยานซัก 1 ชั่วโมง เชื่อเถอะว่า คุณต้องคิดไอเดียเจ๋งๆออกแน่นอน

9.เปลี่ยนที่ทำงาน


Photo by Annie Spratt on Unsplash

เปลี่ยนที่ทำงานในที่นี้ หมายถึง การเปลี่ยนสถานที่ในการทำงาน จากเดิมที่เคยนั่งทำงานอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่น่าเบื่อ อาจจะเปลี่ยนบรรยากาศ ไปนั่งทำงานอยู่ที่ร้านกาแฟ ที่มีการตกแต่งที่สวยงาม มีกลิ่นกาแฟคั่วอ่อนๆ ที่จะช่วยดึงพลังความคิดสร้างสรรค์ของคุณออกมา

10.นวดผ่อนคลาย


Photo by Toa Heftiba on Unsplash

หากร่างกายคุณเครียดมากเกินไป งานที่ออกมามักจะไม่ดีเท่าที่ควร ลองหาเวลาว่างไปนวดเท้า หรือนวดตัว เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย หากร่างกายผ่อนคลายแล้ว สมองของคุณก็จะพร้อมคิดอะไรใหม่ๆได้ดี


TAGS : jobmyway , เคล็ดลับการทำงาน , หัวตัน , คิดงานไม่ออก

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ