สำหรับบริษัท
Work Life Balance กับ วิธีที่ช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิต

Work Life Balance กับ วิธีที่ช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิต

15 กันยายน 2565

Work Life Balance กับ วิธีที่ช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิต

15 กันยายน 2565

Work Life Balance คืออะไร?


การทำงานต่างๆ จำเป็นต้องมีช่วงเวลาที่ใช้พักผ่อนร่างกาย จิตใจ และผ่อนคลายอารมณ์ ด้วยเหตุเพราะการทำงานนั้นมักพบเจอความกดดัน ความยากในอาชีพ รวมถึงความเครียดสะสมที่อาจเกิดขึ้นได้ หากว่าในชีวิตมุ่งมั่นทำแต่งานอย่างเดียว โดยไม่มีการพักผ่อน อาจส่งผลเสียให้กับตัวคุณในระยะยาวได้

ผลเสียของการทำงานหนักโดยไม่พักผ่อน


การทำงานอย่างหนักโดยขาดการพักผ่อน ส่งผลให้เกิดความเครียดในการทำงาน ทั้งทางร่างกาย และทางจิตใจ
-ทางร่างกาย หากร่างกายขาดการพักผ่อนจะทำให้ระบบต่างๆภายในรวน ,ภูมิคุ้มกันลดลง และอาจจะทำให้เกิดโรคที่ส่งผลเสียในระยะยาวได้
-ทางจิตใจ จะส่งผลให้เกิดความเครียด เนื่องจากความกดดันในการทำงาน จากความเครียดธรรมดา อาจส่งผลให้เกิดปัญหาโรคเครียดเรื้อรัง ,สภาวะหมดไฟในการทำงาน หรือโรคซึมเศร้าได้

ทำไมต้อง Work Hard Play Hard



หากเลือกที่จะทำงานหนักแล้ว ควรแบ่งเวลาเพื่อได้พักผ่อน ทำในสิ่งที่ชื่นชอบ หรือหาสิ่งใดๆที่จะช่วยให้ได้คลายความเครียดลงได้ เช่นการดูหนัง, ฟังเพลง ,เล่นดนตรี ,การท่องเที่ยวชมธรรมชาติ หรือแม้แต่การเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย ที่จะช่วยปล่อยสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขให้กับร่างกายและจิตใจของเราได้

      โดยสรุปคือ การทำงาน และแบ่งเวลาเพื่อการพักผ่อน จะช่วยให้ชีวิตของคุณสมดุล คลายความเครียดลง และช่วยให้คุณได้ใช้ชีวิตไปในระหว่างทาง เพราะถ้าหากทำงานอย่างหนักโดยไม่พักผ่อน สุดท้ายแล้วคุณอาจจะต้องนำเงินเหล่านั้นมาใช้รักษาตัวเองก็เป็นได้

TAGS : jobmyway , ความสุข , เคล็ดลับการทำงาน , Work Life Balance

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ