สำหรับบริษัท
10 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการสั่งงานแบบ Remote Work

10 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการสั่งงานแบบ Remote Work

12 มิถุนายน 2563

10 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการสั่งงานแบบ Remote Work

12 มิถุนายน 2563

       ในช่วงที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการทำงานของคนทำงาน ให้เป็นการทำงานอยู่กับบ้าน และเปลี่ยนการสั่งงานมาเป็นแบบ Remote Work ทราบกันไหมว่า มีอีก 10 สิ่งสำคัญที่คุณควรทราบเกี่ยวกับการสั่งงานในรูปแบบนี้ ที่วันนี้ #JOBMYWAY ได้นำมาฝากทุกคน และสามารถนำไปปรับใช้ให้กับการสั่งงานกับคนทำงานและ ผู้สมัครงานใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


1.คนทำงาน Remote Work มีความเสี่ยงในการลาออกน้อยกว่า
ทราบกันไหมว่า คนที่ทำงานแบบ Remote Work จะมีเปอร์เซ็นต์ในการลาออกน้อยกว่าคนทำงานที่นั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ ด้วยเหตุที่ว่า การทำงานอยู่ที่บ้าน ทำให้คนทำงานมีความผ่อนคลาย และมีเวลาส่วนตัวมากกว่านั่นเอง


2.สามารถจ้างงานได้เร็วกว่า
การจ้างงานแบบ Remote Work จะมีความรวดเร็วกว่าการสัมภาษณ์และจ้างงานแบบเดิม เนื่องจากผู้ประกอบการสามารถติดต่อและพูดคุยกับผู้สมัครงาน หรือคนทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา จึงทำให้การจ้างงานเกิดความสะดวกสบาย และรวดเร็วขึ้นนั่นเอง


3.บริษัทขนาดเล็กควรเริ่มจ้างงานแบบ Remote Work
ผู้ประกอบการท่านใด ที่เพิ่งสร้างบริษัท และอาจเป็นธุรกิจบริษัทขนาดเล็ก อาจเหมาะกับการจ้างงานแบบ Remote Work มากกว่าการจ้างคนทำงานมานั่งทำงานในออฟฟิศ เนื่องจากในบางบริษัทอาจมีงบประมาณที่จำกัด การจ้างงานแบบ Remote Work จะช่วยประหยัดงบประมาณทางด้านการเช่า หรือซื้อสำนักงาน อีกทั้งค่าใช้จ่ายจิปาถะต่างๆ เช่น สวัสดิการอาหาร ค่าเดินทาง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบริการอินเทอร์เน็ต เป็นต้น


4.Remote Work ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากกว่า
ทราบกันไหมว่า การทำงานแบบ Remote Work ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากการทำงานประเภทนี้ จำเป็นต้องมีการวางตารางงานของคนทำงานที่ชัดเจน มีการประชุมงานบ่อยครั้ง จึงทำให้งานนั้นสามารถดำเนินไปได้ดีกว่านั่นเอง


5.การทำงานแบบ Remote Work อาจทำให้สมดุลชีวิตเสีย
ถึงการทำงานแบบ Remote Work จะมีข้อดีมากมาย แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน ซึ่งถ้าหากผู้ประกอบการไม่จัดตารางเวลาให้คนทำงาน ได้ทำงานเป็นระบบ ก็อาจส่งผลให้คนทำงาน และตัวผู้ประกอบการเอง ทำงานล่วงเวลา จนส่งผลให้สมดุลของชีวิตเสีย และทำให้เกิดความเครียดสะสม ฉะนั้น ทางที่ดี จึงควรวางแผน และกำหนดเวลาทำงานที่ชัดเจน


6.คนทำงานแบบ Remote Work จะมีความสุขมากกว่า
การที่คนทำงาน ได้ทำงานอยู่กับบ้าน และมีเวลาให้กับชีวิตส่วนตัวมากขึ้นจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และส่งผลให้ พัฒนาการทางทักษะงานมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนทำงานจะได้มีเวลาว่างในการศึกษาหาข้อมูล เพื่อเพิ่มพูนทักษะมากขึ้นกว่าตอนที่ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลดีกับตัวผู้ประกอบการเองด้วย เนื่องจากคนทำงานจะมีความสามารถและทำให้งานต่างๆเสร็จสิ้นได้เร็วและดีขึ้นนั่นเอง


7.คนทำงานแบบ Remote Work จะมีปฏิสัมพันธ์มากกว่า
การทำงานแบบ Remote Work นั้นจำเป็นที่จะต้องพูดคุย และปรึกษาบ่อยขึ้น เนื่องจากความไกล ซึ่งจะส่งผลดี ให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ขึ้นระหว่างคนทำงาน และผู้ประกอบการ ซึ่งการพูดคุยกันนี้จะทำให้สามารถทำงาน และแก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี


8.การทำงานแบบ Remote Work ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
การทำงานแบบ Remote Work นั้นจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ และคนทำงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ารับประทานอาหาร ของคนทำงาน และยังช่วยลดงบประมาณค่าเช่าออฟฟิศ ค่าไฟ ค่าน้ำ ของบริษัทได้เป็นอย่างดี


9.คนทำงานแบบ Remote Work มีสุขภาพที่ดีกว่า
คนที่ทำงานแบบ Remote Work จะมีสุขภาพที่ดีกว่า เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับมลภาวะ ฝุ่นควันต่างๆ จากการเดินทาง พวกเขาจะมีเวลามากขึ้น ที่จะสามารถนำไปใช้ออกกำลังกาย และสามารถใช้เวลาไปประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะทานเองได้ ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรง และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


10.คนทำงานแบบ Remote Work จะมีเงินเก็บมากขึ้น
นอกจากงบประมาณที่ผู้ประกอบการจะสามารถประหยัดได้แล้ว ตัวของคนทำงานเองนั้น ก็จะสามารถมีเงินเก็บได้มากขึ้นหากทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะช่วยลดความเครียด และส่งผลดีในระยะยาว


บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ