สำหรับบริษัท
ทำเรซูเม่สมัครงานให้น่าสนใจมากขึ้นอย่างไร ในช่วง COVID-19 ระบาด

ทำเรซูเม่สมัครงานให้น่าสนใจมากขึ้นอย่างไร ในช่วง COVID-19 ระบาด

15 กันยายน 2565

ทำเรซูเม่สมัครงานให้น่าสนใจมากขึ้นอย่างไร ในช่วง COVID-19 ระบาด

15 กันยายน 2565

       คนทำงานทราบกันไหมว่า ในช่วงที่โลกมีภาวะ COVID-19 ระบาดนี้ นอกจากจะส่งผลทางด้านความปลอดภัยในการใช้ชีวิตแล้ว ยังส่งผลให้มีการแข่งขันในการหางานทำสูงขึ้น เนื่องจากหลายองค์กรได้ลดจำนวนคนทำงานลง ใครที่กำลังหา Job หรืออยากสมัครงาน ก็จำเป็นที่จะต้องทำตัวเองให้โดดเด่น เพื่อให้ผู้ประกอบการมองเห็น และเพิ่มโอกาสในการได้งานมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งหนึ่งปัจจัยสำคัญในการได้งานก็คือ การจัดทำเรซูเม่สมัครงานให้น่าสนใจ ที่วันนี้ #Jobmyway ได้นำเคล็ดลับการจัดทำเรซูเม่สมัครงานให้น่าสนใจ ในช่วง COVID-19 ระบาด มาฝากกัน


1.ทำเรซูเม่ให้สวยงาม และน่าอ่าน
การจัดวางองค์ประกอบของเรซูเม่ ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็น เรซูเม่ภาษาอังกฤษ หรือ เรซูเม่ภาษาไทย เนื่องจากสิ่งแรกที่ผู้ประกอบการจะเห็นจากเราคือ หน้าตา การจัดวางองค์ประกอบของเรซูเม่ แล้วจึงมองในเรื่องข้อมูลต่างๆต่อไป ซึ่งถ้าหากคุณสามารถจัดทำเรซูเม่ให้มีระเบียบ อ่านง่าย มีการเลือกใช้เทคนิคการออกแบบที่เหมาะสมกับสายงานของคุณ ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และมีโอกาสสูงที่คุณจะได้งานนั้นไปครอง ใครที่สนใจสามารถหาเว็บไซต์ออกแบบ เรซูเม่ ฟรี ได้ในอินเทอร์เน็ตได้เลย


2.เลือกใส่ข้อมูลเท่าที่จำเป็น
การประโคมใส่ข้อมูลต่างๆภายใน เรซูเม่ สมัครงาน โดยไม่กลั่นกรอง อาจทำให้ข้อมูลภายในเรซูเม่นั้นมีความสะเปะสะปะ ไม่น่าสนใจ หรือหากข้อมูลมีจำนวนที่เยอะเกินไป ก็มีโอกาสที่ผู้ประกอบการจะไม่สนใจในเรซูเม่ของคุณได้ จึงควรเลือกใส่ข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้น แล้ว เรซูเม่ ควรมีอะไรบ้าง หลักๆเลยก็คือ ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการติดต่อ ประวัติการศึกษา การทำงาน และทักษะต่างๆนั่นเอง


3.อย่าลืมใส่ทักษะอื่นๆที่มี
นอกจากทักษะในการทำงานที่ตรงสายแล้ว การเลือกใส่ทักษะอื่นๆลงไปด้วย ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเรซูเม่ของคุณได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ มักให้ความสำคัญกับทักษะการทำงานที่รอบด้านกันมากขึ้นนั่นเอง


4.จัดทำเรซูเม่ลงแพลตฟอร์มออนไลน์
การส่งเรซูเม่แบบเก่าๆ อาจไม่เกิดผลดีกับการสมัครงานมากเท่าที่ควร จึงควรเลือกเว็บไซต์สมัครงานที่สามารถจัดส่งเรซูเม่ลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ โดยจัดทำ เรซูเม่ pdf เอาไว้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการส่งใบสมัครงาน และเพิ่มโอกาสในการได้งานมากขึ้น และสำหรับใครที่สงสัยว่า เรซูเม่ จําเป็นต้องมีรูปไหม แนะนำว่าให้ใส่รูปเอาไว้จะดีที่สุด


5.ใส่ข้อมูลทุกอย่างให้จบภายใน 1 หน้า
เชื่อว่าคนทำงานหลายคนอาจกำลังสงสัยกันว่า เรซูเม่ กี่หน้า ดีที่สุด? และหลายคนมีเรซูเม่ที่มีจำนวนหน้ามากกว่า 1 หน้าขึ้นไป ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดความสับสน รวมถึงข้อมูลที่มีความยาวมากเกินความจำเป็น อาจสร้างความไม่น่าสนใจขึ้นได้ ฉะนั้น เรซูเม่ที่ดี ควรมีความยาวไม่เกิน 1 หน้า หรืออย่างมากที่สุดคือไม่ควรเกิน 2 หน้า จะช่วยให้เรซูเม่ของคุณอ่านง่าย และน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง


TAGS : โควิด19 , การเขียนเรซูเม่ , jobmyway , โควิด-19 , COVID-19 , เคล็ดลับการทำงาน , ทำเรซูเม่

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ