สำหรับบริษัท
6 เทคนิคบริหารงานใหม่ในช่วง New Normal

6 เทคนิคบริหารงานใหม่ในช่วง New Normal

22 กันยายน 2563

6 เทคนิคบริหารงานใหม่ในช่วง New Normal

22 กันยายน 2563

       ในช่วงที่โลกของเรานั้นได้เผชิญกับสภาวะไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปยังทั่วทุกมุมโลก ยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถคิดค้นวัคซีนได้ในเวลาอันใกล้นี้ หลายคนก็จำเป็นที่จะต้องปรับตัว และปฏิบัติตัวให้เหมาะสม เพื่อรับมือกับโรคไวรัสโควิด-19 รวมถึงยังต้องเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงกิจวัตรต่างๆให้เข้ากับบริบทของสังคมในยุคใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เรียกกันว่า การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ New Normal วันนี้ Jobmyway จึงอยากนำเอาอีกหนึ่ง New Normal ที่ผู้ประกอบการควรนำไปปรับใช้กับองค์กรของตัวเอง และปรับใช้กับคนทำงาน ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด นั่นก็คือเทคนิคการบริหารงาน ในช่วง New Normal นั่นเอง จะมีเทคนิคอะไรบ้าง ตามเราไปดูกันเลย

1.ปรับให้มีการ Work From Home หรือ Remote Work


ปัจจัยแรกที่หลายๆองค์กรเริ่มหันมาเห็นความสำคัญเลยก็คือ การทำงานแบบ Work From Home หรือ Remote Work ที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กร และค่าใช้จ่ายของคนทำงานได้เป็นอย่างดี , ช่วยให้คนทำงานมีเวลาส่วนตัว และมี Work life Balance มากขึ้น ซึ่งสมดุลย์นี้จะช่วยให้คนทำงานมีความเครียดลดลง และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี

2.เน้นการประชุมผ่านวิดีโอคอล


การประชุมงานในสภาวะโควิด-19 แบบนี้ อาจทำให้เกิดความเสี่ยง ที่ผู้ประกอบการ หรือคนทำงานจะเกิดการสัมผัสกับเชื้อไวรัส ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนระบบของการประชุมงานแบบปกติ มาเป็นการประชุมผ่านการวิดีโอคอลแทน ก็จะสามารถช่วยให้ทุกคนในองค์กร มีความปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

3.เน้นส่งงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์


การทำงานในปัจจุบัน นอกจากจะสามารถพูดคุย ติดต่องาน ประชุมงานผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ได้แล้ว การส่งงานผ่านช่องทางออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม เนื่องจากจะช่วยลดปริมาณการสร้างขยะ ช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในองค์กร รวมถึงยังสร้างความสะดวกสบาย ประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

4.ตั้งกฏระเบียบด้านความสะอาดให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน


ความสะอาด ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยให้ชีวิตของคนในองค์กรมีความปลอดภัย และส่งผลให้องค์กรมีความเข้มแข็งมากขึ้น ผู้ประกอบการจึงควรใส่ใจในความสะอาดเป็นพิเศษ ควรมีการวัดไข้ก่อนเข้าบริษัททุกครั้ง มีเจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่ไว้ให้ล้างมือ และหมั่นทำความสะอาดองค์กรให้ปลอดเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

5.โฟกัสกันที่ผลงานเป็นสำคัญ


หากย้อนกลับไปในข้อแรก ที่กล่าวว่าการทำงานแบบ Work From Home หรือ Remote Work นั้นจะช่วยให้คนทำงานมีความสุขมากขึ้น แต่สำหรับตัวของผู้ประกอบการบางคนอาจคิดว่า การที่คนทำงานทำงานอยู่กับบ้าน อาจมองว่าเหมือนทำงานไม่คุ้มกับเงินเดือน แต่อันที่จริงแล้ว ก็ควรเลือกมองที่ผลงานของเหล่าคนทำงานเป็นหลัก ว่ามีประสิทธิภาพ และสามารถพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้องค์กรเดินหน้าต่อไปได้ มากกว่าปริมาณของชั่วโมงการทำงานนั่นเอง

6.สำรวจข้อคิดเห็น หรือไอเดียต่างๆสม่ำเสมอ


ในวิถีแบบปกติใหม่ หรือ New Normal นั้น เรียกได้ว่า แทบทุกธุรกิจ จำเป็นต้องเข้าใจ และปรับตัวให้เข้ากับภาวะใหม่นี้ โดยเฉพาะการหันมามองช่องทางการขายแบบออนไลน์ หรือการทำธุรกิจแบบออนไลน์ ซึ่งผู้ประกอบการควรหมั่นหาไอเดียใหม่ๆ หรือเรียกเหล่าคนทำงานเข้ามาประชุม เพื่อให้มีการนำเสนอไอเดีย ที่จะสามารถดำเนินธุรกิจเหล่านี้ต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ ตัวของผู้ประกอบการเองก็จำเป็นที่จะต้องเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดขององค์กรอีกด้วย

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ