สำหรับบริษัท
6 ข้อดีของการทำงานแบบ Remote Working ในช่วงโควิด-19

6 ข้อดีของการทำงานแบบ Remote Working ในช่วงโควิด-19

15 กันยายน 2565

6 ข้อดีของการทำงานแบบ Remote Working ในช่วงโควิด-19

15 กันยายน 2565

      เชื่อว่าในช่วงยุคโควิด19 ที่ผ่านมานี้ หลายๆบริษัท ได้เริ่มที่จะปรับปรุงระบบการทำงาน ให้ผู้สมัครงาน หรือผู้ที่หางาน สามารถที่จะสมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์ได้ อีกทั้งยังมีหลายองค์กร ที่เริ่มนำวิธีการทำงานแบบ Remote Working มาปรับใช้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร อีกทั้งยังช่วยให้คนทำงาน และตัวของผู้ประกอบการเองนั้น สามารถลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี วันนี้ #JobMyWay จึงอยากมาชี้ให้เห็นถึงข้อดีของการทำงานแบบ Remote Working ทํางานที่บ้าน ข้อดี คืออะไร และเหตุผลที่ว่า ทำไมคุณถึงควรหา Job ที่มีสวัสดิการนี้ ตามไปดูกัน


1.ช่วยให้คนทำงานมี Work Life Balance
การทำงานอยู่ที่บริษัทแบบเดิมๆ อาจทำให้ชีวิตของคุณเสียเวลาไปกับการเดินทาง และทำให้สมดุลย์ของชีวิตเสีย เนื่องจากไม่มีเวลาเหลือพอสำหรับกิจกรรมอื่นๆในชีวิต แต่ถ้าหากคุณได้ลองเลือกสมัครงานบริษัท  หรือเข้าทำงานในองค์กรที่มีสวัสดิการ ที่สามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน ก็จะช่วยให้คุณมีเวลาเหลือเพียงพอ และมีสมดุลย์ให้กับชีวิตได้มากขึ้น นอกจากนั้น หากคนทำงานอย่างเราขาดสมดุลย์ในชีวิตการทำงานและการพักผ่อนแล้ว อาจส่งผลเสียร้ายแรงกับสภาพจิตใจ และมีแนวโน้มว่าจะเกิดอาการหมดไฟในการทำงานได้เร็วขึ้นนั่นเอง


2.ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง
หากคุณมาลองคำนวณค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อเดือน หรือต่อปี อาจต้องตกใจกับจำนวนเงินที่ต้องจ่าย โดยเฉพาะคนทำงานหลายคนที่มีบ้านอยู่นอกเมือง แล้วต้องเดินทางเข้าเมืองมาเพื่อทำงาน อาจต้องเสียทั้งเวลาในการเดินทาง และพบกับค่าเดินทางที่แสนแพง แต่ถ้าเลือกเข้าทำงานกับบริษัทที่มีสวัสดิการ Remote Working การทํางานที่บ้าน ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และประหยัดเวลาในการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ


3.ลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโควิด-19
ในช่วงสภาวะโควิด-19 นี้ การเลือกเดินทางออกไปทำงาน ก็นับว่าเป็นอีกความเสี่ยงหนึ่งที่อาจเกิดการสัมผัสกับเชื้อไวรัสได้ ฉะนั้นการที่บางองค์กรมีสวัสดิการ Remote Working และสามารถทํางานที่บ้านช่วงโควิด ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่คุณอาจจะสัมผัสกับเชื้อได้มากขึ้นนั่นเอง


4.มีเวลาเหลือในการศึกษาหาความรู้ใหม่
การทำงานอยู่ที่บ้าน อย่างการทำงานแบบ Remote Working นอกจากจะช่วยให้คุณมีเวลาว่างเพียงพอในการพักผ่อนแล้ว ยังมีเวลาเหลือพอให้คุณสามารถศึกษาหาความรู้ และเพิ่มทักษะในด้านอื่นๆได้เป็นอย่างดี

5.ช่วยฝึกให้มีการวางแผนในการทำงาน

หลายคนอาจคิดว่า ทํางานที่บ้านยังไงให้ได้งาน อันที่จริงแล้ว การทำงานแบบ Remote Working นั้นจำเป็นต้องมีกฏระเบียบของตัวเอง และรักษากฏระเบียบเหล่านั้นอย่างเคร่งครัด เพื่อให้งานบรรลุผล และมีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ คนทำงานจำเป็นที่จะต้องฝึกฝน และฝึกการวางแผน จัดตารางในการทำงาน เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ ไม่ต่างจากการนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศนั่นเอง

6.มีอิสระในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น

การทำงานแบบ Remote Working หากคุณสามารถวางแผนการทำงานให้ดี จะพบว่า คุณจะมีเวลาเหลือมากพอในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานอดิเรก การทำงานบ้าน การดูแลลูก ซึ่งหากคุณมีการจัดการงานที่ดี และมีความรับผิดชอบ ก็จะส่งผลให้ งานของคุณมีคุณภาพ และมีเวลาเหลือในการทำสิ่งต่างๆในชีวิตมากขึ้น

       ทํางานที่บ้าน ทําอะไรดี ? ใครที่กำลังสนใจและมองหางานที่สามารถทำแบบ Remote Working ได้สามารถค้นหางานเหล่านั้นได้ในเว็บไซต์ Jobmyway ของเราได้เลย


TAGS : jobmyway , โควิด-19 , COVID-19 , เคล็ดลับการทำงาน , Work Life Balance , Remote Working , ข้อดี ข้อเด่นของคนแต่ละGen

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ