สำหรับบริษัท
9 เหตุผลที่ผู้ประกอบการควรจ้างงานเหล่า First Jobber

9 เหตุผลที่ผู้ประกอบการควรจ้างงานเหล่า First Jobber

22 ธันวาคม 2563

9 เหตุผลที่ผู้ประกอบการควรจ้างงานเหล่า First Jobber

22 ธันวาคม 2563

       ทราบกันไหมว่า คำว่า First Jobber คืออะไร และทำไม ผู้ประกอบการจึงควรใส่ใจ และหันมาให้ความสำคัญ ในการจ้างงานผู้คนเหล่านี้ ซึ่งวันนี้ Jobmyway ได้นำความหมายของคำว่า First Jobber มาฝากผู้ประกอบการ เพื่อใช้ในการตัดสินใจหาคนทำงาน หาผู้สมัครงาน รวมถึงใครที่กำลังเป็น First Jobber ก็ควรศึกษาข้อมูลเอาไว้ เพื่อใช้ในการหางานนั่นเอง อีกทั้งยังมี 9 เหตุผลว่าทำไมผู้ประกอบการจึงควรจ้างงานเหล่า First Jobber ตามไปดูกัน

First Jobber คืออะไร
หากจะอธิบายคำนี้แบบง่ายๆเลยก็คือ กลุ่มคนที่พึ่งเริ่มต้น และก้าวเข้ามาสู่ช่วงของการทำงานเป็นครั้งแรก หรือคนที่พึ่งเริ่มเข้าสู่ช่วงของการทำงานไม่เกิน 4 ปี คนส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ จึงมักเป็นเด็กจบใหม่จากมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีอายุ 22 ปี ขึ้นไป หรือจะมองในอีกมุมคือ เป็นกลุ่มคนเจนเนอเรชั่นใหม่นั่นเอง

9 เหตุผลที่ผู้ประกอบการควรจ้างงานเหล่า First Jobber


1.มีความกระตือรือร้นสูง
อย่างที่ผู้ประกอบการน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในบรรดาคนทำงาน ที่ใช้เวลาในการทำงานมาเป็นเวลาหลายปี อาจทำให้คนทำงานเหล่านั้น ถูกลดความกระตือรืนร้นออกไป ซึ่งจะแตกต่างจากกลุ่ม First Jobber ที่มีความกระตือรือร้นสูง และสามารถช่วยพัฒนาองค์กรได้เป็นอย่างดี ผู้ประกอบการจึงควรเริ่มหันมามอง และเปิดรับเหล่าเด็กจบใหม่ ที่เข้ามาสมัครงานมากขึ้นนั่นเอง

  

2.มีไฟในการทำงาน
เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายท่านอาจเคยสังเกต ว่าหากคนทำงานในองค์กร ที่ใช้ระยะเวลาการทำงานกับองค์กรของคุณอย่างยาวนานนั้น อาจมีบางช่วงที่พวกเขาหมดไฟในการทำงาน และทำให้ขาดความกระตือรือร้น หรือความเอาใจใส่ในงานน้อยกว่าที่จำเป็น แต่สำหรับการจ้างงานเหล่า First Jobber คุณจะพบเลยว่า เด็กจบใหม่เหล่านี้ ยังมีไฟในการทำงานอยู่อย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีไอเดีย และพลังงานในการทำงานสูง บอกเลยว่า คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


3.พร้อมเปิดรับการเรียนรู้ใหม่ๆ
คนทำงานที่เป็น First Jobber ถึงแม้พวกเขาอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานจริง หรืออาจมีประสบการณ์ในการทำงานน้อยกว่าคนทำงานรุ่นเก่า แต่พวกเขานั้นมีความพร้อม ที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้วอยู่เสมอ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำข้อดีนี้ มาพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน


4.มีพลังในการทำงานสูง
นอกจากความกระตือรือร้น และไฟในการทำงานที่เหล่า First Jobber จะมีให้องค์กรของคุณแล้ว คุณจะพบได้เลยว่า พวกเขามีพลังงานเหลือเฟือ ที่จะใช้ในการคิด การปฏิบัติงาน หรือแม้แต่การทำกิจกรรมต่างๆ ที่พร้อมจะทุ่มเทให้กับองค์กรของคุณได้อย่างน่าเหลือเชื่ออย่างแน่นอน


5.มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีสูง
ถึงแม้พวกเขา อาจจะมีประสบการณ์ในการทำงานน้อย หรืออาจจะเรียกได้ว่าไม่มีเลยนั้น แต่สิ่งที่ First Jobber จะให้คุณได้ทันทีเลยก็คื่อ ทักษะในการใช้เทคโนโลยี ที่คนทำงานเก่าๆ หลายคนอาจไม่มีทักษะเหล่านั้น ซึ่งการรับ First Jobber เข้ามาในองค์กร จะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาส ในการพัฒนาศักยภาพขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


6.มีความรู้เท่าทันต่อเหตุการณ์ต่างๆมาก
เด็กจบใหม่ หรือ First Jobber นั้น นอกจากจะเก่งในด้านการใช้เทคโนโลยีเเล้ว พวกเขายังมีช่องทางในการศึกษา และติดตามข่าวสารต่างๆที่มีประโยชน์ และมีความรู้เท่าทันต่อเหตุการณ์ต่างๆเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรมีการพัฒนาตามยุคสมัย ที่เรียกได้ว่า มีความรวดเร็วว่องไว ได้เป็นอย่างดี


7.การเรียกเงินเดือนที่ไม่สูง
ทราบกันไหมว่า เด็กจบใหม่ หรือ First Jobber นั้น พวกเขามักจะเรียกเงินเดือนในเรทราคาที่ไม่สูงมาก เนื่องจากพวกเขายังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานมากมายนั่นเอง ซึ่งสิ่งนี้เหมาะกับองค์กรที่เป็นองค์กรที่จัดตั้งใหม่ หรือผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มจัดทำธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรของคุณสามารถพัฒนา และค่อยๆเติบโตไปพร้อมกับเหล่า First Jobber ได้เป็นอย่างดี


8.มีมุมมองใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร
เหล่าเด็กจบใหม่ หรือ First Jobber นั้น ถึงแม้พวกเขาอาจมีประสบการณ์ในการทำงานที่น้อยกว่า คนทำงานทั่วไป แต่สิ่งพิเศษที่พวกเขามีคือ มุมมองที่แตกต่าง ซึ่งในบางครั้ง การมองหรือทำในสิ่งใหม่ๆ โดยที่ไม่ได้ยึดอยู่กับกรอบของกฏเกณฑ์เดิมๆ อาจทำให้องค์กรของคุณสามารถพัฒนาไปได้อย่างก้าวกระโดดก็เป็นได้


9.มีเวลาทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่
อีกหนึ่งข้อดีสำหรับเหล่า First Jobber เลยก็คือ พวกเขามีเวลาทุ่มเทให้กับงานได้อย่างเต็มที่ และพวกเขาก็พร้อมที่จะทำงาน และพัฒนาองค์กรของคุณให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ