สำหรับบริษัท
6 ประเภท หัวหน้างาน ที่ลูกน้องอยากออกห่าง !

6 ประเภท หัวหน้างาน ที่ลูกน้องอยากออกห่าง !

15 กันยายน 2565

6 ประเภท หัวหน้างาน ที่ลูกน้องอยากออกห่าง !

15 กันยายน 2565

หัวหน้าแบบไหนกันนะที่ลูกน้องอยากออกห่าง วันนี้jobmyway ได้รวบรวมมาให้อ่านกัน 6 ข้อ มาเช็คลิสต์กันว่าคุณเจอหัวหน้าแบบนั้นอยู่หรือไม่

1.หัวหน้าจอมขโมยผลงาน
แม้ว่าลูกน้องจะเป็นคนสร้างผลงานชิ้นใหญ่ ชิ้นเด่นก็จริง ถ้าหัวหน้าจะคว้าความดีความชอบชนิดที่เป็นผลงานของตัวเองและคอยขัดขวางโอกาสการก้าวหน้าของคุณ คุณควรจะแสดงตัวให้ชัดเจนว่าผลงานเป็นของใครกันแน่ ถึงแม้เขาจะเป็นหัวหน้าคุณก็ตาม


2.หัวหน้าเอาแน่เอานอนไม่ได้
สั่งงานหรือประชุมกันงานแทบตายสุดท้ายหัวหน้าขอเปลี่ยนงานไปเปลี่ยนมา เอาแน่นอนกับงานไม่ได้ คอยเปลี่ยนไปตลอดเวลา


3.หัวหน้าสายดราม่า 
หัวหน้าต่อหน้าคนอื่นแสดงตัวว่ารักลูกน้อง ทำเพื่อลูกน้อง พอมีปัญหาเกิดขึ้นเหมือนออกหน้ารับแทน ซึ่งความจริงแล้วไม่เป็นอย่างที่แสดงออก บางเหตุการณ์เบื้องหลังของตัวการปัญหาทั้งหมดอาจจะเป็นหัวหน้าเราเองหรือเป็นการสร้างเรื่องราวนั้นขึ้นมา


4.หัวหน้าจอมจับผิด
คอยมอง คอยสังเกต คุณอยู่ตลอดเวลา คุณจะรู้สึกว่าห้ามทำงานผิดพลาดเป็นอันขาด เพราะจะมีสายตาคอยจับผิดจับพิรุจ จนบ่อยครั้งทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่กล้าคิดอะไรที่แตกต่างสร้างสรรค์


5.หัวหน้าบ้าพลัง
หัวหน้าสไตล์นี้จะออกแนวทำงานหนัก ซึ่งบางครั้งหนักจนเกินพอดี ทำงานแบบเข้างานเช้า ออกงานดึกโหนงานจนเกินไปจนทำให้ลูกน้องอย่างคุณพาลเหนื่อยเอาง่าย ๆ แต่แง่ดี คือ การได้หัวหน้าที่ทำงานหนักช่วยให้งานประสบความสำเร็จได้ แถมยังช่วยฝึกฝนให้คุณได้มีโอกาสมากกว่าคนอื่นในการทำงานได้


6.หัวหน้าบุคลิกไม่น่าเคารพ
ดูไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่มีความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการพูดการจา การวางตัว ทำให้คุณไม่มั่นใจในการทำงานรวมถึงการที่เราจะเลื่อนตำแหน่งในอนาคต

TAGS : jobmyway , ลูกน้อง , หัวหน้างาน , เคล็ดลับการทำงาน , ขโมยผลงาน , เอาแน่เอานอนไม่ได้ , สายดราม่า , จอมจับผิด , บ้าพลัง , บุคลิกไม่น่าเคารพ

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ