สำหรับบริษัท
วิธีแก้ ‘‘ เบื่อวันจันทร์ ’’ ทำยังไงดี

วิธีแก้ ‘‘ เบื่อวันจันทร์ ’’ ทำยังไงดี

16 กันยายน 2565

วิธีแก้ ‘‘ เบื่อวันจันทร์ ’’ ทำยังไงดี

16 กันยายน 2565

       เป็นอาการยอดฮิตมนุษย์เงินเดือนที่รู้สึกไม่อยากให้วันจันทร์วนมาถึง  บางคนเบื่อที่จะต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรถติด หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน หรือปัญหาอื่นๆในออฟฟิศ จริงๆแล้ว วันจันทร์ก็เป็นเพียงแค่วันนึงเท่านั้นเอง วันนี้ จ็อบ มายเวย์ มีวิธีมาเสนอแก้เบื่อวันจันทร์กัน ทำยังไงดี


- เตรียมตัวรับมือจันทร์ ตั้งแต่วันศุกร์
จริงอยู่เพราะเป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์แรกของอาทิตย์งานจะถาโถมเข้ามาเยอะ เมื่อเทียบกับวันอื่นๆ การเตรียมตัวรับมือกับวันจันทร์ตั้งแต่วันศุกร์ จะช่วยให้รู้สึกเครียดในวันจันทร์น้อยลงได้นะ ลองจัดตารางงานวันจันทร์มาแทรกในวันศุกร์หรือสะสางให้จบ เพื่อเลี่ยงที่จะมาหนักในวันจันทร์หรือต้องเอางานกลับมาทำที่บ้านด้วย


- อย่าละเลยการนอนหลับ
แน่นอนว่าถ้าเราพักผ่อนไม่พอในเช้าวันเริ่มงาน สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ คุณจะรู้สึกเหนื่อย ง่วงอย่างมากในเช้าวันจันทร์ และยิ่งเกลียดวันจันทร์มากกว่าเดิม ควรเข้านอนวันอาทิตย์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย เพื่อเตรียมตัวสำหรับวันจันทร์


- ส่งยิ้มและทักทายผู้อื่นก่อน
การมาทำงานในเช้าวันจันทร์จะดีดีขึ้น เมื่อเราเริ่มส่งยิ้ม หรือทักทายเพื่อนร่วมงานคนอื่นก่อน ถือเป็นการทำให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุข การได้ปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นก่อนแบบนี้จะช่วยให้เรารู้สึกมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นด้วย


- อ้อยอิ่งก่อนเข้างาน 10 นาที
สำหรับในข้อนี้  คุณควรจะไปถึงที่ทำงานก่อนเวลาเริ่มงานจริง เพราะถ้าไปสายแล้วยังอ้อยอิ่งอยู่คงดูไม่ดีแน่ โดยการอ้อยอิ่ง 10 นาทีนั้น เช่น การนอนงีบหลับ เล่นเกมมือถือ เดินไปซื้อกาแฟ ติดตามข่าวสารที่ตัวเองสนใจ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ถือเป็นการชาร์จพลัง ช่วยปรับโหมดอารมณ์ของเราให้พร้อมรับมือกับงานมากขึ้นด้วย


- จัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ยามบ่ายที่โต๊ะทำงาน
บรรยากาศการทำงานในออฟฟิศช่วงวันจันทร์ จนทำให้รู้สึกเครียด ลองหาวิธีเพิ่มสีสันให้กับบรรยากาศในที่ทำงานดู ด้วยการซื้อขนมแล้วแบ่งปันให้เพื่อนร่วมงานได้ชิมด้วย จะช่วยลดความน่าเบื่อของบรรยากาศการทำงานวันจันทร์ที่ได้นะ

       โรคเกลียดวันจันทร์จะหายไปได้ หากเรารู้จักการปรับทัศนคติ ในบางแง่มุม การเจอสิ่งแย่ๆบ้างก็ทำให้สิ่งดีๆมีค่ามากขึ้น และเชื่อว่าสิ่งดีๆมีซ่อนอยู่ในทุกที่จะผลักดันให้เราอยากมาทำงานทุกวันได้

TAGS : jobmyway , เคล็ดลับการทำงาน , เบื่อวันจันทร์ , แก้เบื่อ

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ