สำหรับบริษัท
ข้อบ่งบอกว่า สาเหตุที่คุณยังไม่พร้อมที่จะเป็น “ผู้ประกอบการ”

ข้อบ่งบอกว่า สาเหตุที่คุณยังไม่พร้อมที่จะเป็น “ผู้ประกอบการ”

26 ตุลาคม 2564

ข้อบ่งบอกว่า สาเหตุที่คุณยังไม่พร้อมที่จะเป็น “ผู้ประกอบการ”

26 ตุลาคม 2564

       ส่วนใหญ่ถ้าลองไปถามคนทำงานส่วนมากว่าอะไรคือสิ่งที่วาดฝันหรือสิ่งที่วางแผนไว้ และคำตอบคนส่วนมากมักจะคิดไว้ว่าเก็บเงินสักก้อนเพื่อทำธุรกิจของตัวเอง ไม่อยากเป็นพนักงานออฟฟิศ และ ไม่อยากมาเสียเวลาหางาน สมัครงาน รวมไปถึงต้องคิดว่าเราจะโดนให้ออกจากงานเมื่อไหร่ ต้องไปสัมภาษณ์งาน หาข้อมูลบริษัทที่ประกาศงานรับสมัครพนักงาน เพื่อที่จะต้องไปแข่งขันกันอีก และในยุคสมันนี้แน่นอนว่าในปัจจุบันมีเทคโนโลยีทำให้เข้าถึงและตอบโจทย์เราได้เยอะขึ้น ทุกคนเลยคิดว่าเป็นช่องทางที่ง่ายมากสำหรับจะทำธุรกิจของตัวเองได้ วันนี้ จ๊อบมายเวย์ มีสิ่งเตือนใจ สาเหตุที่คุณยังไม่พร้อมที่จะเป็น “ผู้ประกอบการ” กันค่ะ


1.ไอเดียดีแต่ไม่ชอบลงมือทำ
ในมุมที่จะเป็นผู้ประกอบการจริงอยู่ที่จะต้องมีไอเดียอยู่ตลอดเวลา มีมุมคิดในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมีการคิดเปรียบเทียบตัวเองกับคู่แข่ง คิดเรื่องต้นทุน คิดวางแผนต่างๆ แต่อย่าลืม … ต่อให้คุณคิดไอเดียได้มากแค่ไหน มันจะไม่มีประโยชน์เลยหากคุณคิดออกมามากมายแล้วไม่ลงมือทำ ฉะนั้นควรลงมือเพื่อให้ธุรกิจนั้นเกิดขึ้นด้วย


2.คุณไม่รับฟังความเห็นใครเลย
ในเมื่อมีคนบอกหรือเตือนคุณ แล้วคุณมีความคิดต่อต้าน แล้วตัดสินว่าใครก็ตามที่ไม่โอเคกับความคิดคุณ คุณกลับคิดว่านั่นเป็นปัญหาของเขา พวกเขานั่นแหละที่ไม่เข้าใจคุณ โดยที่ไม่เคยตั้งคำถามเลยว่าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้น ถูกหรือผิด ? ควรรับฟังหรือปรับแก้พัฒนาส่วนไหนเพิ่มหรือเปล่า?


3.ตัวเองเก่งไม่พอ
หากคุณคิดเสมอว่าคุณเป็นคนที่เจ๋งที่สุดในธุรกิจนี้ หากคุณกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของการแข่งขัน และคิดว่าคุณกำลังทุ่มเทให้กับงานมากพอ คุณคิดผิดแล้วนะ! เพราะคุณยังห่างไกลจากมันมากด้วยซ้ำ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ เขามักจะขวนขวายหาทักษะความรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อก้าวนำคู่แข่งอยู่เสมอ ไม่รู้สึกว่าธุรกิจนั้นอยู่ตัวแล้ว


4.คุณคิดว่าตัวเองรู้ดี
หากคุณคิดว่าตัวเองเข้าใจทุกอย่างไปหมด จึงไม่จำเป็นต้องถามหาคำปรึกษาอะไรใครก็ได้ และไม่ต้องให้ใครมาช่วย หากคุณรู้ดีอยู่แล้วว่าตัวเองกำลังทำอะไร จึงไม่ต้องให้ใครมาช่วยก็ได้  คุณควรหยุดความคิดนั้นก่อน คุณกำลังคิดผิดมากเลยล่ะ! เพราะจริงๆ แล้วคุณไม่ได้รู้อะไรเลยด้วยซ้ำ แล้วการที่คุณไม่ยอมแสวงหาความรู้เพิ่มก็คือสัญญาณว่าคุณไม่มีทางไปถึงฝันแน่นอน


5.คุณรู้เสมอว่าคุณจะเอาเงินไปใช้กับอะไร
ต้องว่าธุรกิจของเรานั้นเหมาะกับสิ่งที่เราจะลงทุนหรือไม่ อย่างเช่น หากคุณต้องการตำแหน่งบริการแต่คุณหาคน พนักงานฝ่ายบัญชีมาทำงานบริการก็จะไม่ตรงกับสิ่งที่จ้างมาเช่นกัน หรือ คุณขายสินค้าออนไลน์คุณก็ควรลงมือกับเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ในเรื่องของออนไลน์เช่นกัน

       ก่อนที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เป็นผู้ประกอบการลองถามตัวเองดูก่อนอีกสักครั้ง ! ว่าพร้อมใช่มั้ยกับการเปลี่ยนตัวเองและพร้อมที่จะลุยกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ สำหรับใครที่อ่านจบแล้วรู้สึกเรายังไม่พร้อมในบางเรื่อง อย่าคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่นะคะ !! ลองพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อทักษะและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับตัวเองต่อไปนะคะ


บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ