สำหรับบริษัท
ไอเดียสุดปัง! จัดคริสต์มาสในออฟฟิตยังไงลูกน้องรัก

ไอเดียสุดปัง! จัดคริสต์มาสในออฟฟิตยังไงลูกน้องรัก

21 ธันวาคม 2564

ไอเดียสุดปัง! จัดคริสต์มาสในออฟฟิตยังไงลูกน้องรัก

21 ธันวาคม 2564

       เทศกาลคริสต์มาส เริ่มใกล้เข้ามาแล้ว หลายๆบริษัทคงเริ่มเตรียมต้นคริสต์มาสไว้ และของประดับตกแต่งสีแดง สีเขียว เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงานเทศกาลกันที่จะมาถึงในเร็วๆนี้กันแล้วใช่มั้ยคะ
ผู้ประกอบการบางคนเริ่มกำลังมองหาไอเดีย หาคน หาพนักงาน มาช่วยมาตกแต่งออฟฟิศสำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเพื่อการทำงานให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังช่วยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น วันนี้ จ็อบมายเวย์ มีไอเดียตกแต่งออฟฟิศต้อนรับคริสต์มาสและสร้างบรรยากาศภายให้ออฟฟิศมาฝากกัน


1.ชวนพนักงานตกแต่งโต๊ะทำงาน
เป็นโอกาสที่ได้จัดโต๊ะทำงานใหม่ไปในตัว เป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสด้วย เลือกของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ บนโต๊ะทำงาน ที่ไม่เกะกะกับการทำงานมากเกินไป เช่น ต้นคริสต์มาสเล็กๆ หรือ ตุ๊กตา ของตกแต่งพร็อบขนาดเล็ก ที่มาวางบนโต๊ะทำงานจะช่วยสร้างบรรยากาศของเทศกาลภายในออฟฟิศได้เหมือนกัน


2.จัดกิจกรรมจับฉลาก
เป็นกิจกรรมหลักเลยก็ว่าได้สำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่คือการจับของขวัญ ซึ่งการจับฉลากของขวัญจะ
สร้างบรรยากาศในการทำงานแถมยังช่วยให้พนักงานได้แลกเปลี่ยนการพูดคุยหรือสนิทกันมากขึ้นด้วยไม่ว่าทั้งพนักงานใหม่ที่พึ่งสมัครงานเข้ามา หรือพนักงานที่ทำงานอยู่ก่อนหน้านี้แล้วทำให้รู้จักกันมากขึ้นด้วย


3.หมวกคริสต์มาส
อาจจะเป็นดีเทลเล็กๆน้อยๆ ในเมื่อผู้ประกอบชวนพนักงานมาจัดโต๊ะต้อนรับเทศการคริสต์มาสภายในออฟฟิศแล้ว
ผู้ประกอบการอาจจะสร้างสีสันภายในออฟฟิศด้วยการชวนพนักงานมาแต่งตัวหรือมีพร็อพอื่นๆในการแต่งกายเช่น หมวกซานต้า ที่คาดผม กิ๊บติดผม เพื่อสร้างบรรกาศต้อนรับเทศการคริสต์มาส ในเร็วๆนี้รับรองว่าจะช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองในออฟฟิศได้อย่างแน่นอน


4.ปาร์ตี้อาหาร
เป็นอีกกิจกรรมที่สร้างบรรยากาศภายในออฟฟิศได้มากทีเดียว ผู้ประกอบการควรเปิดโอกาสให้ลูกน้องได้คุยแลกเปลี่ยนกันในหลายๆด้านภายในองค์ไม่ว่าจะเรื่องการทำงาน การประสานงาน การหางาน ในด้านต่างๆภายในองค์กรหรือแม้กระทั่งเรื่องส่วนตัวการเข้าสังคม ทำให้ผู้ประกอบการได้รู้ถึงข้อดีและข้อเสียของพนักงานทำให้ผู้ประกอบการปรับแก้ให้ดีขึ้นได้

       อาจจะพูดได้เต็มที่แล้วล่ะว่า "ยินดีต้อนรับเข้าสู่เดือนธันวาคม" เดือนที่หลายๆ คนมักจะรอคอยกัน เพราะนอกจากจะเป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะมหาศาลแล้ว ยังเป็นเดือนเทศกาลส่งความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อีกด้วย และก็มีกิจกรรมอื่นๆที่มีหลากหลาย รวมถึงสถานที่ใหญ่ก็จัดสถานที่ให้ไปถ่ายรูป สร้างบรรยากาศสีสันสวยไปหมด ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ตื่นตาในช่วงเดือนธันวาคมนี้


บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ