สำหรับบริษัท
บางครั้งโบนัส ก็ไม่ได้มาในรูปแบบของเงินเสมอไป

บางครั้งโบนัส ก็ไม่ได้มาในรูปแบบของเงินเสมอไป

14 กันยายน 2565

บางครั้งโบนัส ก็ไม่ได้มาในรูปแบบของเงินเสมอไป

14 กันยายน 2565

เหล่าบรรดาชาวออฟฟิตในทุกๆสิ้นปีคงปฎิเสธไม่ได้ที่ต่างจะเฝ้ารอของขวัญปีใหม่ที่เรียกว่า “เงินโบนัส”จากที่ทำงาน ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่ดีเพื่อสู้งานในปีต่อๆไป มีหลายคนที่สมหวังได้โบนัสไปเป็นของขวัญรับปีใหม่ แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันในหลายๆบริษัทที่อาจจะไม่มีโบนัสเลย ทำให้หลายๆคนที่ไม่ได้รับเงิน “โบนัส” รู้สึกไม่ดีหรือบางคนก็อาจจะชิงลาออกเลยก็เป็นได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อดีของการทำงานที่เปรียบเสมือน “โบนัส” ที่เราจะได้นอกจากเงินโบนัสทุกสิ้นปี มาทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้างว่าถึงแม้ไม่ได้โบนัสในรูปแบบของ “เงิน” แต่ก็มีข้อดีอย่างอื่นที่เปรียบเสมือนได้ “โบนัส” มาแทน


1.ประสบการณ์ คือการได้เรียนรู้การปฎิบัติจริงนอกจากในห้องเรียนซึ่งประสบการณ์ช่วยให้เรารู้และเข้าใจในงานที่ทำจนเกิดความชำนาญและสามารถนำไปสมัครงานและปฎิบัติงานในที่อื่นๆได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นโบนัสที่ดีไม่น้อยเลยที่จะทำงานแลกให้ได้มา


2.บรรยากาศในที่ทำงาน ถือเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ จะได้คิดงานออกมาให้ถูกใจเจ้านายและลูกค้า และนอกเหนือจากการตกแต่งสถานที่ทำงานให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลาย มีพลัง และน่านั่งทำงานแล้ว ตัวคนทำงานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะเพิ่มเติมให้บรรยากาศในที่ทำงานมีความสนุก และคึกคักมากยิ่งขึ้น ถึงเราจะไม่ค่อยมีความสุขกับการอดโบนัสแต่เมื่อเราเห็นบรรยากาศที่ดี และสภาพแวดล้อมที่ดีที่เราหาไม่ได้จากที่บ้านของเราแล้วก็ถือเป็นสิ่งดีๆที่เราได้จากการทำงานเช่นกัน


3.เพื่อนร่วมงาน ว่ากันว่าเพื่อนร่วมงานดีมีโอกาสทำให้คุณมีความสุขกับงานและประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากคุณเหนื่อยหรือรู้สึกแย่ๆกับการทำงานเมื่อมีเพื่อนร่วมงานที่ดีก็สามารถเป็นที่ปรึกษาและคอยให้กำลังใจคุณได้นะเผลอๆอาจจะกลายเป็นเพื่อนสนิทของคุณตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้


4.หัวหน้างาน หากคุณได้เจอหัวหน้างานที่ดีที่รักและเอ็นดูคุณถือเป็นโบนัสใหญ่และเป็นโชคดีในชีวิตการทำงานเลยเพราะนอกจากหัวหน้าจะเข้าใจคุณแล้วคุณยังมีโอกาสได้เติบโตในงานของคุณด้วยซึ่งหากคุณเบื่องานแล้วลาออกย้ายไปที่อื่นอาจจะไม่ได้เจอหัวหน้าดีๆแบบนี้ก็ได้นะ


และนี้คือข้อดี ทั้ง4 ข้อที่คุณจะได้จากการทำงานซึ่ง เปรียบเสมือนได้โบนัสที่ไม่ใช่รูปแบบของเงินเห็นข้อดีแล้วทุกคนคงอาจจะพิจารณาได้ว่าควรเอาไงดีต่อในการตัดสินใจในชีวิตการทำงาน



TAGS : บทความผู้หางาน , สร้างโปรไฟล์ ได้บิ๊กโบนัส , ประสบการณ์ , บรรยากาศในที่ทำงาน , เพื่อนร่วมงาน , หัวหน้างาน

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ