สำหรับบริษัท
4 เหตุผล ที่บ่งบอกบริษัทควรจ้างเอเจนซี่

4 เหตุผล ที่บ่งบอกบริษัทควรจ้างเอเจนซี่

19 เมษายน 2565

4 เหตุผล ที่บ่งบอกบริษัทควรจ้างเอเจนซี่

19 เมษายน 2565

       ในเมื่อคุณเริ่มที่จะเป็นเจ้าของกิจการที่ต้องดูแลการดำเนินการในทุก ๆ ด้านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ข้อผิดพลาดในส่วนอื่นๆ ซึ่งก็ใช่ว่าการที่เราเป็นเจ้าของกิจการเราก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณนั้นไม่ถนัด หรือ ไม่เชี่ยวชาญเท่าไหร่ ในบางครั้งคุณก็ต้องหาที่ปรึกษาเพื่อเข้ามาช่วยในส่วนที่คุณไม่ถนัด และบางครั้งเค้าอาจจะช่วยเราในทุกเรื่องไม่ได้เสมอไป สัปดาห์นี้ทาง Jobmyway  มานำเสนอ 4 เหตุผล เพราะอะไรถึงควรจ้างเอเจนซี่มาใช้ในการทำงานกันค่ะ


1.ต้องการความเชี่ยวชาญ เน้นความชำนาญในแต่ละธุรกิจ
อย่างเช่นหากกิจการของคุณกำลังมองหาช่องทางในการขยายกิจกการให้ใหญ่ขึ้น แต่บางเรื่องคุณอาจจะไม่ถนัดทั้งหมดและไม่มีความสามารถในด้านนั้นๆการจ้างเอเจนซี่ หรือ บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถช่วยผ่อนแรงของคุณ และได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าในเฉพาะด้านนั้นๆเช่น การทำธุรกิจออนไลน์ แต่ว่าบริษัทของคุณไม่มีพนักงานที่สามารถทำเว็บไซต์ได้ หรือ การจ้างพนักงานเพื่อเข้ามาทำเว็บไซต์ หรือ ดูแลเว็บนั้นอาจจะมีต้นทุนที่สูงเกินไป และการที่หาคนมาสมัครงานก็ใช้เวลาพอสมควร ซึ่งการเลือกใช้บริการจาก เอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจของคุณ


2.หากองค์กรมีบุคลากรไม่พอในการทำงาน
เคยสังเกตไหมในเมื่อกิจการการกำลังดำเนินไปด้วยดีแต่พนักงานกลับไม่พอจะทำให้ต้องหาพนักงานทำงานเพิ่ม แต่ก็กลัวว่าธุรกิจเป็นจุดที่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ถ้าไม่จ้างคนเพิ่มก็อาจจะทำให้ธุรกิจของคุณสะดุด หรือ ต้องส่งงานให้ลูกค้าช้าไปกว่าเดิม คุณต้องแก้ไขด้วยวิธีการปรับแผนธุรกิจของคุณด้วยการรับสมัครงานการจ้างพนักงานชั่วคราวมาทำงาน หรือ เลือกจ้างเอเจนซี่ เข้ามาช่วยดำเนินธุรกิจในช่วงระยะหนึ่งเพื่อให้งานของคุณสามารถไปดำเนินการส่วนอื่นให้มีประสิทธิภาพได้ดีกว่าและทำให้งานของคุณไม่สะดุดระหว่างธุรกิจที่กำลังจะเติบโตในขณะนั้นด้วย


3.การมีต้นทุนที่สูง
ถึงแม้ว่าคุณจะรู้วิธีการทำงาน ขั้นตอนต่างๆรวมไปถึงเครื่องมือของเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ให้ตรงกับธุรกิจของคุณเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าการดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองนั้นมีต้นทุนที่สูงในบางส่วนที่คุณจะรับไหว เช่น หากคุณอยากที่จะลงป้ายโฆษณาสื่อต่างๆ คุณสามารถทำเองได้ แต่การเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณา อาจจะทำให้คุณประหยัดเวลาหางาน หาข้อมูลที่ต้องใช้ติดต่อ ซึ่งบริษัทโฆษณาเหล่านี้ก็จะมี ดีล หรือ แพคเกจราคาที่ถูกกว่าที่คุณติดต่อเองโดยตรงอีกด้วย


4.ได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ จากคนภายนอก
หากบริษัทของคุณดำเนินกิจการมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ไม่ว่าจะทั้งการขยายกิจการ ปรับกลยุทธ์เปลี่ยนแผนการตลาดใหม่แล้ว แต่รู้สึกว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่เป็นตามที่วางแผนหวังไว้ เป็นอีกทางเลือกนึงในการใช้เอเจนซี่มาช่วยดำเนินธุรกิจในบางส่วนของคุณทำให้ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ และวิธีการคิดที่แตกต่างไปจากเดิมมายังธุรกิจของคุณ คุณเองก็สามารถนำมาต่อยอดปรับใช้กับธุรกิจของคุณต่อได้อีกด้วย

       ในเมื่อกิจการของคุณเริ่มพบปัญหาเหล่านี้อยู่ การเลือกใช้บริการจาก เอเจนซี่ นั้นจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ และทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้แน่นอน การจ้างเอเจนซี เปรียบได้กับการเลือกคู่ชีวิตให้กับองค์กรเลยทีเดียว ควรเลือกเอเจนซีจากความสามารถ การจูนเข้าหากันได้ดี เพื่อให้ได้เอเจนซีที่มีคุณภาพ และทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ