สำหรับบริษัท
ก้าวสู่ยุคดิจิทัล! Retail Solution แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจ SME สร้างรายได้อย่างตรงจุด

ก้าวสู่ยุคดิจิทัล! Retail Solution แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจ SME สร้างรายได้อย่างตรงจุด

29 เมษายน 2565

ก้าวสู่ยุคดิจิทัล! Retail Solution แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจ SME สร้างรายได้อย่างตรงจุด

29 เมษายน 2565

       ในยุคสมัยนี้ธุรกิจ SME มีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร ยิ่งเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลมากขึ้นเท่าไร ธุรกิจหลายอย่างก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งบางครั้งธุรกิจบางประเภทอาจยังปรับตัวไม่ได้อย่างทันท่วงที แต่ถ้ามีตัวช่วยอย่าง บัซซี่บีส์ หรือ Buzzebees ผู้ประกอบการก็อาจเติบโตในยุคดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยบริการ Retail Solution ของ บัซซี่บีส์ ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ทำยอดขายต่อไปได้ และช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงระบบ CRM เพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลได้สะดวกยิ่งขึ้น

การร่วมมือของสองพันธมิตรที่คิดค้นโซลูชั่นในการทำธุรกิจ

บัซซี่บีส์ และ ไมโครซอฟท์ คือพันธมิตรทางธุรกิจที่ทำงานร่วมกันมาเกือบ 10 ปี ซึ่งการสร้างระบบ Retail Solution ในครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากโซลูชั่นแพลตฟอร์มสะสมแต้ม (Loyalty Program) และโซลูชั่นด้านอีคอมเมิร์ช (E-Commerce) ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจ SME เข้าถึงยุคดิจิทัลได้เร็วขึ้น และเมื่อทั้งสองบริษัทพบเจอกับลูกค้าที่ประสบกับปัญหาเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงเกิดโครงการเพื่อช่วยผู้ประกอบการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ธุรกิจกลับมาเฟื่องฟู และกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ดังนั้นทั้งสองบริษัทจึงสร้าง Retail Solution ซึ่งเป็นบริการแบบ Software as a Service (SaaS) โดยมีฮีโร่โปรดักต์คือ CRM PLUS กับ B-POS เป็นโซลูชั่นเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันในตลาดได้

ไมโครซอฟท์ คือผู้สนับสนุนที่คอยช่วยเหลือ และให้บริการระบบคลาวด์แพลตฟอร์มพื้นฐานให้ บัซซี่บีส์ ทำงานด้าน Business Solution ได้สะดวกสบายขึ้น ทั้งเรื่องความปลอดภัย การขยายจำนวนยูสเซอร์ การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ใช้งาน และการเตรียมกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ต้องทำตามกฎหมาย PDPA หรือ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยทั้งสองบริษัทมองว่าการทำ CRM (Customer Relationship Management), Customer Data Platform และ Customer Engagement Platform คือสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องมีติดตัวไว้ เพราะเมื่อก่อนการทำโซลูชั่นเหล่านี้ใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบัน บัซซี่บีส์ ได้เพิ่มทางเลือกสำหรับธุรกิจ SME ด้วย CRM Solution ขนาดย่อมที่มีฟีเจอร์ที่ผ่านกระบวนการคิดเพื่อให้ตอบโจทย์ SME ที่สุดจากประสบการณ์ด้าน CRM กว่า 10 ปี เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงดิจิทัลโซลูชั่นได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง

Buzzebees Retail Solution บริการที่ตอบโจทย์ธุรกิจ SME

Buzzebees Retail Solution เป็นบริการที่ บัซซี่บีส์ พัฒนาขึ้นเพื่อธุรกิจ SME ซึ่งภายในนั้นมีบริการหลายอย่างที่ตอบโจทย์แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น CRM PLUS ระบบเก็บข้อมูลสมาชิกที่สะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัล, B-POS ระบบจัดการร้านค้าที่สามารถเพิ่มช่องทางการขายและสร้างรายได้เพิ่ม, B-Voucher ระบบสร้างบัตรกำนัลออนไลน์เพื่อเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้า, B-Giftcard ระบบสร้างบัตรของขวัญดิจิทัลที่ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น, E-Payment ระบบที่ช่วยให้ร้านค้ารับชำระเงินผ่าน E-Wallet ได้ในที่เดียว และระบบ Food Delivery ที่ช่วยให้ธุรกิจอาหารใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น ด้วยฟีเจอร์การส่งอาหารที่สะดวกและรวดเร็ว

       คุณณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า "สถานการณ์โควิด-19 เหมือนเป็นตัวช่วยให้การใช้เทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้น สำหรับตอนนี้แพลตฟอร์มออนไลน์คือสิ่งจำเป็นที่ต้องมีเพื่อเอาไว้ส่งสินค้าในธุรกิจ ถ้าถามว่ามีความสำคัญขนาดไหน หลายคนคงทราบกันดีว่า Online Delivery มีการใช้งานแทบทุกพื้นที่ ซึ่งการต่อยอดเรื่อง CRM ที่เชื่อมเข้ากับระบบการจัดการ การขาย หรือ POS (Point of Sale) ตรงจุดนี้จะมีความสำคัญขึ้นไปอีก เมื่อคุณเริ่มทำ CRM เร็วเท่าไร คุณก็จะได้ผลตอบแทนที่เร็วมากขึ้นเท่านั้น"
       เพื่อเป็นการยกระดับ Retail Solution ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอย่างสูงสุด บัซซี่บีส์ จึงเตรียมเปิดตัว “Buzzebees E-Marketplace” ให้ผู้ประกอบการได้ใช้งานภายในปีนี้ ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME สั่งซื้อสินค้าออนไลน์เข้าร้านได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อมินิมาร์ท หรือแม้แต่ธุรกิจแฟรนไชส์ก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ E-Marketplace นี้เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อของเข้าร้านได้ โดยวิธีนี้เป็นกลยุทธ์หลักที่จะช่วยตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อยมากที่สุด เพราะเป็นระบบนิเวศธุรกิจ หรือ Ecosystems ที่ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน

การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่ช่วยให้ บัซซี่บีส์ ขับเคลื่อนธุรกิจได้ง่ายขึ้น
นายวสุพล ธารกกาญจน์ Business Group Lead บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับผู้ใช้งานจำนวนหลักล้านคนพร้อมด้วยข้อมูล transaction มหาศาลเป็นเรื่องค่อนข้างยากและท้าทาย ซึ่งทาง ไมโครซอฟท์ ก็ได้สนับสนุนและช่วย บัซซี่บีส์ พัฒนาโซลูชั่นบน Microsoft Azure แพลตฟอร์มที่สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้งานจำนวนหลักแสนได้จริง อีกทั้งยังช่วยซัพพอร์ตการรับข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกที่เข้ามาใช้งานระบบ CRM และช่วยเก็บรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสมาชิกไม่ให้มีความเสี่ยงใดๆ ตามมาภายหลัง เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่มีผลบังคับใช้แล้วในด้านธุรกิจ”

       สถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่กระจายทั่วไปประเทศ ทำให้ ไมโครซอฟท์ มองเห็นว่าการจะเข้าถึงลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้นำโซลูชั่นไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องช่วยทางพันธมิตรทำการสื่อสารทางโลกออนไลน์ ซึ่งธุรกิจ SME ที่สนใจก็จะเข้าถึงโซลูชั่นเราได้เร็วขึ้น และสามารถปรับตัวและดำเนินการเข้ากับยุคดิจิทัลได้ง่ายขึ้น รวมทั้งช่วยให้ผู้ประกอบการรับรู้ว่าที่ บัซซี่บีส์ มีระบบ Retail Solution ในราคาที่จับต้องได้รวมอยู่ด้วย

       Retail Solution ระบบบริการสำหรับธุรกิจ SME ที่พัฒนาโดย บัซซี่บีส์ และ ไมโครซอฟท์ เป็นบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยผู้ประกอบการบริการธุรกิจและทำความรู้จักลูกค้าได้แบบ 360 องศา มาพร้อมฟีเจอร์บริการอีกมากมายที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้อย่างตรงจุด และเป็นอีกหนึ่งระบบที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยที่ต้องการขยายธุรกิจในโลกดิจิทัล

Cr. buzzebees

TAGS : อัปเดตตำแหน่งงาน , ยุคดิจิทัล , SME , โควิด-19 , สมัครงาน , บทความผู้หางาน , ข่าว , ผู้ประกอบการ

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ