สำหรับบริษัท
รวมท่าออกกำลังกาย สำหรับคนไม่อยากเข้ายิม

รวมท่าออกกำลังกาย สำหรับคนไม่อยากเข้ายิม

14 กันยายน 2565

รวมท่าออกกำลังกาย สำหรับคนไม่อยากเข้ายิม

14 กันยายน 2565

      การออกกำลังกาย มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การช่วยควบคุมน้ำหนักตัว,ช่วยเพิ่มสมาธิ,ช่วยเผาผลาญแคลอรี่,ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ,ช่วยป้องกันการเสื่อมของอวัยวะ,ช่วยเพิ่มสารแห่งความสุข และประโยชน์อื่นๆอีกนับไม่ถ้วน บางคนอาจจะมีข้ออ้างที่ใข้พูดกับตัวเองว่า ไม่มีเงินเหลือพอที่จะจ้างเทรนเนอร์ หรือเสียเงินเข้ายิมเพื่อออกกำลังกาย จริงๆแล้ว การออกกำลังกาย ไม่จำเป็นว่าจะต้องเข้ายิมเสมอไป โดยการออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน ช่วยให้ประหยัดเวลา ,ประหยัดค่าใช้จ่าย และมีความเป็นส่วนตัวสูง วันนี้จะพาไปดู ท่าออกกำลังกาย ที่คุณสามารถทำเองที่บ้านได้ โดยไม่ต้องเสียเงินซักบาท จะมีท่าอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

** ข้อแนะนำ ก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง ควรยืดเหยียดกล้ามเนื้อ และ หลังออกกำลังกาย ก็ควรผ่อนคลายกล้ามเนื้อเช่นกัน

1. ท่า Squat


การทำท่า Squat ที่ถูกต้อง คือ แยกขาออกสองข้าง ให้ความกว้างของขาทั้งสองข้างขนานกับความกว้างของหัวไหล่ ประสานมือเข้าด้วยกัน หรือจะเหยียดแขนตรงไปข้างหน้าก็ได้ แล้วค่อยๆย่อตัวลงมาให้บั้นท้ายขนานกับพื้น หลังตรง ทำ 3 เซ็ท เซ็ทละ 10 ครั้ง

**ท่านี้เหมาะกับสาวๆที่อยากได้บั้นท้ายที่สวยงาม



2.ท่า Plank


วิธีการคือ นอนราบลงบนพื้น ตั้งข้อศอก และดันตัวขึ้น จิกปลายเท้ายกตัวขึ้นให้ตัวขนานกับพื้นเป็นเส้นตรง พยายามอย่าให้บั้นท้ายโด่งขึ้นมา สำหรับคนที่เพิ่งลองทำครั้งแรก อาจจะลอง plank นิ่งๆเป็นเซ็ทๆ 3 เซ็ท เซ็ทละ 10-15 วินาที เมื่อเริ่มชำนาญแล้ว ให้ลองบิดตัวไปด้านข้าง แบ่งเป็นเซ็ทๆ เซ็ทละ 10 ครั้ง (เอียงซ้าย-เอียงขวา นับ1)

**ท่านี้จะช่วยกระชับเอว กระชับบั้นท้าย


3.ท่ากระโดดสลับขา


เริ่มจากการยืนตัวตรง กระโดดยกขาขึ้นให้ต้นขาขนานกับพื้น และยกขาอีกข้างสลับกัน เหมือนวิ่งอยู่กับที่ ให้ทำเป็นเซ็ท เซ็ทละ 20 ครั้ง (ยกขาซ้าย-ขาขวา นับ1)

**ท่านี้จะช่วยกระชับทุกสัดส่วน


4. ท่าPlank สลับขา


ทำท่า Plank แบบเบสิค หลังจากนั้น ดันหัวเข่าเข้าหาลำตัว สลับกันทั้งขาซ้ายและขาขวา แบ่งเป็นเซ็ทๆ

**ท่านี้สามารถช่วยกระชับได้ทุกสัดส่วน

5.ท่านอนเตะขา


นอนหงายราบไปกับพื้น ยกขาขึ้นมาทั้ง 2 ข้าง และเตะขึ้นลง พยายามอย่าให้หัวเข่างอ ยืดขาให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

**ท่านี้ช่วยให้หน้าท้อง และบั้นท้ายกระชับ

6.ท่ายกขาบริหารหน้าท้อง


นอนหงายราบไปกับพื้น หลังจากนั้นยกขาขึ้นให้ตรงทั้งสองข้าง วางแขนทั้งสองข้างห่างจากลำตัว แล้วเอียงขาไปมาทั้งสองข้าง ทำเป็นเซ็ทๆ 

**ท่านี้จะช่วยยริหารหน้าท้องได้ดี

7.ท่าตัวV


นั่งโดยยืดขาเหยียดตรง หลังตรง แล้วยกขาขึ้นทั้งสองข้าง เอียงหลังไปด้านหลังเล็กน้อย ให้ร่างกายงอเป็นตัวV พยายามอย่าใช้มือดันตัว แบ่งทำเป็นเซ็ทๆ เซ็ทละ 10 วินาที

**ท่านี้จะช่วยบริหารหน้าท้อง และต้นขาได้ดี


      ทั้งนี้ทั้งนั้น การออกกำลังกาย ความยากไม่ได้อยู่ที่ท่าที่ทำ แต่อยู่ที่ใจของเราเองว่ามีความตั้งใจ ที่จะรักษาสุขภาพร่างกายของเราเพียงพอไหม เพราะถ้าใจไม่สู้ ต่อให้เสียเงินจ้างเทรนเนอร์ หรือเข้ายิม ก็ไม่สามารถทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงขึ้นได้

ขอบคุณรูปภาพจาก https://giphy.com/gifs/8fit


TAGS : jobmyway , ท่าออกกำลังกาย , Squat , Plank , กระโดดสลับขา , Plank สลับขา , ท่านอนเตะขา , ยกขาบริหารหน้าท้อง , ท่าตัวV

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ