สำหรับบริษัท
ทำฟันฟรี ไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงใช้สิทธิประกันสังคม

ทำฟันฟรี ไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงใช้สิทธิประกันสังคม

22 สิงหาคม 2562

ทำฟันฟรี ไม่ต้องสำรองจ่าย เพียงใช้สิทธิประกันสังคม

22 สิงหาคม 2562

      อย่าปล่อยให้เสียสิทธิ! ทราบหรือไม่ ว่าสิทธิประกันสังคมขั้นพื้นฐาน ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ และอาจจะปล่อยสิทธินั้นให้เสียไปมาเป็นเวลาหลายปี นั่นก็คือ สิทธิในการทำฟันโดยไม่ต้องสำรองจ่าย


      นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้กล่าวถึง สิทธิประโยชน์ด้านการทำทันตกรรม ของผู้ประกันตน ตามโครงการ เบิกจ่ายตรง ของค่ารักษาด้านทันตกรรม โดยไม่ต้องสำรองจ่ายว่า ผู้ประกันตน สามารถใช้สิทธิประโยชน์ กรณีทำทันตกรรม เช่น การอุดฟัน การถอนฟัน ผ่านฟันคุด หรือขูดหินปูน โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ในวงเงิน 900 บาท ต่อปี


      ผู้ประกันตนท่านใด ที่ต้องการเข้ารับทำทันตกรรม โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ให้สังเกตที่ป้ายสติ๊กเกอร์ ที่เขียนว่า " ทำฟัน ไม่ต้องสำรองจ่าย" เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์ แต่หากว่าผู้ประกันตน เข้ารับการบริการ ในสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงเรื่องการเบิกจ่าย (ไม่มีสติ๊กเกอร์) ผู้ประกันตนก็สามารถนำหลักฐาน ประกอบไปด้วย ใบเสร็จรับเงิน,ใบรับรองแพทย์ และสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร มายื่นต่อสำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่ใกล้บ้านท่าน เพื่อขอรับเงินคืนได้ตามจำนวนจริง


      โดยยอดการใช้บริการ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้เข้ารับการบริการมาแล้วกว่า 219,669 ครั้ง และสำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้วกว่า 152,585,628.55 ล้านบาท หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่ของท่าน


ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักงานประกันสังคม

TAGS : โควิด19 , ประกันสังคม , ประกันสุขภาพ , สำนักงานประกันสังคม , ข่าววันนี้ , ข่าวล่าสุด , ทำฟัน , ทำฟันฟรี

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ