สำหรับบริษัท
กรมอนามัย เผย คนวัยทำงานเสี่ยงซึมเศร้าและลงพุง

กรมอนามัย เผย คนวัยทำงานเสี่ยงซึมเศร้าและลงพุง

28 สิงหาคม 2562

กรมอนามัย เผย คนวัยทำงานเสี่ยงซึมเศร้าและลงพุง

28 สิงหาคม 2562

      มีผลสำรวจจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า แรงงานคนไทย ที่มีจำนวนมากกว่า 15 ล้านคน ซึ่งอยู่ในช่วงอายุวัยทำงาน มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคซึมเศร้า และอ้วนลงพุง มากกว่าคนในวัยอื่นๆ


Photo by Alex Kotliarskyi on Unsplash

      แรงงานคนไทย ที่อยู่ในระบบประกันสังคม ในตอนนี้มีจำนวนกว่า 15 ล้านคน ซึ่งใช้เวลาอยู่กับการทำงาน สูงถึง 40 ชั่วโมง / สัปดาห์ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆมากมาย อย่างเช่น โรคความดัน โรคเบาหวาน  โรคอ้วน อันเนื่องมาจากการนั่งทำงานอยู่ในที่เดิมนานๆ ขาดการออกกำลังกาย การกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ โรคซึมเศร้า ที่เกิดจากความเครียดสะสมในการทำงาน รวมถึงโรคหลอดเลือด และโรคหัวใจ ที่เกิดจากการใช้พฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย อย่างการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่


Photo by Annie Spratt on Unsplash

      ปัญหานี้ไม่เพียงเเต่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น แต่รวมไปถึงเหล่าคนทำงานทั่วโลก โดยปัญหาที่จะเกิดขึ้นมากที่สุดเลยก็คือ ปัญหาทางสุขภาพจิต ภาวะหมดไฟในการทำงาน และอาจลุกลามไปเป็นโรคซึมเศร้าได้


Photo by bruce mars on Unsplash

      นอกจากการทำงานแล้ว การดูแลรักษาสุขภาพของตัวเอง ,การเลือกรับประทานอาหารที่ครบ 5 หมู่ ควรหาเวลาว่างเพื่อใช้ในการพักผ่อนหย่อนใจ และคลายความเครียด เพื่อให้คุณมีสุขภาพกาย และใจที่ดี พร้อมที่จะทำงานต่อไปได้ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ที่ไม่ควรมองข้าม

ขอบคุณข่าวจาก : กรุงเทพธุรกิจ , thaihealth

TAGS : อัปเดตตำแหน่งงาน , สมัครงาน , รับสมัครงาน , ข่าววันนี้ , ข่าวล่าสุด , กรมอนามัย , ซึมเศร้า , โรคซึมเศร้า , ข่าว

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ