สำหรับบริษัท
7 วิธี เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

7 วิธี เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

17 ตุลาคม 2562

7 วิธี เป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

17 ตุลาคม 2562

      หากคุณเป็นผู้ประกอบการ ที่กำลังมองหาวิธีการปฎิบัติ และหลักการ ที่จะนำพาธุรกิจของคุณให้ไปสู่ความสำเร็จนั้น หลายๆสิ่ง ต้องการประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ และประสบพบเจอด้วยตัวเอง แต่มี 7 ข้อที่เราได้รวบรวมนำมาให้ได้ลองปฎิบัติตามกัน รับรองได้ว่า ถ้าทำได้ตามนี้ ความสำเร็จของคุณ และธุรกิจของคุณนั้นอยู่ไม่ไกลแน่นอน

1.ตื่นนอนให้เช้า


Photo by Jake Givens on Unsplash

การตื่นนอนแต่เช้า เป็นคุณสมบัติหนึ่งของผู้ที่จะประสบความสำเร็จ อย่างที่คนโบราณได้กล่าวไว้ว่า นกที่ตื่นเช้า ย่อมจับหนอนได้ก่อนใคร


2.เรียงลำดับความสำคัญให้ดี


Photo by Helloquence on Unsplash

การเรียงลำดับความสำคัญของงาน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการ เพราะจะทำให้เราสามารถจัดอันดับความสำคัญในสิ่งต่างๆที่จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


3.เติมสิ่งที่ขาด


Photo by Glenn Carstens-Peters on UnsplashPhoto by Glenn Carstens-Peters on Unsplash

ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจที่ดี จำเป็นต้องมองหาข้อผิดพลาดเสมอ ซึ่งการมองหาข้อผิดพลาดนี้ จะทำให้คุณมองเห็นจุดอ่อน และมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายในธุรกิจของคุณ และจะทำให้สามารถเเก้ไขปัญหานั้นๆได้อย่างทันเวลา หากคุณไม่มองหาข้อผิดพลาด จะทำให้ธุรกิจของคุณ ขาดการพัฒนาไปข้างหน้านั่นเอง


4.อย่าหยุดที่จะเรียนรู้


Photo by Lonely Planet on Unsplash

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้ง คนทำงาน และ ผู้ประกอบการ เพราะจะทำให้ความรู้ของคุณ ไม่หยุดอยู่กับที่ สามารถทันยุคสมัย โดยเฉพาะยุคสมัยนี้ ที่มีข้อมูลข่าวสารใหม่ๆเข้ามาทุกวินาที ดังนั้นจึงไม่ควรหยุดที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ดั่งคำที่ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายๆคน ที่มักจะพูดว่า “จงทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้ว” ซึ่งก็หมายความว่า จงทำตัวเองให้พร้อมรับความรู้ใหม่ๆตลอดเวลา 


5.ให้คุณค่ากับผลงาน มากกว่าราคา


Photo by Hal Gatewood on Unsplash

การให้คุณค่ากับผลงาน หรือสินค้า มากกว่าการให้ความสำคัญกับราคา เป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการประสบความสำเร็จ เพราะถ้าหากผลงาน หรือสินค้าของคุณมีคุณภาพ และเข้าถึงจิตใจของผู้บริโภคได้  


6.กล้าที่จะเสี่ยง


Photo by Kaleidico on Unsplash

ความเสี่ยงในที่นี้ หมายถึงความเสี่ยงในด้านการลงทุน ด้วยเหตุเพราะ การลงทุนนั้นมีความเสี่ยง การลงทุนทำอะไรแต่ละอย่างนั้นจำเป็นต้องมีการศึกษาหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน แต่ถ้าเลือกที่จะไม่ลงทุน และก้าวลงไปอยู่ใน Comfort Zone ก็จะยิ่งเป็นผลเสีย ทำให้องค์กรของคุณไม่พัฒนา หรือเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าหากอยากให้ธุรกิจหรือองค์กรของคุณมีการพัฒนา จำเป็นต้องกล้าเสี่ยงกันบ้าง


7.ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน


Photo by Isaac Smith on Unsplash

คนที่ไม่มีเป้าหมาย ก็เหมือนคนที่ไร้พลัง หากต้องการพลังที่ดี เพื่อธุรกิจของคุณ ควรตั้งเป้าหมาย ทั้งเป้าหมายระยะสั้น และเป้าหมายระยะยาว และทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ มั่นใจได้เลยว่า คุณต้องประสบความสำเร็จในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ