สำหรับบริษัท
เด็กจบใหม่ ในยุคโควิด-19 ควรมีสิ่งนี้ติดตัว เพื่อหางานง่ายขึ้น

เด็กจบใหม่ ในยุคโควิด-19 ควรมีสิ่งนี้ติดตัว เพื่อหางานง่ายขึ้น

15 กันยายน 2565

เด็กจบใหม่ ในยุคโควิด-19 ควรมีสิ่งนี้ติดตัว เพื่อหางานง่ายขึ้น

15 กันยายน 2565

       จากสถานการณ์ตอนนี้ ทุกคนต่างทราบกันดีว่า ไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกคน ทุกหน่วยงานได้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบจากการจ้างงาน ผลกระทบจากภาคธุรกิจ และผลกระทบจากเศรษฐกิจ ทำให้ผู้คนเริ่มตระหนักถึงการเปลี่ยนงานหรืออัตราการหางานเพิ่มขึ้น รวมไปจนถึงนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังจะหางาน ทาง jobmyway.com จึงมีแนวทางให้สำหรับเด็กจบใหม่ในยุคโควิด-19  เพื่อเจองานทำที่ใช่ ตำแหน่งงานที่โดน


1.เรซูเม่ต้องมีจุดเด่น
สมัครงาน ต้องมีจุดเด่นรายละเอียดข้อมูลน่าสนใจ และตรงกับสายงานประกาศงานที่สมัครเนื่องจากมีผู้สมัครท่านอื่นจะสมัครงานในตำแหน่งที่เราสนใจเป็นจำนวนมาก เราจึงต้องทำให้โปรไฟล์ของเราดูน่าสนใจและดูน่าค้นหา โดยมีเนื้อหาเรซูเม่ที่กระชับและเข้าใจง่ายตรงกับตำแหน่งงานมากที่สุด หรือเพิ่มจุดเด่นโดยเพิ่มการเขียนเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มศักยภาพมากขึ้นด้วย


2.ประสบการณ์ทำงาน
เขียนข้อมูลรายละเอียดการทำงานกับโปรเจคใหญ่ๆที่เคยได้รับผิดชอบแบบสรุปกระชับเพิ่มเข้าไปเพื่อที่จะสร้างความประทับใจ รวมถึงประวัติการฝึกงานของน้องนักศึกษาและงานแข่งขันภายในรั้วมหาลัยมาปรับใช้ให้เข้าเป็นประสบการณ์การทำงาน เพื่อให้ตรงกับประสบการณ์การทำงาน ให้ตรงกับสายงานของเรา


3.พัฒนาตัวเอง
ในปัจจุบันการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สามารถเรียนรู้ได้ตัวเอง ทั้งสืบค้นจากสื่ออินเตอร์เน็ต สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงลงเรียนสื่อการเรียนออนไลน์ต่างๆเพิ่มเติมข้อมูลให้กับตัวเองเพื่อพัฒนาตนเองให้ทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบันรวมถึงสถานศึกษายังให้ประกาศนียบัตรเพื่อรองรับว่าได้เข้าเรียนสถานที่จริงซึ่งมาสามารถนำไปประกอบข้อมูลในเรซูเม่ได้


4.ใช้เทคโนโลยีให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน
การประยุกต์เทคโนโลยีให้เหมาะกับในสถานการณ์ปัจจุบันเข้ามาใช้ในหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งในด้านการศึกษา ด้านธุรกิจอุตสาหกรรม ด้านการแพทย์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะยุคโควิด-19 จึงต้องปรับให้เข้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในตอนนี้ อย่างเช่น การปรับตัวในการทำงาน หลายๆองค์กรเริ่มให้มีการทำงานที่บ้านมากขึ้น อย่างไม่มีกำหนด จึงใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้นอย่างเช่น โปรแกรม Zoom, Line, Gmail, Google Meet, Google Drive และ Slack เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานและดำเนินงานได้อย่างราบรื่น


5.ทัศนคติที่ดี
เป็นอีกความสำคัญอีกระดับหนึ่งในการอยู่ในสังคมเพราะองค์กรส่วนใหญ่ชอบคนที่มีความคิดที่ก้าวไกล ต่อยอดผลงานได้  ซึ่งการมีทัศนคติที่ดีทำให้เรากระตือรือร้นในการทำงาน ทำงานอย่างสนุกและมีความสุข ส่งผลให้มีผลงานที่ดี ให้งานประสบความสำเร็จ และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ มองโลกในแง่ดี อาจจะเรียนรู้จากสถานการณ์ข่าวในปัจจุบัน หรือนักธุรกิจชื่อดังที่ประสบการณ์ความสำเร็จในประเทศไทย เพื่อที่จะนำไปปรับในการทำงานของเราได้ โดยตัวเราเองจะต้องรู้จักคิด รู้จักตอบ รู้จักทำ และยอมรับในหน้าที่ของตนเอง


       ทางบริษัท จ็อบ มาย เวย์ จำกัด หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหางานกันอยู่ในช่วงยุคโควิด-19 หากลองนำไปประยุกต์ปรับใช้กับตนเอง ถ้าเราพร้อม และเต็มที่กับสิ่งที่ทำแล้วมีโอกาสได้งานแน่นอน หรือลงทะเบียนฝากประวัติงาน ได้ทันที และมีโอกาสได้เจองานที่ใช่อีกหลากหลายบริษัทชั้นนำของประเทศ


เพียงคลิก >> https://www.jobmyway.com/quick_addresume

TAGS : การเขียนเรซูเม่ , jobmyway , โควิด-19 , COVID-19 , เคล็ดลับการทำงาน , เด็กจบใหม่ , บทความผู้หางาน , ประสบการณ์ทำงาน , พัฒนาตัวเอง , ทัศนคติที่ดี , เทคโนโลยี

บทความที่ได้รับความนิยม
งานที่น่าสนใจ