อัพเดทข่าว

เก็บเงินอย่างไร ให้มีใช้ตอนแก่ ฉบับมนุษย์เงินเดือน



วันนี้เรามีวิธีเก็บเงินอย่างไร ให้มีใช้ตอนแก่ มาฝากกันมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

1.เก็บออมทีละนิด


Photo by Steve Johnson on Unsplash

บางคนอาจจะมองว่า การออมเงินเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก นั่นอาจเพราะคุณยังไม่เคยลองทำมันอย่างจริงจัง ในการเริ่มต้นเก็บออมเงิน อาจจะเริ่มจากจำนวนน้อยๆ อย่าง วันละ 5บาท 10บาท และค่อยๆเพิ่มจำนวนมากขึ้น

2.ใช้บัตรเครดิตเท่าที่จำเป็น


Photo by Nathan Dumlao on Unsplash

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า บัตรเครดิตนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คุณไม่เหลือเงินเก็บ นั่นอาจเกิดจากที่คุณใช้บัตรเครดิตในทางที่ผิด และใช้มากเกินจำเป็น หากใช้บัตรเครดิตให้เป็น รูดอย่างระมัดระวัง และพยายามไม่ชำระแบบขั้นต่ำ จะทำให้คุณมีเงินเหลือเก็บอย่างแน่นอน

3.ใช้เงินฟุ่มเฟือยแบบเป็นระบบ


Photo by Becca McHaffie on Unsplash

การใช้เงินฟุ่มเฟือย ถือเป็นเรื่องปกติของทุกๆคน คงจะไม่มีใครที่ทำงานหาเงิน และเก็บเพียงอย่างเดียว การใช้เงินไปกับสิ่งที่ตัวเองรัก ถือเป็นรางวัลชีวิตอีกอย่างหนึ่ง แต่การใช้เงินไปกับสิ่งฟุ่มเฟือยนั้น ควรมีขอบเขต และสามารถควบคุมได้ เช่น เป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ จากที่ปกติใช้ซื้อของเดือนละ 4 ชิ้น อาจจะลดลงมาเพียงเดือนละ 1 ชิ้น เป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเอง

4.ซื้อพันธบัตร/ฉลากเก็บไว้


Photo by Katie Harp - Pinterest Manager on Unsplash

การซื้อฉลาก หรือพันธบัตรธนาคารเก็บไว้ ถือเป็นสิ่งที่น่าลงทุน เพราะสามารถเก็บออมเงิน ไปพร้อมกับการลุ้นเลขรางวัลไปด้วยกันได้

5.การฝากเงินแบบประจำ


Photo by Roman Synkevych on Unsplash

การฝากเงินแบบประจำ มีข้อดีคือ เป็นการบังคับให้ออมเงินไปในตัว รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากกว่าการฝากบัญชีแบบธรรมดา

6.ทำประกันชีวิต


Photo by Matthew Bennett on Unsplash

การทำประกันชีวิต หลายๆคนอาจจะคิดว่าไม่รู้จะได้ประโยชน์อะไร แต่จริงๆแล้ว หากเรามีเงินเพียงพอ ก็ควรเลือกทำประกันชีวิตเอาไว้ ด้วยเหตุผลที่ว่า หากเกิดการเจ็บป่วย คุณจะได้ค่ารักษาพยาบาลที่รวดเร็ว รวมถึงการลดหย่อนภาษี และเมื่อส่งครบกำหนด จะได้เงินก้อนคืน

7.ประกันสังคมอย่าขาดส่ง


Photo by Adhy Savala on Unsplash

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนทำงาน คือการเข้ารับสิทธิประกันสังคม นอกจากจะได้รับการรักษาโรค และได้รับสิทธิต่างๆมากมายแล้ว ยังมีเงินสมทบ ที่เรียกว่าเงินเกษียณ เมื่อคุณทำงานจนมีอายุครบ 55 ปี คุณจะมีสิทธิได้รับเงิน ที่คุณสามารถเลือกได้ ว่าจะรับเป็นเงินบำเหน็จ (ส่งประกันสังคมมาแล้วตั้งแต่1-179 เดือน) หรือเงินบำนาญ (ส่งประกันสังคมมาแล้ว 180 เดือนขึ้นไป) และยังมีผลตอบแทนเพิ่มเติม ที่ตัวเลขอาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้ในทุกๆปี

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก