อัพเดทข่าว

Work Life Balance กับ วิธีที่ช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิต



Work Life Balance คืออะไร?


การทำงานต่างๆ จำเป็นต้องมีช่วงเวลาที่ใช้พักผ่อนร่างกาย จิตใจ และผ่อนคลายอารมณ์ ด้วยเหตุเพราะการทำงานนั้นมักพบเจอความกดดัน ความยากในอาชีพ รวมถึงความเครียดสะสมที่อาจเกิดขึ้นได้ หากว่าในชีวิตมุ่งมั่นทำแต่งานอย่างเดียว โดยไม่มีการพักผ่อน อาจส่งผลเสียให้กับตัวคุณในระยะยาวได้

ผลเสียของการทำงานหนักโดยไม่พักผ่อน


การทำงานอย่างหนักโดยขาดการพักผ่อน ส่งผลให้เกิดความเครียดในการทำงาน ทั้งทางร่างกาย และทางจิตใจ
-ทางร่างกาย หากร่างกายขาดการพักผ่อนจะทำให้ระบบต่างๆภายในรวน ,ภูมิคุ้มกันลดลง และอาจจะทำให้เกิดโรคที่ส่งผลเสียในระยะยาวได้
-ทางจิตใจ จะส่งผลให้เกิดความเครียด เนื่องจากความกดดันในการทำงาน จากความเครียดธรรมดา อาจส่งผลให้เกิดปัญหาโรคเครียดเรื้อรัง ,สภาวะหมดไฟในการทำงาน หรือโรคซึมเศร้าได้

ทำไมต้อง Work Hard Play Hard



หากเลือกที่จะทำงานหนักแล้ว ควรแบ่งเวลาเพื่อได้พักผ่อน ทำในสิ่งที่ชื่นชอบ หรือหาสิ่งใดๆที่จะช่วยให้ได้คลายความเครียดลงได้ เช่นการดูหนัง, ฟังเพลง ,เล่นดนตรี ,การท่องเที่ยวชมธรรมชาติ หรือแม้แต่การเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย ที่จะช่วยปล่อยสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขให้กับร่างกายและจิตใจของเราได้

      โดยสรุปคือ การทำงาน และแบ่งเวลาเพื่อการพักผ่อน จะช่วยให้ชีวิตของคุณสมดุล คลายความเครียดลง และช่วยให้คุณได้ใช้ชีวิตไปในระหว่างทาง เพราะถ้าหากทำงานอย่างหนักโดยไม่พักผ่อน สุดท้ายแล้วคุณอาจจะต้องนำเงินเหล่านั้นมาใช้รักษาตัวเองก็เป็นได้

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก