อัพเดทข่าว

7 วิธีที่จะช่วยให้ทำงานกับพนักงานใหม่ได้อย่างประสบความสำเร็จ



      เชื่อว่าผู้ประกอบการ ต้องได้พบกับประสบการณ์ในการรับสมัครงาน และเจอกับผู้สมัครที่ตรงใจ รวมถึงการผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาเป็นพนักงานเต็มตัว นอกจากทางองค์กรเองอาจจะต้องเริ่มปรับตัว และวางแผนในงาน เพื่อพร้อมรับการทำงานร่วมกับพนักงานใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ความสำเร็จได้มากที่สุด วันนี้ เราจะพาไปดู 7 วิธีที่จะช่วยให้ทำงานกับพนักงานใหม่ได้อย่างประสบความสำเร็จ

1.การเตรียมตัว


การเตรียมตัวและเตรียมความพร้อม เป็นหลักการทำสำคัญ เนื่องจากจะทำให้ผู้ประกอบการ สามารถกำหนดทิศทาง วางแผนระบบการทำงาน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดปัญหาในการทำงานได้เป็นอย่างดี

2.เน้นที่การปฏิสัมพันธ์


การปฏิสัมพันธ์ก็เป็นอีกหนึ่งข้อ ที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากพนักงาน และผู้สมัครงานใหม่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันเป็นอันดี การทำงานต่างๆ ก็จะสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ดีกว่า พนักงานที่มีใจอคติต่อกัน

3.เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพนักงาน


ผู้ประกอบการ ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเก่า หรือพนักงานใหม่ เพราะหากว่าตัวผู้ประกอบการเอง ยังไม่สามารถปฏิบัติตามกฏต่างๆได้เป็นตัวอย่างแล้วล่ะก็ คงจะเป็นไปได้ยาก ที่พนักงาน หรือคนในองค์กรจะปฏิบัติตามกฏนั่นเอง

4.การรับฟังความคิดเห็น


ในการทำงานเป็นทีม การรับฟังความคิดเห็นเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะกับพนักงานใหม่ หากทีม และผู้ประกอบการได้เปิดรับฟังความคิดเห็นในการทำงานต่อพวกเขา จะทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญกับทีม รวมถึงอาจได้ไอเดียใหม่ๆที่สามารถนำมาใช้พัฒนางานได้อย่างดี

5.นัดคุยเป็นการส่วนตัว


การนัดคุยกับพนักงานใหม่เป็นการส่วนตัว จะทำให้ผู้ประกอบการ ทราบถึงความต้องการ และแนวคิดของพวกเขาในการทำงาน หลายๆคนอาจมองว่า ก็เคยสัมภาษณ์ไปแล้วในช่วงที่สัมภาษณ์งาน แต่อันที่จริงแล้ว สถานการณ์ในการสัมภาษณ์ กับสถานการณ์ในการทำงานจริงนั้นต่างกันมาก ผู้ประกอบการเองจึงจำเป็นต้องสอบถามถึงแนวคิดของพวกเขาอีกครั้ง

6.ปรับปรุงรูปแบบการทำงาน


รูปแบบการทำงานเก่าๆ ที่แม้จะเคยใช้มาเป็นเวลานาน แต่เมื่อถึงเวลา อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนกันบ้าง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับพนักงานใหม่ ที่อาจได้เเนวคิด หรือวิธีปฏิบัติงานแบบใหม่ๆ ที่อาจช่วยประหยัดเวลา ประหยัดงบประมาณขององค์กรได้ ก็อาจจะจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน หรือแม้แต่รูปแบบการทำงานแบบเก่าๆที่ไม่ได้สร้างผลดีให้กับองค์กร หากพบเจอวิธีการเหล่านั้น อาจถึงเวลาที่คุณและองค์กรจะต้องเปลี่ยนกันบ้างแล้ว

7.อย่ามองข้ามความสามารถ


ความสามารถของพนักงานใหม่ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ในหลายๆองค์กรที่มองเห็นความสามารถของพนักงาน จะช่วยให้องค์กร มอบหมายงานที่ตรงกับความสามารถของพนักงานคนนั้นๆ ได้มากที่สุด แต่กับบางองค์กร ที่ไม่สนใจความสามารถของพนักงาน อาจทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกเบื่อ หรือแม้แต่การมอบหมายให้ทำงานที่ไม่ตรงกับหน้าที่ และจะสร้างปัญหาได้ในอนาคต

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 06 มีนาคม 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก