อัพเดทข่าว

รวมโทษของอาการ Burn Out ที่จะส่งผลต่อองค์กร



      หากพูดถึงอาการ Burn Out หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่า ภาวะหมดไฟในการทำงาน ของเหล่าคนทำงาน นั้นจะส่งผลกับองค์กร และผู้ประกอบการอย่างไรบ้าง? วันนี้เราจึงอยากนำข้อเสียของอาการ Burn Out ที่จะส่งผลเสียกับองค์กรมาให้ชมกัน


ภาวะหมดไฟในการทำงาน หรือ Burnt Out Syndrome คืออะไร?
ถือเป็นภาวะที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในโรคใหม่ จากองค์การอนามัยโลก ที่เกิดขึ้นจากการทำงาน และสถานที่ในการทำงาน ถือเป็นหนึ่งโรคร้ายแรง ที่สร้างความเครียดให้กับคนทำงานเป็นอย่างมาก โดยเหตุผลหลักๆของภาวะหมดไฟในการทำงานมีดังต่อไปนี้

-งานส่วนใหญ่เป็นงานรีบ งานเร่ง
-องค์กรไม่มีการบริหารงานที่ดี แผนงานจึงไม่เป็นระบบ
-คนทำงานได้ผลตอบแทนไม่เพียงพอ หรือเหมาะสมกับงาน
-ปริมาณของงานที่ผู้ประกอบการมีให้ นั้นมากเกินขีดจำกัดในการทำงาน



1.ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง
หากมีการหักโหมงานหนัก และใช้งานพนักงานมากจนเกินไป ในระยะยาว เมื่อเกิดภาวะหมดไฟในการทำงานขึ้นมาแล้ว ประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานคนนั้นจะยิ่งถดถอยลง เนื่องจากความเหนื่อยล้าสะสมที่เกิดขึ้นมาเป็นระเวลาที่ยาวนานนั่นเอง


2.ทัศนคติด้านลบมีมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นทัศนคติกับตัวคนทำงานเอง ที่โรคนี้ จะเข้าไปทำลายความมั่นใจให้ถดถอย ทำให้คนทำงานเริ่มมองตัวเองว่าไม่มีคุณค่า ไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะตัดสินใจในเรื่องต่างๆ และเรื่องงานได้ รวมถึงทัศนคติที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่นๆภายในองค์กร จะทำให้เกิดความเครียด และอาจเกิดปัญหาระหว่างคนทำงานด้วยกันขึ้นมาได้


3.องค์กรเกิดปัญหา
หากคนทำงานในองค์กรของคุณ เริ่มมีภาวะหมดไฟในการทำงาน อันเนื่องมาจากการสั่งงานที่ไม่เป็นระบบ การมอบหมายงานให้ไปทำที่บ้าน นอกเวลาทำงานจริง จะส่งผลให้คนทำงานที่ออยู่ในองค์กร รู้สึกเหนื่อยล้า และเริ่มมองสิ่งต่างๆในแง่ร้าย ซึ่งจะส่งผลให้ภายในองค์กรเกิดปัญหา


4.พบปัญหาลาออกมากขึ้น
หากองค์กรของคุณ เจอกับปัญหาที่คนทำงาน หรือแม้แต่ผู้สมัครงานใหม่ เริ่มทะยอยลาออกกันมากขึ้น นั่นอาจเเปลได้ว่า องค์กรของคุณมีปัญหาบางอย่าง ที่ทำให้พนักงานเกิดภาวะหมดไฟในการทำงาน ซึ่งการลาออกนี้ จะส่งผลโดยตรงกับองค์กร เพราะอาจทำให้เสียทรัพยากรคนทำงานที่ดีไปในที่สุด


5.คนทำงาน ขาด ลา มาสายบ่อย
เมื่อคนทำงานเริ่มประสบภาวะหมดไฟในการทำงาน ผู้ประกอบการจะสามารถสังเกตได้อย่างง่ายๆเลยก็คือ เมื่อพวกเขาเริ่มขาดงานบ่อย ลางานบ่อย หรือแม้แต่การมาสายบ่อย เหตุผลหลักอาจเกิดจากการทำงานที่มากเกินไปนั่นเอง ซึ่งการขาดลา มาสายบ่อยจะส่งผลต่อการทำงาน และองค์กรโดยตรง


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 10 เมษายน 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก