อัพเดทข่าว

21 ตำแหน่งงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ในปี 2020



       นอกจากภาวะเศรษฐกิจ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงสายงานในอาชีพต่างๆ ก็มีความเปลี่ยนแปลงไม่น้อยเช่นกัน การหางาน หรือสมัครงาน หากไม่ได้เตรียมตัวศึกษาข้อมูลข่าวที่ทันกระแสของโลก อาจส่งผลเสียต่อการหางานของคุณได้ เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2020 ที่เทคโนโลยีต่างๆได้เข้ามามีความสำคัญ ซึ่งอาจจะทำให้งานบางงานนั้นไม่ได้รับความต้องการเหมือนในอดีต แต่กลับมีอีกหลายงาน ที่เหล่าผู้ประกอบการต้องการบุคคลากรเป็นจำนวนมากทีเดียว จะมีสายงานอะไรบ้าง ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด วันนี้เรานำมาให้คุณดูกว่า 21 งานด้วยกัน


1.ตำแหน่ง Blockchain Developer
ถือเป็นสายงานที่มาแรงตั้งแต่ปี 2016 ที่บอกเลยว่าคนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก เป็นงานที่ทำเกี่ยวกับการเขียนโค้ดต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันในแพลตฟอร์มออนไลน์ของเราทุกคน โดยในปี 2020 นี้สายงานนี้จะได้รับความนิยมจากเหล่านายจ้างอย่างสูง รวมถึงฐานเงินเดือนที่สูงลิ่วอีกด้วย


2.นักการตลาดดิจิตอลและการตลาดวิดีโอออนไลน์
ในยุคนี้ การทำVlog หรือการทำวิดีโอบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ช่วยสร้างรายได้ ได้อย่างมหาศาล การแข่งขันก็สูงขึ้นตาม ฉะนั้นอาชีพนักการตลาดดิจิตอล และการตลาดวิดีโอออนไลน์ จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง


3.นักกายภาพบำบัด
ผู้อ่านคงทราบกันดีอยู่ว่า สังคมการทำงานของเราส่วนใหญ่มักจะเป็นการทำงานในออฟฟิศ แบบนั่งติดโต๊ะ และอยู่กับที่เป็นเวลานาน ซึ่งจะส่งผลเสียกับร่างกาย เริ่มจากความปวดเมื่อย เส้นยึด รวมไปถึงโรคออฟฟิศซินโดรม ซึ่งต้องการความช่วยเหลือจากนักกายภาพบำบัดในการฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาถือว่าอยู่ในระดับที่สูงพอสมควร


4.นักขับโดรน
โดรน คือสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง ที่ช่วยในการถ่ายทำภาพยนตร์ หรือวิดีโอตามบล็อคต่างๆ ซึ่งอาชีพนักขับโดรน ต้องใช้ทักษะ และความสามารถเป็นอย่างสูง


5.ผู้จัดการความปลอดภัยในไซเบอร์
ในโลกอินเทอร์เน็ต นอกจากความสะดวกสบายในการใช้แพลตฟอร์มต่างๆแล้ว ความเสี่ยงในการถูกขโมยข้อมูลก็มีสูงไม่ต่างกัน งานรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์นั้นก็ถือเป็นอีก 1 งานที่กำลังได้รับความต้องการ


6.ช่างบริการ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย+อัคคีภัย
การบริการต่างๆ อย่างบริการอินเทอร์เน็ต ติดตั้งสัญญาณ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก็เป็นอาชีพที่กำลังรุ่งไม่แพ้กัน


7.เจ้าหน้าที่เทคนิคการเงิน
เจ้าหน้าที่ที่ช่วยให้คำปรึกษาในการถือหุ้น ลงพอร์ตต่างๆ ก็กำลังได้รับความสนใจ เพราะปัจจุบัน ผู้คนนิยมลงทุนในกิจการหุ้นกันมากขึ้น


8.ทนายความ และผู้ช่วยทนายความ
อาชีพทนายความ และผู้ช่วยทนายความ กำลังเป็นที่ต้องการ จริงๆแล้ว เรียกได้ว่าเป็นที่ต้องการมาตลอดจะจริงกว่า เพราะการฟ้องร้อง หรือแม้แต่การละเมิดลิขสิทธิ์นั้นมีขึ้นอยู่ตลอดเวลา


9.ผู้ดูแลผู้ป่วย หรือดูแลผู้สูงอายุตามบ้าน
ในยุคนี้เรียกได้ว่าเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ผู้คนเลือกที่จะไม่มีครอบครัว และเมื่อแก่ชราลง ก็ต้องการผู้ดูแล ซึ่งงานดูแลผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยนั้นเชื่อเลยว่าจะได้รับความนิยมอย่างสูงเลยทีเดียว


10.นักการตลาดออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย
การทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เป็นอาชีพที่กำลังรุ่งสุดๆ เพราะในตอนนี้ แทบทุกองค์กรต้องการการทำการตลาดออนไลน์


11.สัตว์แพทย์
งานด้านสัตว์แพทย์ รวมไปถึงการดูแลสัตว์กำลังเป็นที่นิยม และผู้คนส่วนใหญ่พร้อมที่จะจ่ายเงินเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงที่ตนรัก


12.นักพัฒนาและวิเคราะห์ซอฟต์แวร์
อย่างที่ทราบกันดีว่าโปรแกรม และซอฟต์แวร์เป็นสิ่งที่ทุกสายอาชีพกำลังต้องการบุคคลากรที่มีความสามารถในด้านนี้ มายกระดับแบรนด์ ให้เท่าทันกับแบรนด์อื่นๆ ซึ่งนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในตอนนี้มีปริมาณที่น้อยกว่าความต้องการ


13.ครูสอนพิเศษ
บางครั้ง การเรียนในห้องเรียนเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการแข่งขันสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผู้คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะให้ลูกหลานเรียนพิเศษเพิ่มเติม ซึ่งอาชีพครูสอนพิเศษนั้นจะยิ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นนั่นเอง


14.นักบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี
งานนักบัญชี ถือเป็นตำแหน่งที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เนื่องจากทุกๆบริษัทจำเป็นต้องทำบัญชี และตรวจสอบบัญชี หากคุณทำงานในสายงานนี้ บอกเลยว่าไม่มีตกงาน


15.ตัวแทนขาย
งานตัวแทนขาย กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากการแข่งขันระหว่างแบรนด์นั้นมีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการทำโฆษณา การจัดโปรโมชั่น รวมถึงตัวแทนขาย ที่เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการนั่นเอง


16.ทันตแพทย์
ถือเป็นอาชีพที่สำคัญ และไม่มีวันหายไปจากสังคม เพราะคนเราทุกคนจำเป็นต้องดูแลช่องปาก และนับวันยิ่งใส่ใจในการดูแลช่องปากมากขึ้น โดยอาชีพทันตแพทย์ถือเป็นอาชีพที่ไม่มีวันตายเลยก็ว่าได้


17.นักแก้ไขการพูด
ปัญหาในการพูด หรือการสื่อสาร ถือเป็นปัญหาสำคัญในการดำเนินชีวิต ซึ่งนักแก้ไขการพูด จะช่วยปรับทักษะการพูด แก้ไขสิ่งบกพร่อง ทั้งร่างกายและจิตใจ ให้คนไข้สามารถกลับมาสื่อสารได้อย่างเป็นปกติ


18.นักสถิติ
การทำสถิติ จะช่วยให้องค์กร สามารถรับรู้ถึงข้อมูลต่างๆได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนักสถิติ กำลังได้รับความต้องการเป็นอย่างมาก


19.นักติดตั้งโซลาร์เซลล์
เมื่อพลังงานไฟฟ้าที่ต้องแลกมากับต้นทุนทางธรรมชาติ และอาจทำให้ทรัพยากรบนโลกหมดไป หลายๆคนจึงเลือกที่จะหันมาใช้พลังงานแสงแดด อย่างโซลาร์เซลล์กันมากขึ้น และเชื่อว่าในอนาคตบ้านทุกหลังต้องใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างแน่นอน


20.นักจิตบำบัด
ผู้คนในยุคสมัยนี้ มีปัญหาทางด้านภาวะทางจิตใจกันอยู่ไม่น้อย ทั้งโรคเครียด โรคซึมเศร้า โรคไบโพล่าร์เป็นต้น อาชีพนักจิตบำบัด จึงเป็นที่ต้องการมากในปัจจุบัน รวมถึงจะต้องการมากขึ้นในอนาคต


21.วิศวกรรมชีวเวช
เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ทั้งทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ และความรู้ทางการแพทย์ นำมาประยุกต์ใช้ร่วมกัน ในการออกแบบอุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีทางการแพทย์นั่นเอง ซึ่งเป็นที่ต้องการมากในปี 2020 นี้
________________________________________
https://www.rd.com/advice/most-in-demand-jobs/


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก