อัพเดทข่าว

รวมแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยให้การบริหารงานของคุณสะดวกมากขึ้น



       การทำงานอยู่กับบ้าน หรือการทำงานแบบ Work From Home กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง นับตั้งแต่ต้นปี 2019 มาจนถึง ปี2020 นี้ ก็ยิ่งทวีคูณความนิยม เนื่องจากมีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ได้เข้ามาระบาดไปทั่วโลก แทบทุกบริษัท จึงต้องสั่งงานและทำงานอยู่ที่บ้าน หนึ่งในไอเท็มสำคัญที่ผู้ประกอบการควรทราบและแนะนำให้กับคนทำงาน หรือผู้สมัครงานได้ใช้ เพื่อลดเวลาในการทำงาน และทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นก็คือ แอพพลิเคชั่น ที่วันนี้เราได้นำมาแนะนำถึง 15 แอพพลิเคชั่นด้วยกัน


1.Evernote
แอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง สำหรับคนที่ชอบลืมสิ่งสำคัญต่างๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้คุณได้จดโน๊ต หรือส่งข้อความ ไฟล์เสียง ไฟล์ภาพ ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นลำดับต้นๆ ที่คนทำงานอยู่ที่บ้านต้องมี


2.Focus Booster
เเอพพลิเคชั่นนี้ จะช่วยให้คุณแบ่งเวลาในการทำงานได้เป็นระบบ หลายคนอาจเคยเจอกับปัญหาการทำงานนานเกินไป และทำให้เกิดความเครียดทางจิตใจ หรือความเครียดสะสมทางร่างกาย การใช้แอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถตั้งเวลาในการทำงาน และแบ่งเวลาเพื่อใช้ในการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี


3.Toggl
แอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งสำหรับผู้ประกอบการทุกคน เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการติดตามงาน สามารถเข้าดูเวลาในการทำงานได้ และสามารถทำให้จัดสรรบริหารงานให้สำเร็จได้อย่างมีคุณภาพ


4.Rescue Time
แอพพลิเคชั่นนี้สามารถจับการใช้งานของทุกคนได้ ซึ่งตัวแอพจะบันทึกข้อมูลของการใช้งานอินเทอร์เน็ต การโทรออก หรือรับสาย ทำให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพในการทำงานของคนทำงานได้เป็นอย่างดี


5.Remember The Milk
หากคุณเป็นผู้ประกอบการ หรือคนทำงานที่จำเป็นต้องจัดวางตารางในการทำกิจกรรมต่างๆ หรือการใช้ชีวิต และอาจเกิดความหลงลืม ก็ควรเลือกใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ที่จะสามารถแจ้งเตือนสิ่งสำคัญๆ ให้คุณได้และทำให้ไม่พลาดการนัดหมาย หรือสัมภาษณ์งานสำคัญๆไปนั่นเอง


6.Dropbox
แอพพลิเคชั่นที่เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก กับแอพพลิเคชั่นในการจัดเก็บไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ หรือแม้แต่ไฟล์เสียง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องพกแฟลชไดรฟ์ หรือเอทานอลในการจัดเก็บข้อมูลอีกต่อไป


7.1Password
เชื่อว่าทั้งผู้ประกอบการ และตัวของผู้สมัครงานเอง อาจเคยเจอกับปัญหาในการล็อคอินเข้าสู่ระบบของเว็บไซต์ต่างๆ แล้วจำรหัสผ่านไม่ได้ ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าเลือกใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ที่จะเป็นตัวที่ช่วยจดจำรหัสผ่านของคุณได้ทั้งหมด และมีความปลอดภัยสูง


8.Trello
อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุด เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยให้คุณเรียงลำดับงาน จัดตารางลำดับการทำงาน โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องการเห็นภาพของการทำงานในแต่ละวันของพนักงานทั้งหมด การใช้แอพพลิเคชั่นนี้ จะช่วยให้สามารถวางตารางงาน และประเมินการทำงานของคนทำงานได้ง่ายขึ้น


9.Wunderlist
อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับคนขี้ลืม เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยแจ้งเตือนสิ่งสำคัญ และช่วยจัดตารางงานให้กับคุณได้อย่างง่ายๆ


10.Slack
แอพพลิเคชั่นที่เรียกได้ว่า ยอดนิยมที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถพูดคุย ส่งไฟล์งาน ไฟล์วิดีโอ และสร้างห้องสนทนาขึ้นมาและติดตามงานที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ


11.Google Drive
เรียกได้ว่าแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพอันดับ 1 ในการทำงานเลย เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถสร้างแผ่นชิ้นงาน ได้ทั้งงานนำเสนอ งานพิมพ์ งานตาราง หรือแม้แต่การเก็บไฟล์ การสนทนาด้วยข้อความ เรียกได้ว่า ครบและจบภายในหนึ่งแอพพลิเคชั่น และสามารถใช้งานได้ง่ายเพียงมีจีเมล์เท่านั้น


12.MindNode
แอพพลิเคชั่นนี้เหมาะกับผู้ประกอบการที่ต้องการจัดเรียงลำดับความสำคัญของการทำงาน หรืออาจแนะนำให้กับคนทำงานในการจัดระเบียบการทำงาน ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยในการสร้างแผนผัง และจัดระเบียบวางแผนการทำงาน และจะทำให้คุณทราบถึงความสำคัญของงานได้เป็นอย่างดี สามารถเรียงลำดับความสำคัญได้ง่ายขึ้น


13.Google Hangout
แอพพลิเคชั่นนี้เหมาะกับผู้ประกอบการที่มีคนทำงานในทีมหลายคน เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การสนทนาง่ายยิ่งขึ้น ทั้งการส่งไฟล์ข้อมูล การพิมพ์สื่อสาร หรือการส่งไฟล์รูปภาพ อีกทั้งยังสามารถประชุมวิดีโอคอลร่วมกันหลายคนได้อีกด้วย


14.Pocket
แอพพลิเคชั่นนี้ เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถจัดเก็บข้อมูล หรือข่าวที่สำคัญเอาไว้อ่านได้อย่างง่ายๆ หรือแม้แต่คนที่ไม่มีเวลาว่างในการอ่านข่าว การใช้แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยอ่านข่าวหรือบทความดีๆ ที่จะสามารถนำมาพัฒนาและต่อยอดให้กับงานได้


15.Skype
แอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นนี้ในการประชุมสาย และพูดคุยกับคนทำงานได้พร้อมกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถส่งไฟล์งานต่างๆได้


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 29 พฤษภาคม 2563
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก