อัพเดทข่าว

จัดตาราง Work From Home อย่างไรให้ได้งานดี



      ในช่วงที่หลายๆคนยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และเปลี่ยนจากการทำงานที่บริษัท มาเป็นการทำงานที่บ้าน หรือที่เรียกกันว่า Work From Home โดยการทำงานอยู่ที่บ้านนั้น จำเป็นต้องมีกฏระเบียบ และมีการจัดตารางงานให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ซึ่งใครที่กำลัง หางาน อยากสมัครงาน หรือกำลังที่จะต้องทำงานแบบ Work From Home ก็จำเป็นต้องทราบเอาไว้ วันนี้ เราจึงอยากนำเคล็ดลับการจัดตาราง  Work From Home อย่างไรให้ได้งานดีมาฝากกัน


1.เรียงลำดับความสำคัญของงาน
หลังจากได้รับงานที่มอบหมาย ก็ควรเริ่มจัดเรียงลำดับความสำคัญของงาน จากงานเร่งไว้อันดับแรก และงานยากไว้ในอันดับที่2 อาจใช้วิธีจดลงสมุดบันทึก หรือสร้างโน็ตไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อความสะดวกในการตรวจเช็คงานและไม่ทำให้งานตกหล่นนั่นเอง


2.ตั้งปฏิทินไว้ในจุดสายตา
บนโต๊ะทำงาน ควรมีปฏิทินตั้งโต๊ะไว้ใกล้จุดสายตา เพื่อที่จะสามารถจดบันทึกการส่งงาน วันส่งงาน หรือแม้แต่วันและเวลาในการนัดประชุมงาน เพื่อป้องกันการลืม อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็คข้อมูลของการทำงานและจัดวางตารางของชีวิตได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


3.หากมีพื้นที่ควรติดบอร์ดงาน
หากห้องทำงานของคุณมีพื้นที่เพียงพอ ควรหาบอร์ดส่วนตัวมาติดเอาไว้ เพื่อจดบันทึกข้อมูลสำคัญในการทำงาน หรือหากไม่มีบอร์ด ก็สามารถพกเป็นสมุดบันทึกติดตัวเอาไว้ เพื่อจดไอเดียใหม่ๆ ที่จะสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้ นั่นเอง


4.อย่าลืมทำบันทึกในการทำงาน
หลังจากมีการวางแผนตารางการทำงานในแต่ละวันแล้ว ควรจดบันทึกการทำงานในแต่ละวัน ทำเป็นข้อมูลเหมือนไดอารี่เก็บไว้ หรืออาจใช้วิธีการสร้างชีทงานออนไลน์ เพื่อบันทึกการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งการบันทึกการทำงานนี้ จะช่วยทำให้คุณสามารถย้อนดูข้อมูลการทำงาน และการส่งงานย้อนหลังได้ อีกทั้งยังทำให้เราได้เห็นคุณภาพของการทำงานในแต่ละวัน เพื่อที่สามารถพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย


5.พยายามสะสางงานให้เสร็จภายในวันศุกร์
การทำงานอยู่ที่บ้าน ก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีวันพักผ่อน ไม่ต่างจากการทำงานที่ออฟฟิศ หากคุณพยายามเร่งโหมงานทุกวันโดยไม่มีวันหยุด อาจทำให้เกิดภาวะเครียด และอาจทำให้เกิดภาวะหมดไฟในการทำงานได้ง่ายขึ้น จึงควรพยายามสะสางงานให้เสร็จภายในวันศุกร์ และหยุดพักผ่อนในวันเสาร์อาทิตย์ นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณมีเวลาที่จะผ่อนคลายสมอง เพื่อเติมไฟให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง


6.เวลาทำงาน กับเวลาพักควรแบ่งให้ชัดเจน
ในวันธรรมดาที่ทำงาน ก็ควรแบ่งเวลาสำหรับทำงานกับเวลาพักให้ชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น เริ่มทำงานตั้งแต่ 08.00-12.00 น. พักในช่วง 12.00-13.00 ช่วงเวลาพักนี้ก็ควรเป็นช่วงเวลาที่ได้ทำอาหาร และพักผ่อนสายตาจริงๆ อีกทั้งควรกำหนดเวลาเลิกงานให้ชัดเจน เช่น เลิกงานเวลา 17.00 หลังจากนี้ก็ไม่ควรตอบงานหรือนำงานมาแก้อีก เป็นต้น



อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก