อัพเดทข่าว

4 คำถามที่ควรถามกับตัวเองก่อนเปลี่ยนงานใหม่



       เชื่อว่าคนทำงานหลายคน อาจจะกำลังมีความคิดที่อยาก หางาน หรือสมัครงานใหม่ เพื่อเพิ่มความสบายใจ หรือเพื่อเพิ่มฐานเงินเดือนให้มากขึ้น ซึ่งอันที่จริงแล้ว การเปลี่ยนงานใหม่โดยไม่ไตร่ตรองให้ดี อาจไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คิด เนื่องจากคุณจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ ต้องทำความรู้จักคนใหม่ๆ และเรียนรู้ระบบงานในองค์กรใหม่ วันนี้ JOBMYWAY จึงอยากให้คุณทำเช็คลิสต์กับ 4 คำถามของเรา ที่ควรถามกับตัวเองและหาคำตอบให้ได้ก่อนทำการสมัครงาน หรือเปลี่ยนงานใหม่กัน จะมีคำถามอะไรบ้าง ตามเราไปดูกัน


1.คุณทำงานอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่?
งานที่คุณได้ทำอยู่ในปัจจุบัน นั้นเป็นตำแหน่งงานที่ถูกต้องหรือไม่? แล้วงานที่คุณกำลังสมัครนั้น เป็นตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่? หากคุณสามารถตอบคำตอบเหล่านี้ได้ จะช่วยให้คุณได้เข้าใจได้มากขึ้นว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานนั้น เกิดจากที่ตัวคุณไม่เหมาะกับตำแหน่งงานนั้นๆ หรือเกิดจากการบริหารงานภายในองค์กรกันแน่ และคำตอบนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกสมัครงานในที่ใหม่ที่เหมาะสมกับความต้องการได้อย่างตรงจุด


2.คุณคิดว่าตำแหน่งงานในอนาคตของคุณคืออะไร?
คุณเคยลองคิดไหมว่า งานในอนาคตของคุณจะเป็นอย่างไร? หากคุณใฝ่ฝันที่อยากพัฒนาฝีมือให้มีความชำนาญในทักษะใด ทักษะหนึ่ง คุณก็ควรหางานที่มุ่งมั่นและครอบคลุมเนื้องานเฉพาะทักษะนั้นจริงๆ หรือในทางกลับกัน ถ้าคุณมองตัวเองในอนาคตว่าอยากเป็นคนที่มีความสามารถที่หลากหลาย คุณก็อาจจะเลือกสมัครงานที่ใช้ทักษะงานที่แตกต่างไปจากงานเดิมที่เคยทำ ฉะนั้น การมองเห็นตัวเองในอนาคตคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดแนวทางของการหางานให้ชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง


3.คุณอยู่ในองค์กรที่เหมาะกับคุณหรือไม่?
เชื่อว่าหลายคนอาจต้องการสมัครงาน หรือเปลี่ยนงานใหม่ เนื่องจากปัญหาภายในองค์กร ซึ่งก่อนเปลี่ยนงาน คุณควรถามกับตัวเองก่อนว่า ประเภทขององค์กรที่คุณอยู่นั้น มีความเหมาะสมกับคุณหรือไม่ ยิ่งถ้าหากงานของคุณ อยู่ในสายงานที่ไม่จำเป็นต้องไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศด้วยแล้ว คุณก็อาจเลือกที่จะสมัครงานที่สามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้ ซึ่งหลายๆตำแหน่งงาน อย่างตำแหน่งกราฟิคดีไซน์ หรือตำแหน่งงานนักเขียน อาจไม่เหมาะกับการเข้าไปนั่งทำงานอยู่ในที่เดิมๆ หรืออยู่ในบริษัทที่มีความเข้มงวดสูง หากคุณสามารถเข้าใจสิ่งนี้ได้ ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกองค์กรที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณได้


4.คุณมีความสมดุลของชีวิตส่วนตัวและการทำงานหรือไม่?
เชื่อว่ามีหลายคนที่เจอกับปัญหาของการทำงานหนักจนเกินไป ทำให้สมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานเกิดปัญหา ฉะนั้น หากคุณคิดว่าอยากที่จะเปลี่ยนงานใหม่ งานนั้นจะยังส่งผลกับชีวิตส่วนตัวของคุณหรือไม่

       เมื่อได้คำตอบทั้งหมดจากบทความนี้แล้ว หลายๆคนอาจเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และสามารถเลือกที่จะสมัครงานใหม่ และเข้าทำงานในองค์กรใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก