อัพเดทข่าว

คนหางานควรปรับตัวอย่างไรในช่วง New Normal



       ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด และยังไม่มีท่าทีว่าโรคนี้จะหายไปนั้น คนทุกคนต้องปรับตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ประกอบการเองที่อาจมีการปรับจำนวนพนักงาน, คนทำงานในองค์กร ที่อาจมีการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานมาเป็นการทํางานที่บ้าน ไม่เว้นแม้แต่คนหางาน หรือผู้สมัครงาน ที่ก็ควรมีวิธีการในการปรับตัวให้เข้ากับยุค New Normal เช่นเดียวกัน แล้วจะมีวิธีใดบ้าง ที่คนหางานควรทำ ตาม #Jobmyway ไปชมกัน


1.หมั่นฝึกฝน และเพิ่มทักษะใหม่ๆอยู่เสมอ
คนที่กำลัง หางาน จ-ศ หรือคนที่อยาก ทํางาน จ-ส นั้น ทราบกันไหมว่า ในปัจจุบันมีผู้ที่ว่างงานมากขึ้น และมีการแข่งขันในการแย่งงานกันมากขึ้น หากคุณอยากเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับเลือกให้เข้าทำงาน ก็ควรหมั่นฝึกฝน และเพิ่มทักษะใหม่ๆให้กับตัวเองอยู่เสมอ


2.มองหางานพิเศษเพิ่มเติม
การมองหางาน หรือ Job พิเศษเพิ่มเติมจากงานประจำ จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในด้านการเงินได้เป็นอย่างดี อย่างที่เราทราบกันดีว่า ในยุคโควิดนี้ ไม่มีอะไรที่แน่นอน วันนี้มีงานทำ แต่วันหน้าก็อาจมีความเสี่ยง จึงจำเป็นต้อง หางานพาร์ท ไทม์ หรือทำการ หางานออนไลน์ ทำเพิ่ม เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในด้านการเงินนั้นได้


3.จัดการระบบการเงินให้ดี
การวางแผนการเงิน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คนทํางานเก่งไม่ควรมองข้าม เนื่องจากในยุคที่สิ่งต่างๆไม่มีความแน่นอน หากคุณไม่มีการวางแผนทางการเงิน ไม่มีการอดออม ก็อาจส่งผลเสียในการดำเนินชีวิตได้ จึงควรเริ่มที่จะมีการออมเงิน และจัดการระบบการเงินของตัวเองให้ดี จะช่วยให้คุณมีความมั่นคงในการใช้ชีวิตมากขึ้นนั่นเอง


4.ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ
การติดตามข้อมูลข่าวสารสำคัญๆอยู่เสมอ จะช่วยให้คุณมีความรู้รอบตัว มีความทันต่อเหตุการณ์ต่างๆ และจะสามารถวางแผนการทำงาน และการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.ทำเรซูเม่ และพอร์ตสะสมผลงานให้แน่น
หนึ่งสิ่งที่คนทำงานหลายคนมองไม่เห็นความสำคัญ ทั้งๆที่จริงๆแล้วสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสมัครงาน นั่นก็คือ การจัดทำเรซูเม่ และพอร์ตสะสมผลงาน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวที่ผู้ประกอบการ และผู้สัมภาษณ์งานใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกคุณเข้าทำงานนั่นเอง


6.ตั้งเป้าหมายในชีวิตให้เข้มแข็ง
คนที่ไม่มีเป้าหมาย ก็อาจมีความเสี่ยงในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะในยุคโควิดนี้ คุณจำเป็นที่จะต้องมีเป้าหมายในการใช้ชีวิต และไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท หากสามารถทำได้ ก็จะช่วยให้ชีวิตของคุณมีความมั่นคงมากขึ้น


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 15 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก