อัพเดทข่าว

5 ทริค ! มาลดต้นทุน ช่วยให้ธุรกิจผ่านวิกฤต COVID-19



       ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมามีธุรกิจมากมายที่ได้รับผลกระทบต้องปิดตัวลงเพราะขาดรายได้ เจ้าของธุรกิจ ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในขณะนี้ แต่การบริหารต้นทุนที่เท่าเดิมอาจไม่ใช่ทางออกอีกต่อไป เพราะพฤติกรรมการใช้จ่ายและความต้องการของคนไม่เท่าเดิม ผู้ประกอบการจึงควรหาวิธีลดต้นทุนการผลิต ให้เหมาะสมกับสถานการณ์แบบนี้ ด้วยวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ จ็อบมายเวย์ อยากแนะนำ 5 ทริค ! มาลดต้นทุน ช่วยให้ธุรกิจผ่านวิกฤต COVID-19


1.เปลี่ยนสถานที่ทำงาน หากจำเป็นจริง ๆ
หากออฟฟิศของคุณมีค่าเช่าที่สูงมาก การย้ายออฟฟิศจะเป็นการช่วยลดต้นทุนต่อเดือนได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่หากทำเลของคุณมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจ คุณต้องคุยกับทีมให้ดีก่อน เพื่อหาสถานที่ที่เป็นจุดศูนย์กลาง หรือสะดวกกับทุกฝ่าย จะช่วยประหยัดได้มากกว่าเดิมแน่นอน


2.หันมาใช้เทคโนโลยีแทน
หลายธุรกิจอาจจะไม่กล้าเสี่ยงที่เอาเทคโนโลยีมาใช้งาน เพราะรู้สึกว่าราคาสูง แต่หากเทคโนโลยีนั้นสามารถตอบสนองแทนคนได้เป็นอย่างดี ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับทีมหรือคุณได้ ก็ควรค่าแก่การลงทุน ซึ่งเทคโนโลยีสมัยนี้มีราคาไม่สูงมากนักและสามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้เยอะ


3.อย่าเปลี่ยนพนักงานบ่อย
การทำธุรกิจไม่ควรมองว่าการลาออกเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ แต่นั่นหมายถึงต้นทุนของคุณจะเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่รู้ตัว เช่น
- ต้องมองหาคนใหม่และต้นทุนในการว่าจ้างที่ไม่คงที่
- ถ้าบริษัทมียูนิฟอร์มก็อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
- มีต้นทุนค่าเสียโอกาสที่พนักงานคนอื่นจะทำงานตัวเอง ต้องเสียเวลามาสอนพนักงานใหม่


4.เน้นบริการให้ดี
การบริการนั้นจะเป็นการยกระดับมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีกเพื่อทดแทนหรือช่วยเหลือลูกค้ามากขึ้น ยิ่งคนมีกำลังซื้อน้อยลง แต่ถ้าเราบริการยิ่งดี จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับเรา ถึงขั้นผูกขาดกับบริษัทเราได้เลย


5.อย่าลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาด
การตลาดที่มีผลต่อกิจการของเราโดยตรง หลายกิจการที่ไม่ทราบไปลดค่าโฆษณา ค่าใช้จ่ายด้านการตลาดยิ่งทำให้การรักษายอดขาย นั้นยิ่งยากมากขึ้นไปอีก เช่น
- ศึกษาคู่แข่ง ถ้าทางนั้นลดค่ามาร์เก็ตติ้งลง เราต้องยิ่งเพิ่ม ถือเป็นการขยายมาร์เก็ตแชร์โดยปริยาย
- ใช้ Direct Responce Advertising ทำการตลาดแบบตรง ทำให้ลูกค้าเข้าใจข้อความที่เราต้องการสื่อสารและจำได้
- คอยวิเคราะห์ตลาดของตัวเองอยู่เรื่อยๆ เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยน กลยุทธ์ของเราก็ต้องมีการอัพเดตเช่นกัน

       ทั้งหมดนี้ หากคุณสามารถลดมันได้ ก็จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายขององค์กรทั้งทางตรงและทางอ้อมได้เยอะมาก ซึ่งมันช่วยให้คุณผ่านพ้นวิกฤตในช่วงเวลานี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตอนนี้ที่สถานการณ์ต่างๆ ยังไม่นิ่งสงบ และการใช้จ่ายของผู้คนยังคงน้อยอยู่ การลดต้นทุนต่างๆ เอาไว้ หรือมองหาวิธีการรับมือล่วงหน้าก็สร้างโอกาสรอดให้คุณได้มากเช่นกัน


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 10 สิงหาคม 2564
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก