อัพเดทข่าว

เทรนด์ใหม่!! พฤติกรรมแบบ New Normal กับชีวิตแบบใหม่



       คำว่า “New Normal" เป็นศัพท์ที่ถูกใช้มากขึ้นในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้คุ้นหูมากกันมากขึ้นและให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง ปลอดภัยจากการติดเชื้อ ลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน ไปสู่การทำงานที่บ้านที่เรียกว่า Work From Home มากขึ้น เพื่อให้องค์กรสามารถทำงานขับเคลื่อนไปต่อได้ในยุดโควิด-19 นี้ สัปดาห์นี้จ็อบมายเวย์ มีเทรนด์พฤติกรมมยุค New Normal มาอัปเดตกันค่ะ

เทรนด์ใหม่กับพฤติกรรมของยุค New Normal


1. การใช้เทคโนโลยี และอินเทอร์เน็ต
คำว่าเทคโนโลยีต้องควบคู่กับอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว และปัจจุบันนี้เข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตมากขึ้น จากเดิมมีมากอยู่แล้ว แต่ในสังคมยุค New Normal สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปอยู่ในแทบทุกจังหวะชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การเรียนออนไลน์ การทำงานที่บ้าน การประชุมออนไลน์ การซื้อสินค้าออนไลน์ การทำธุรกรรม ในรูปแบบต่างๆที่มากขึ้น


2. การเว้นระยะห่างทางสังคม
ในตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญของการเว้นระยะห่างในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่มากขึ้นกว่าเดิมเยอะ โดยรักษาระยะห่างทางกายภาพเพิ่มขึ้น และใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยในการสื่อสารและการใช้ชีวิต ลดการใกล้ชิด ลดการไปในสถานที่สาธารณะ และเลือกที่จะการทำกิจกรรมที่บ้านมากขึ้น


3. การดูแลใส่ใจสุขภาพทั้งตัวเองและคนรอบข้าง
ช่วงวิกฤติโควิด-19นี้ ต้องหมั่นดูแลด้านสุขภาพและความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ การใช้หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ และการล้างมืออยู่เป็นประจำ เริ่มสังเกตตัวเองรวมถึงการหันมาใส่ใจสุขภาพคนในครอบครัวมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกิน การเดินทาง การอยู่รวมกันภายในบ้าน


4. การปรับตัว
การมีโอกาสได้ทำงานที่บ้าน ลดจำนวนวันการเข้าออฟฟิศ หรือการลดการเจอผู้คน หันมาใช้ชีวิต และทำงานที่บ้าน ทำให้ผู้คนมองเห็นแนวทางที่ปรับให้สมดุลชีวิตระหว่างอยู่บ้านมากขึ้น เป็นแนวทางในการปรับสมดุลชีวิตระหว่างเวลาส่วนตัว การงาน และสังคมให้สมดุลมากยิ่งขึ้น

       เรายังคงต้องปรับพฤติกรรมในช่วงการระบาดของโควิด-19 นี้ไปอีกนาน จากที่เราเคยออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน ไปเรียน เราต้องหันมาทำทุกอย่างที่บ้าน หากมีความจำเป็นต้องออกจากบ้านไปซื้อ หรือต้องไปพบแพทย์ เรายังคงต้องใส่หน้ากากเพื่อป้องกันโรค ต้องเว้นระยะห่างสำหรับบุคคล ล้างมือบ่อยๆนาน 20 วินาที เช็ดมือด้วยแอลกอฮอร์ ฯ  รวมถึงการปรับเปลี่ยนทางด้านธุรกิจและบริการต่าง ๆ ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเมื่อเราจำต้องปฏิบัติกันเป็นปกติต่อเนื่องในระยะเวลาหนึ่งจนเกิดเป็นความพอใจ ในที่สุดทั้งหมดนี้ก็ได้กลายเป็น New Normal ไปนั่นเอง

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก