อัพเดทข่าว

สร้างจุดต่างให้เพิ่มยอดขาย ธุรกิจเติบโต



       ต้องบอกว่าเรื่องจริงที่มีใครไม่สนใจเรื่องการเพิ่มยอดขาย  ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการ หรือพนักงานขาย คุณต้องเข้าใจว่าโลกของธุรกิจเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเราต้องไวกว่าคู่แข่งอีกด้วย ดังนั้นการวางแผนต้องทำให้รอบคอบ และรัดกุมที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญวันนี้ จ็อบ มายเวย์ มีบทความดีๆมานำเสนอทริคเล็กๆสร้างจุดต่างให้เพิ่มยอดขาย ธุรกิจเติบโตจะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ


• มองหาจุดแข็งและโอกาสของคุณ
เริ่มด้วยการทำความเข้าใจสิ่งที่คุณขายให้ได้ และมองหาสิ่งที่คุณถนัดทำออกมาให้ดีที่สุด ใครคือคนที่ต้องการ คุณเริ่มจะหาคนพวกนั้นด้วยวิธีการใด กลุ่มคนแบบไหนที่สามารถจ่ายได้กับธุรกิจ หากคุณทำแล้วยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนมากพอแปลว่าธุรกิจของคุณยังต้องเพิ่มวิธีการทำการตลาดหรือหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น


• เข้าใจเป้าหมาย
ทำความเข้าใจว่ากับตัวเองก่อนว่าคุณต้องทำอะไร และทำไมคุณถึงไม่ทำอย่างอื่นแทน แยกกลุ่มลูกค้าว่าคนไหนสำคัญ ทำไมถึงต้องรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ หากคุณต้องไปพบลูกค้าคุณจะพูดอะไรและทำไม? พูดแล้วสามารถโน้มน้าวหรือปิดการขายได้หรือไม่ ? มีแผนสำรองในการทำขั้นตอนต่อไปอย่างไร หากคุณไม่รู้สึกมั่นใจในคำตอบของคุณ ลองหาเพิ่มเติมข้อมูลด้วยการหาคอร์สอบรบหรือหาคำแนะนำจากบุคคลท่านอื่นประกอบความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติม


• แตกเป้าหมายก้อนใหญ่ให้เป็นเป้าหมายกลุ่มย่อย
ลองปรับเปลี่ยนวิธีการการทำงาน อย่างเช่นย่อยเป้าหมายธุรกิจของคุณเป็นกิจกรรมที่คุณต้องทำ กำหนดตัวเองว่าต้องเจอลูกค้ากี่คน โทรคุยกับลูกค้ากี่คน ต่อหนึ่งวัน เป็นต้น ลองเริ่มจากสิ่งที่คุณทำได้ก่อน หรือ หกคุณเป็นแผนก HR คุณจะมีการหาพนักงาน หาคน  หางาน มาให้ตรงกับที่องค์กรประกาศสมัครงาน


• สร้างและรักษาลูกค้า
พยายามทำให้ลูกค้าสนใจด้วยการตลาดแบบมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเรื่องของการประชาสัมพันธ์ต่างๆเช่น การบอกต่อของลูกค้า และการใช้ทักษะในการขายหลังจากนี้คุณต้องคอยตามลูกค้าและเสนอบริการที่มีคุณภาพให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจและรักในแบรนด์ของเรา


• ความรับผิดชอบและผลงาน
หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ คุณเองต้องเข้าใจว่าลูกน้องของคุณกำลังพึ่งพาคุณอยู่ หากลูกน้องของคุณสร้างผลงานได้คุณก็ต้องให้เครดิต ใช้คำชื่นชม ให้กำลังใจเพื่อให้ลูกน้องรู้สึกภูมิใจในการทำงาน หากลูกน้องของคุณทำผิดคุณก็ตักเตือนเพื่อให้ปรับแก้ แต่ไม่ใช่ตำหนิจนลูกน้องท้อแท้กับการทำงาน

       ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบ คุณน่าจะทราบดีว่าสถานการณ์ในบ้านเราและทั่วโลกกับวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 นั้นมีความรุนแรงแค่ไหนไม่ว่าจะทั้งต่อร่างกายของคุณและ “การทำธุรกิจ” ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ต่างก็ได้รับผลกระทบนี้อย่างถ้วนหน้าดังนั้นช่วงเวลาแบบนี้ จึงเปรียบเสมือนช่วงเวลาที่ได้ทบทวนธุรกิจของคุณเองต้องสร้างความได้เปรียบในจุดขายของธุรกิจของคุณด้วย

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 18 มกราคม 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก