อัพเดทข่าว

ด่วน! ครม.เคาะลดภาษีดีเซล ไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร ระยะเวลา 3 เดือน



       ครม.เคาะลดภาษีดีเซล ไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร ระยะเวลา 3 เดือน โดยจะเริ่มต้นให้เร็วที่สุด เผยปัจจุบันจัดเก็บภาษีดีเซลอัตรา 5.99 บาทต่อลิตร เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เต็มคณะ โดยเป็นที่น่าจับตาการเข้าร่วมประชุมครม.ในวันนี้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยทั้ง 7 คน ไม่เข้าร่วมการประชุม เพื่อคัดค้านเรื่องการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว แต่ปรากฏว่าวันเดียวกันนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทั้งหมด เดินทางเข้าร่วมการประชุมตามปกติ


       สำหรับวาระที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลงไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร โดยออกเป็นร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งปัจจุบันกรมสรรพสามิตจัดเก็บภาษีน้ำมันดีเซลในอัตรา 5.99 บาทต่อลิตร สามารถจัดเก็บรายได้ประมาณเดือนละ 1.2 หมื่นล้านบาท หรือปีละประมาณ 1.44 แสนล้านบาท จากการใช้น้ำมันประมาณ 2 พันล้านลิตรต่อเดือน


       ล่าสุดการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ได้พิจารณาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไม่เกินอัตรา 3 บาทต่อลิตร ระยะเวลา 3 เดือน โดยจะเริ่มต้นให้เร็วที่สุด

Cr. khaosod

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก