อัพเดทข่าว

5 กับดักเจ้าของกิจการ ที่ใครๆ คิดว่าเป็นนายตัวเองแล้วสบาย



      การเป็นเจ้าของธุรกิจตัวเองนั้น คงเป็นความฝันของหลายๆคนที่อยากจะมีกิจการเป็นของตัวเอง รวมถึงตัวแอดมินด้วยเหมือนกัน อยากจะมีธุรกิจเล็กๆที่สามารถเลี้ยงครอบครัวตัวเองได้ แต่จริงๆมันอาจจะไม่ง่ายเลยก็ได้นะการที่เราจะเริ่มเป็นเจ้าของธุรกิจสักหนึ่งธุรกิจ ไหนจะเรื่องการดูแลลูกน้อง หาคน หาพนักงาน สมัครงาน เรียกคนมาสัมภาษณ์ หางานให้ถูกใจกับเรานั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ทว่า ชีวิตเจ้าของกิจการ มันไม่ได้ง่าย หรือว่า สบาย เหมือนอย่างที่หลาย ๆ คนคิดเท่าไหร่ อะไรบ้างที่เราต้องเจอ วันนี้ Jobmyway มีบทความ 5 กับดักเจ้าของกิจการ ที่ใครๆ คิดว่าเป็นนายตัวเองแล้วสบาย มาอ่านกันดูค่ะ


1.เจ้าของกิจการไม่ได้มีเวลาอย่างที่หลายคนคิด
หากคุณคิดว่าเป็นเจ้าของกิจการแล้วจะมีเวลา ตื่นกี่โมง ทำงานกี่โมง ไปไหนมาไหนได้ตามสบายใจ จริงๆแล้วคุณคิดผิดมหันต์เลยนะ สำหรับช่วง 3-5 ปีแรกเวลาคุณมีแต่เรื่องธุรกิจกับสิ่งที่วนเวียนอยู่ในหัวคุณตลอดเวลาคือ ทำอย่างไรให้ธุรกิจไปรอด


2.เจ้าของกิจการมีเงินและก็มีหนี้มาก
หากคิดว่าเป็นเจ้าของกิจการแล้วจะรวย คุณเข้าใจผิดแล้ว คุณกำลังมองในด้านเดียวว่าเจ้าของธุรกิจมีเงิน ร่ำรวย จริงๆแล้วบางส่วนเจ้าของธุรกิจอีกมุมนึงมีหนี้มีสินอยู่เท่าไหร่  หลายคนเป็นหนี้บัญชีติดลบมาเป็นปีๆเลยก็ได้นะคะช่วงเวลานี้นับเป็น “ช่วงเวลา” ที่เลวร้ายที่สุดของการเป็นเจ้าของกิจการเลยก็ว่าได้


3.เจ้าของกิจการต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ลูกค้า
ต้องบอกตัวเองไว้ในใจเสมอว่า ลูกค้าคือพระเจ้า เพราะลูกค้าก็เป็นตัวชี้วัดในการดำเนินธุรกิจเหมือนกัน เจ้าของกิจการต้องรับลูกค้าได้ทุกประเภท ต้องทนรับแรงเหวี่ยง แรงกดดันมากมายเพื่อให้ได้ลูกค้ามา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้อง เจอแบบนี้บ่อยๆ


4.เจ้าของกิจการต้องทำงานทุกวัน
เจ้าของธุรกิจบางคนทำงานแบบเช้ายันดึกหรืออดหลับอดนอนกันเลยทีเดียว แทบจะไม่ได้พักผ่อนเลย บางคนแทบจะไม่มีเวลาทานข้าวด้วยซ้ำ บางคนก็ถึงขั้นล้มละลายไปเลยก็มี  ซึ่งไม่ง่ายเลยกว่าที่จะผ่านช่วงเวลาเริ่มธุรกิจให้ “ตั้งไข่” ขึ้นมาได้ ช่วงเวลานี้อาจจะเป็นการพิสูจน์ว่าเราเอาจริงหรือเปล่ากับการเป็น “เจ้าของกิจการ”


5.เจ้าของกิจการโดนโกง
ทำงานหนักว่าเหนื่อยแล้ว ยิ่งเป็นหนี้ก็ยิ่งเหนื่อย หนักไปกว่าสองเรื่องนี้คือการโดนคนใกล้ตัว ลูกน้องพนักงานที่ไว้ใจ ดันหักหลังโกงเงิน ซึ่งเศรษฐกิจตอนนี้ทำให้คนบางคนหน้ามืดตามัวทำผิดไปและพบบ่อยมากที่ออกข่าวกันเยอะแยะ เจ้าของกิจการเองต้องมีการป้องกันเรื่องแบบนี้ด้วยไม่อย่างนั้นโอกาสที่ธุรกิจจะเจ๊งยิ่งมีสูงเข้าไปอีก

       อันนี้เป็นเพียง 5 ข้อหลักๆที่ทาง Jobmyway มานำเสนอเป็นทริคเล็กๆน้อยๆกันนะคะ อย่าลืมลองสำรวจกันดูว่า เราติด “กับดัก” ข้อไหนอยู่บ้างไหม แล้วเราจะก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นไปได้อย่างไร สำหรับคนที่กำลังคิดจะก้าวเข้ามาสู่ประตูของเจ้าของกิจการอย่าถอดใจยอมแพ้ไปเสียก่อนนะคะ


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 05 เมษายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก