อัพเดทข่าว

How to จัดโต๊ะทำงานสุดปังสำหรับมนุษย์สายมู



       ช่วงสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ มนุษย์ออฟฟิศอย่างเราต้องมีสิ่งที่พึ่งทางใจบ้างเป็นเรื่องธรรมาดาที่จะหันมาพึ่งทางสายมู ! เสริมดวง เสริมงานให้รุ่ง เพื่อให้โชคเข้าข้างเราบ้างนิดนึงก็ยังดี แต่ไม่ว่าจะบูชาอะไร เครื่องรางจากสำนักไหน รู้สึกยังไม่ปังสักที ลองเปลี่ยนมาจัดโต๊ะทำงาน เพื่อเสริมดวงกันดีกว่า วันนี้ Jobmyway มีทริคเล็กๆ How to จัดโต๊ะทำงานให้ปังมาฝากกันค่ะ


1.จัดระเบียบ ทิ้งของที่ไม่จำเป็น
การจัดโต๊ะ ให้มีความเป็นระเบียบ ดูสบายตา แล้วทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นออก เช่น เก็บเอกสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว สำหรับตำแหน่ง HR ต้องเคลียเอกสารผู้สมัครงานที่สัมภาษณ์แล้วเข้ากล่องเอกสารเพื่อไม่ให้ล้นโต๊ะจนเกินไปหรืออุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียนต่างๆที่ใช้งานไม่ได้แล้วทิ้งไป หากยังเก็บของที่ใช้ไม่ได้อาจจะยิ่งทำให้ชีวิตของเรา หม่นหมองได้เหมือนกันนะ


2.วางกระจกสะท้อนให้ถูกตำแหน่ง
จริงอยู่ที่กระจกหรือของวิบวับเป็นของตกแต่งที่นิยมมาใช้ตกแต่งบ้านกัน เพราะกระจกจะช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นแล้ว ยังเสริมหลักฮวงจุ้ยด้วย บางคนก็นำมาวางไว้ที่บนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่อย่าลืมนะ ! กระจกนั้นสิ่งในกระจกที่เราควรให้สะท้อนนั้นควรเป็นสิ่งดี แต่ไม่ควรวางสะท้อนสิ่งอัปมงคล เช่น หาคน ห้องน้ำ เตาไฟ หรือบริเวณรกร้าง สกปรก อาจจะจะทำให้เราพัง! หนักกว่าเดิมได้นะ


3.จัดสิ่งที่จำเป็นอยู่บนโต๊ะทำงาน
การจัดวางของเครื่องใช้ต่าง ๆ ก็มีผลทำให้ทำงานได้ราบรื่น ไม่ติดขัด วางสิ่งของที่ใช้งานบ่อยจะต้องหยิบจับได้ง่าย บางสำนักกล่าวไว้ว่า ให้วางไว้ทางซ้ายมืออย่างเป็นระเบียบ ส่วนทางขวามือควรจะเป็นโทรศัพท์ เชื่อว่าจะทำให้ได้รับแต่ข่าวสารดี ๆ ประสานงานได้ราบรื่น คิดในอีกมุมหนึ่งคือ สามารถรับโทรศัพท์ได้ง่ายและคล่องตัวนั่นเอง เหตุผลที่ต้องจัดเนื้อที่ซ้ายขวาบนโต๊ะทำงานอย่างชัดเจน หากโต๊ะรก ๆ จะสื่อถึงความไม่เป็นระเบียบทำให้สมาธิไม่อยู่กับตัว ส่งผลเสียกับการหางานที่อยู่ตรงหน้า และยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหามากมายที่ยังแก้ไม่ได้  บางคนถึงขั้นย้ายตำแหน่งงาน หรือ หาพนักงานมาแทนเราได้เลยนะ


4.ดูดพลังงานดี ๆ เสริมด้วยแก้วน้ำ หรือ หิน
การวาง แก้วน้ำ หรือหิน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จะเป็นการ ดูดพลังงานด้านดีๆ ให้กับตัวเอง อาจจะหาแก้วใบเล็กๆใส่น้ำแล้วใส่หินเก๋ๆ เลือกสีหินที่ถูกโฉลกกับเรา เพื่อช่วยเสริมความโชคดี เสริมดวง เสริมงานให้พุ่งเข้าตาเจ้านายได้เหมือนกัน
แต่อย่าลืมหมั่นเปลี่ยนน้ำกันด้วยนะคะ อย่าปล่อยให้สกปรก ฝุ่นจับกันนะ

       ทริคเล็กๆสำหรับไอเดียการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย แก้ชง เสริมดวงด้านการงานให้ราบรื่นมากขึ้น แถมยังดูเป็นระเบียบ สะอาดตามากขึ้น บอกเลยว่าสายออฟฟิศรวมไปถึงมนุษย์ฟรีแลนซ์ก็สามารถนำเอาหลักฮวงจุ้ยเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก