อัพเดทข่าว

การตลาดในองค์กร นั้นสำคัญอย่างไร



       วันนี้ Jobmyway จะมาพูดถึงเรื่องการทำการตลาด ตำแหน่งงานการตลาด หางาน การตลาด หาคน หาพนักงาน ซึ่งหลายคนก็นึกถึงการโฆษณา การทำโปรโมชั่น การทำคอนเทนต์ การสร้างจุดแข็งให้กับองค์กร สร้างความแตกต่างและจุดเด่นด้านต่างๆ ที่เน้นไปทางผู้บริโภคให้รับรู้ แต่อย่าลืมว่า ธุรกิจมีอีกด้านนึงที่องค์กรอาจจะไม่นึกถึงหรือไม่ได้ให้ความสนใจมากนักนั่นคือ การตลาดในองค์กร นั่นเอง


       ความหมายของ การตลาดในองค์กร คืออะไร การทำการตลาดกับพนักงานในองค์กรนั่นเอง อารมณ์เหมือนกับเราสร้างการจดจำ สร้างการรับรู้ให้กับลูกค้ายังไง ก็ให้พนักงานในองค์กรรับรู้หรือสื่อสารสิ่งเหล่านี้และพยายามทำให้พนักงานในองค์กรเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทคุณให้ได้ ยิ่งองค์กรทำให้พนักงานยึดมั่นกับเราได้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้องค์กรมีประสิทธิภาพและได้เก็บพนักงานเก่งๆไว้ในมือได้นาน ถือว่ายังดีกว่าองค์กรต้องมาเปลี่ยนพนักงานอยู่เรื่อยๆวนไปมา ต้องคอยเทรนด์พนักงานใหม่ หาคน หาพนักงาน เสียเวลาประกาศงาน หาคนให้เหมาะกับตำแหน่งงาน


       Jobmyway มีบทความข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับ “การตลาดในองค์กร” นั้นสำคัญของทุกองค์กรอย่างไรบ้าง มาบอกให้รู้กัน


การตลาดในองค์กรที่ดีมีอะไรบ้าง ?
1.พูดถึงเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ให้พนักงานรับรู้ถึงบริษัทมีจุดประสงค์เพื่อสิ่งใด และ เป้าหมายที่ชัดเจนขององค์กร



2.รายได้เงินเดือน สวัสดิการสำหรับพนักงาน



3.ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ว่าตัวเองมีความสำคัญที่อยู่ภายในองค์กร ทำให้พนักงานเห็นคุณค่าในงานของตนเอง และรู้ว่างานของเขามีผลต่อองค์กร ไม่ว่าจะเป็นพนักงานตำแหน่งงานไหนก็แล้วแต่ เช่น ทีมสำหรับหน้างาน ทีมซัพพอร์ต ทุกทีมล้วนมีความสำคัญกันหมด



4.ให้พื้นที่สำหรับพนักงานสำหรับการแสดงความเห็น เปิดพื้นที่ให้พนักงานในองค์กรเข้าถึงผู้บริหารได้ และสร้างความเป็นกันเองให้กับหัวหน้าและลูกน้อง



5.สร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน และ คอยซัพพอร์ตการทำงานให้กับทีมเพื่อต้องการให้ผู้รับเกิดการพัฒนา หรือมีแรงผลักดันเชิงบวก ที่ทำให้รู้สึกอยากทำงานต่อไปเพิ่มขึ้น



6.ให้รางวัลกับผลงาน ในเมื่อพนักงานของคุณทุ่มเทให้กับผลงาน ทางองค์กรก็ควรให้รางวัลกับพนักงานจะส่งผลให้เกิดการแข่งขันเชิงบวกภายในองค์กร

      ซึ่งสิ่งเหล่านี้ หากมาพิจารณาดี ๆ ล้วนกำหนดทิศทางระยะยาวขององค์กรให้กลายเป็นแบรนด์หรือบริษัทที่สามารถสร้างจุดแข็งที่โดดเด่นได้เหมือนกันและยิ่งหากเรามีทีมงานที่เก่งพอและเงื่อนไขต่างๆที่สามารถตอบโจทย์พนักงานได้ แค่นี้ก็ทำให้พนักงานก็อยากอยู่ในองค์นี้ไปนานๆเหมือนกัน

       หากคุณอ่านบทความนี้จบ ลองทบทวนว่าองค์กรของคุณได้ให้ความสำคัญกับพนักงานของคุณแล้วหรือยัง? อันนี้เป็นเพียงแค่ทริคเล็กๆน้อยเผื่อผู้อ่านจะได้ไปประกอบการตัดสินใจได้นะคะ

• อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม
1. ทริค ! ทำให้ลูกน้องรักคุณแบบไม่รู้ตัว 
2. ลูกน้อง ก็สำคัญเหมือนกัน 

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 07 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก