อัพเดทข่าว

ทริค ! ทำให้ตัวเองมีจุดยืน และเป็นที่ต้องการของตลาด



       ทุกวันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจสูงมาก ทำให้นักการตลาดเองต้องเกิดการปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และต้องทำตัวเองให้เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้นขยายทักษะความรู้เพื่อให้อยู่ในสถานะปัจจุบันเพื่อให้มีความสามารถในการแข่งขันในตลาดอนาคต วันนี้ Jobmyway มีทริคทำให้ตัวเองเป็นที่ต้องการของตลาดในตำแหน่งงานมากขึ้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!


1. เพิ่มสกิลทักษะ
ลองมาโฟกัสจุดเด่นตัวเองและเพิ่มสกิลทักษะที่สามารถต่อยอดและถ่ายทอดออกมาได้ เหมือนกับเรามี soft skills ในด้านต่างๆรวมถึงต้องหาจุดแข็งให้กับตัวเองอยู่เรื่อยๆและความตระหนักรู้ด้านเทคโนโลยีให้ทันตลอดเวลาเพื่อเพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเอง



2. เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของคุณในการปรับตัว ไม่ว่าจะเป็นการร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ การประชุม การหาข้อมูลหางานอื่นๆมาประกอบเพิ่มทักษะให้กับตัวเองอยู่เรื่อยๆ และที่สำคัญเผลอๆคุณอาจจะเก่งในด้านสายงานอื่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย



3. ความยืดหยุ่น
หากคุณกำลังพิจารณาประเภทงานที่คุณกำลังมองหาใหม่ ลองสำรวจข้อมูลตำแหน่งงาน หรือ JD ในปัจจุบันว่าองค์กรในตอนนี้ที่ประกาศงาน รับสมัครงาน หาคน หาพนักงาน ไปในแนวทางไหนบ้างและเพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองทำให้ตัวเองมีความสามารถที่แตกต่างผู้สมัครคนอื่นยังไงบ้าง


4.ทำความคุ้นเคยกับระบบเครือข่าย
เรียนรู้และต่อยอดเพื่อให้มีความรู้ด้านตลาดเพิ่มขึ้นในหลายๆด้าน ดันตัวเองให้เข้าร่วมกิจกรรมและการประชุมกับระดับมืออาชีพเพื่อให้ได้เห็นอะไรใหม่ๆ ความรู้สิ่งใหม่ๆให้กับตัวเอง แต่การเข้าร่วมฟังอย่างเดียวอาจจะไม่ช่วยอะไรมากคุณลองเทสตัวเองด้วยการสอนให้คำแนะนำเพื่อเป็นการทบทวนตัวเองด้วย


5.นำเสนอผลงานที่ดีที่สุด
การเก็บตัวอย่างผลงานเป็นสิ่งที่ดีที่สุด การสร้าง Portfolio จึงเป็นการสร้างความน่าเชื่อให้กับตัวเองในการแสดงคุณค่างานและคุณภาพเพื่อให้นายจ้างเห็นสิ่งที่คุณมีความสามารถ และตอบโจทย์ให้กับองค์กรได้

       เป็นยังไงบ้างคะ กับ ทริค ! ทำให้ตัวเองมีจุดยืน และเป็นที่ต้องการของตลาดที่ Jobmyway นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้นำไปปรับใช้กับตัวของคุณเองนะคะ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 16 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก