อัพเดทข่าว

รู้ไว้ไม่เจ๊ง !! สำหรับคนทำธุรกิจ



       ธุรกิจในทุกวันนี้จากที่เห็นๆกัน ก็จะมีเกิดขึ้นใหม่เยอะ ซึ่งบางแบรนด์ก็ยังคงไปได้สวยในเส้นทางธุรกิจของตัวเอง บางธุรกิจก็ปิดกิจการถาวร หรือปิดสาขาจากที่เคยมี สาขาตอนนี้เหลือเพียง 1-2 สาขา เท่านั้น แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น ? กันนะ
       ซึ่งความเป็นจริงแล้วนั้นก็ไม่มีคำตอบที่เป็นสูตรของความสำเร็จตายตัวมากนัก แต่อย่างน้อยหากคุณยังไม่อยากให้ธุรกิจเจ๊งก่อนเวลา คุณลองหลีกเลี่ยง สิ่งเหล่านี้ 
       วันนี้ JOBMYWAY มีบทความสำหรับผู้ประกอบการ มาเป็นแนวทางในการทำธุรกิจยังไงไม่ให้เจ๊งมาประกอบการตัดสินใจให้ผู้ประกอบการที่จะทำธุรกิจได้ลองคิดกันดูค่ะ


• อย่าตัดสินอะไรด้วยความรู้สึก ตัดสินใจจากข้อมูล
พื้นฐานสำคัญคือ ความรู้ความเข้าใจในธุรกิจอย่างแท้จริง ไม่มีทางที่คุณจะทำร้านให้ประสบความสำเร็จโดยไม่มีข้อมูลรวมไปถึงการตัดสินใจในเรื่องอื่นๆ ด้วย ที่ไม่ควรใช้ความรู้สึกเข้ามาตัดสิน คุณจะสามารถใช้สัญชาตญาณหรือความรู้สึกในการตัดสินอะไรก็ตามได้ก็ต่อเมื่อคุณมีประสบการณ์กับสิ่งๆนั้นมามากพอแล้วควรเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจในทุกเรื่อง จะลดโอกาสในการตัดสินใจที่ผิดพลาดลงไปได้เยอะ


• อย่าเอาตัวรอดคนเดียว
อยากให้ธุรกิจเติบโต อยากธุรกิจอยู่ได้นานอย่าลืมมองทีม ลูกน้อง พนักงานในองค์กรด้วย หากอยากไปได้ไกลให้ไปหลายคน ให้ความสำคัญกับน้องๆในทีมด้วย เพื่อให้ลูกน้องอยู่ภายในองค์กรตลอดยังดีกว่าต้องเสียเวลาหาคน หาพนักงานใหม่ ต้องมาคอยสัมภาษณ์ประกาศรับสมัครงาน หาคนให้ตรงกับตำแหน่งงาน เป็นการเสียเวลาเดินหน้าการทำธุรกิจ


• อย่าวู่วาม
บางทีร้านอาหารหลายๆร้านพอเริ่มเปิดสาขาแรกขายดีมาก เลยตัดสินใจขยายสาขาสองทันที เพราะคิดว่ายิ่งมีสาขาเยอะเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสสร้างกำไรมากเท่านั้น จนลืมคิดไปว่าการขยายสาขาที่เร็วเกินไป อาจจะทำให้คุณมีช่องโหว่โอกาสพลาดได้สูงเหมือนกัน ยิ่งหากคุณไม่สนใจการวางระบบร้านให้แน่น สร้างทีมงานให้พร้อมก่อน วันนึงอาจจะพาธุรกิจอื่นๆ ล้มลงด้วย


• อย่าละเลย และไม่สนใจลูกค้า
ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอยู่แล้วที่คุณจะทำธุรกิจมาเพื่อหวังผลกำไร แต่จะมีประโยชน์อะไรถ้าหากคุณเป็นร้านอาหาร หรือ ร้านค้าที่ไม่มีใครชอบ เพราะโลกสมัยนี้แค่เพียงคอมเม้นต์ ก็อาจทำให้ส่งผลกระทบกับคุณได้เลย หากเมื่อไหร่ที่คุณทำผิดพลาดคุณรีบให้ความใส่ใจและดูแลหรือน้อมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง ยิ่งถ้าหากคุณสร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า กลุ่มนี้แหละจะทำให้แบรนด์คุณเป็นแบรนด์ที่มีคนรักมากขึ้น และพร้อมจะสนับสนุนไปตลอด

       และ 4  ข้อนี้ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเมื่ออยากเริ่มธุรกิจที่ JOBMYWAY คิดว่าต้องคิดและคำนึงถึงให้มาก เพื่อให้ก้าวแรกของธุรกิจราบรื่นผ่านไปได้ด้วยดี และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 30 สิงหาคม 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก