อัพเดทข่าว

ธุรกิจ Startup ที่น่าจับตามอง เหมาะกับคนรุ่นใหม่



       “สตาร์ทอัพ Startup ” เป็นอีกคำยอดฮิตในยุค2022 นี้ !!  โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใครๆ ก็อยากเป็น Startup เพราะฟังแล้วมันก็ดูเจ๋งดีนะสำหรับคนสมัยนี้ บวกกับคนรุ่นใหม่สมัยนี้ชอบความท้าทาย หางาน หาคน มาทำอะไรใหม่ๆมีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีการนำเทคโนโลยี หรือ นวัตกรรมมาใช้เป็นหัวใจหลักในการสร้างธุรกิจ มักเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นจากไอเดียเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันหรือเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ยังไม่มีใครเคยคิดหรือทำมาก่อน
       วันนี้ Jobmyway มีเทรนด์ ธุรกิจ Startup ที่น่าจับตามอง  เหมาะกับคนรุ่นใหม่ วัย Startup มาฝากกันค่ะ

ธุรกิจ Startup ที่น่าจับตามอง เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีอะไรบ้าง


• ธุรกิจเกี่ยวกับ E-Commerce
ในปัจจุบันแนวโน้มการทำธุรกิจประเภท E-Commerce ในประเทศไทยเป็นที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ต้องบอกว่ายุคนี้ผู้คนสามารถเข้าถึงช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขายของออนไลน์ ของกิน ของใช้ ในชีวิตประจำวันทำให้ผู้ทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะมีความเติบโตสูงขึ้น จากการขยายตัวของผู้ให้บริการหลากหลาย เช่น Lazada Shopee


• ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหาร
แทบจะขึ้นเทรนด์อันดับต้นๆ สำหรับธุรกิจ Startup เกี่ยวกับอาหารตั้งแต่พบกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้วงการอาหารทั้งหลาย หันมาปรับตัวให้เข้ากับยุคมากยิ่งขึ้น รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้เข้าถึงกันง่ายมากขึ้น เช่น บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ต่าง ๆ หรือบริการจองคิวร้านอาหารผ่านแอพต่างๆ


• ธุรกิจที่เกี่ยวกับการศึกษา
ธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษาก็เริ่มเป็นที่จับตามอง เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะคนยุคใหม่เริ่มหันมา สนใจในเรื่องการศึกษาด้านอื่นๆเพื่อเพิ่มความรู้ให้กับตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน บางคนอัพสกิลเพื่อนำความรู้ความสามารถไปสมัครงาน สมัครงานบริษัท สมัครงานออนไลน์ เพื่ออัพเงินเดือนให้กับตัวเองเช่นกัน


• ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ
ในเมื่อคนยุคใหม่หันมาใส่ใจดูแลในเรื่องของสุขภาพกันเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจสตาร์ทอัพเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ จึงได้รับความนิยมและเติบโตเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน จะเห็นได้ว่า ในยุคนี้มีทั้งแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่รับปรึกษาปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลหรือคลินิกโดยตรง ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ หรือใครที่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลบ่อยก็เพิ่มความสะดวกสบายด้วยการจองคิวเข้ารับการรักษาหรือพบหมอที่โรงพยาบาลได้อีกด้วย


• ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว บันเทิง

และเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสตาร์ทอัพในปีนี้ที่ได้รับความนิยมในปี 2022 ด้วยเช่นกัน อย่างแน่นอน สำหรับการท่องเที่ยวและความบันเทิง เนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับหลายคน อีกทั้งรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศหลังสถานการณ์การโควิด-19 จะมีแนวโน้มกลับมาตื่นตัวมากยิ่งขึ้น เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร หรือจองบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เป็นต้น

       การทำธุรกิจ Startup ให้ประสบความสำเร็จ คือ การต้องมีไอเดียที่พัฒนา ความแปลกใหม่ ไปจนถึงใช้วิธีการแก้ปัญหาในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์คนทั่วไปให้เป็นที่น่าสนใจและได้รับความนิยมจากความต้องการ  หากคุณอยากจะลงทุนทำธุรกิจ Start up ก็ควรต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจให้ดีก่อนเพื่อที่จะช่วยให้เกิดความเสี่ยงต่อการลงทุนให้น้อยที่สุดนะคะ


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 13 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก