อัพเดทข่าว

Skill การทำงานเจ๋งๆที่ควรรู้ไว้ รับรองเงินเดือนเพิ่ม!



       เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่อยากทำงานแล้วประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้เงินเดือนเพิ่ม หรือแม้แต่การสมหวังในการสมัครงานในเว็บหางาน แต่การที่จะก้าวไปให้ถึงจุดที่ประสบความสำเร็จนั้น ทราบกันไหมว่า หนึ่งในเทคนิคที่จะสามารถช่วยให้คุณได้เข้าไปถึงจุดหมาย ในการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและการได้เงินเดือนเพิ่มนั้น ก็คือการเพิ่ม Skill หรือทักษะในการทำงานให้มากขึ้นนั่นเอง วันนี้ เว็บสมัครงาน Jobmyway จึงอยากพาทุกคนไปดู Skill การทำงานเจ๋งๆที่ควรรู้ไว้ รับรองเงินเดือนเพิ่ม! จะมีทักษะอะไรบ้าง ตามไปชมกัน


1.ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น
ทักษะแรกที่มีความจำเป็นในการทำงาน และมีจะสามารถช่วยให้คุณมีโอกาสได้รับเงินเดือนเพิ่มเลยก็คือ ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะไม่ว่าคุณจะทำงานเกี่ยวกับอะไร ในตำแหน่งงานพนักงานทั่วไป หรือผู้บริหาร คุณก็จำเป็นที่จะต้องมีการทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่เสมอ แบบไม่มากก็น้อย โดยถ้าคุณเป็นคนหางานในกรุงเทพ บอกได้เลยว่า การมีทักษะที่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้น จะทำให้คุณสามารถทำงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้งานเหล่านั้นผ่านไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต่างจากคนที่ไม่มีทักษะนี้ เพราะอาจเกิดปัญหาในการทำงาน และทำให้งานล่าช้า ไม่เสร็จตามกำหนด หรือไม่ได้คุณภาพอย่างที่ควรจะเป็นนั่นเอง

2.ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
ทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ก็มีความสำคัญในการเติบโตในการทำงานเช่นเดียวกัน เนื่องจากทุกๆการทำงาน มักอาจต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ ไม่มากก็น้อย ฉะนั้น คนที่มีทักษะที่พร้อมจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ก็จะสามารถช่วยให้งานที่เกิดปัญหาเหล่านั้น ดำเนินไปได้ด้วยดี ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นคนหางานระยอง หรือเป็นคนหางานนนทบุรี การมีทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเอาไว้ นอกจากจะช่วยให้งานสามารถผ่านไปได้ด้วยดีแล้วนั้น ยังช่วยให้คุณสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย


3.การใช้งานระบบ cloud
เชื่อว่าในปัจจุบันคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักระบบอินเทอร์เน็ต เนื่องจากในทุกๆกิจกรรมในการใช้ชีวิต หรือแม้กระทั่งการทำงานนั้น ก็จำเป็นที่จะต้องทำงานบนระบบคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต ทักษะในการใช้งานระบบ Cloud จึงเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จำเป็นกับการทำงานในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้เครื่องมือออนไลน์ ในการทำงาน อย่างการใชอีเมล์ การใช้ Video Conference การจัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ หรือแม้กระทั่ง การเข้าถึงความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันการถูกขโมยข้อมูลของบริษัท เป็นต้น ซึ่งบอกได้เลยว่าในทุกๆองค์กร ก็ได้มองหาคนที่ใช้งานระบบ Cloud เป็น เพื่อให้การทำงานมีความสะดวกสบาย และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4.ทักษะการใช้ภาษา
ในการทำงานทุกๆอย่างนั้น จำเป็นที่จะต้องมีอีก ทักษะที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ทักษะในการใช้ภาษา ไม่ว่าจะเป็นการพูด ฟัง อ่าน และเขียน โดยภาษาเหล่านั้น เริ่มตั้งแต่การใช้ภาษาไทย เช่น การพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้อง หรือแม้แต่การใช้ภาษาอื่นๆ อย่างการใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น เป็นต้น เนื่องจากในทุกๆงานจำเป็นที่จะต้องมีการติดต่อ สื่อสาร หรือพูดคุยเพื่อให้งานเหล่านั้นสำเร็จลุล่วง แต่ถ้าคุณขาดทักษะข้อนี้ไป ก็อาจส่งผลให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยความล่าช้า หรืออาจเกิดปัญหาในการทำงานขึ้นได้นั่นเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนหางานเชียงใหม่ หรือคนหางานกรุงเทพ ก็อย่าลืมฝึกฝนทักษะนี้ไว้ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานของคุณได้อย่างแน่นอน


5.ทักษะในการเจรจาต่อรอง
ทักษะในการเจรจาต่อรอง ถึงเป็นอีกหนึ่งทักษะที่หลายๆคนอาจจะมองข้าม เนื่องจากบางคนอาจไม่ได้ทำงานในด้านการขายสินค้า หรือบริการ จึงคิดว่าทักษะนี้ไม่ได้มีความจำเป็นต่อการทำงานมากนัก แต่อันที่จริงแล้ว การเจรจาต่อรอง เกิดขึ้นแทบจะตลอดเวลาของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยหาข้อตกลงในการทำงาน การพูดเพื่อประเมิณตนเอง หรือการพูดเพื่อขอปรับขึ้นเงินเดือน หรือเลื่อนตำแหน่ง ก็จำเป็นต้องใช้ทักษะในการเจรจาต่อรองทั้งสิ้น

6.ทักษะในการบริหารเวลา
หลายๆคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทักษะในการบริหารเวลา เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ในทุกๆการทำงานต้องมี เนื่องจากหากไม่สามารถจัดตารางการทำงาน หรือบริหารเวลาในการทำงานของตัวเองได้แล้วนั้น การทำงานต่างๆก็จะเกิดปัญหา เนื่องจากไม่เสร็จตามที่เวลากำหนด การฝึกฝนทักษะในการบริหารเวลา จะช่วยให้คุณสามารถจัดการ การทำงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ


7.ทักษะในการคิดวิเคราะห์
ทุกๆการทำงาน จำเป็นต้องใช้เทคนิคการคิดวิเคราะห์ เพื่อให้เข้าใจในเนื้องาน หรือเข้าใจในปัญหาต่างๆได้มากขึ้น โดยการคิดวิเคราะห์ จะช่วยให้คุณสามารถคิดและลงมือทำงานให้ประสบความเร็จได้อย่างดียิ่งขึ้น ทักษะนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทักษะการทำงานที่ควรมีเอาไว้นั่นเอง

8.ทักษะในการสื่อสาร
นอกจากทักษะในการใช้ภาษาแล้วนั้น ทักษะในการสื่อสารก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากการสื่อสารก็มาควบคู่ไปกับการใช้ภาษา โดยทักษะนี้จะช่วยให้คุณมีความสามารถในการเจรจา พูดคุยงานต่างๆให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น


9.ทักษะในการยืดหยุ่น
ในปัจจุบันหลายๆองค์กรนั้นได้มองหาคนทำงาน ที่มีทักษะในการทำงานที่ยืดหยุ่นกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นทักษะที่จะช่วยให้คนทำงานสามารถคิด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทำงาน ในแต่ละพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ทำให้คนทำงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆสภาพแวดล้อม เพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่เหมาะสมกับเวลา สถานการณ์ และบริบทนั้นๆ

10.ทักษะการตัดสินใจ
ทุกๆการทำงาน มักต้องพบเจอเหตุการณ์ที่ต้องการทักษะในการตัดสินใจ โดยทักษะในการตัดสินใจนั้น จะมีส่วนช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น ทำให้คนทำงานสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล และมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดนั่นเอง


11.ทักษะในการควบคุมอารมณ์
ไม่ว่าการทำงาน จะเป็นรูปแบบไหน ก็มักจะต้องพบเจอกับปัญหา ไม่มากก็น้อย ซึ่งปัญหาเหล่านั้นอาจเป็นทั้งปัญหาจากตัวงานจริงๆ หรืออาจเป็นปัญหาจากเพื่อนร่วมงาน ทักษะของการควบคุมอารมณ์ เมื่อพบเจอกับปัญหา จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนที่อยากทำงานให้ประสบความสำเร็จควรต้องมี เพราะถ้าหากขาดทักษะในการควบคุมอารมณ์แล้วนั้น การทำงานจะไม่สามารถไปต่อได้ และอาจทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีในองค์กร อันจะเป็นปัญหาใหญ่ตามมาได้

12.ทักษะในการเป็นผู้นำ
ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ในตำแหน่งใด การที่จะมีทักษะในการเป็นผู้นำ นอกจากจะช่วยให้งานออกมามีคุณภาพ ประสบความสำเร็จแล้วนั้น ยังช่วยให้คนทำงานกลายเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง และรับรองได้เลยว่า เงินเดือนของคุณจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


13.ทักษะในการจัดระเบียบ
ในการทำงานทุกๆแบบ จะสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยู่ในกำหนดระยะเวลาได้นั้น คนทำงานจำเป็นต้องมีทักษะในการจัดระเบียบงาน สามารถที่จะเรียงลำดับความสำคัญของงานได้ ก็จะช่วยให้งานออกมามีคุณภาพนั่นเอง

14.การรักการเรียนรู้
การที่ทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้วอยู่เสมอ จะช่วยให้คนทำงาน มีความสามารถในการเรียนรู้สิ่งต่างๆมากขึ้น ทำให้กลายเป็นคนรอบรู้ และมีความสามารถในหลายๆด้าน การมีทักษะในการรักการเรียนรู้ จึงจำเป็นกับคนทำงานที่อยากประสบความสำเร็จนั่นเอง


15.ทักษะการโน้มน้าวใจ
ในทุกๆการพูดคุยงาน มักต้องใช้ทักษะในการโน้มน้าวใจ เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกคล้อยตาม การมีทักษะนี้ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้คุณได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และมีความก้าวหน้าในเงินเดือนอย่างแน่นอน

       ก็จบลงไปแล้วสำหรับบทความ Skill การทำงานเจ๋งๆที่ควรรู้ไว้ รับรองเงินเดือนเพิ่ม! ที่เว็บรับสมัครงาน Jobmyway ได้นำมาให้คนหางานทุกคนได้อ่านกัน ในครั้งหน้าเราจะพาคุณไปดูข้อมูลในการทำงาน และหางานเด็ดๆในเรื่องอะไรอีก อย่าลืมติดตามกัน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 05 เมษายน 2566
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก