อัพเดทข่าว

ลงประกาศงานฟรียังไงให้น่าสนใจ และน่าเชื่อถือ



       ถ้าองค์กรของคุณ เป็นองค์กรหนึ่งที่กำลังมองหาคนทำงาน ที่มีพร้อมทั้งความรู้และความสามารถในการทำงาน รวมถึงมีทักษะในการทำงานทั้งทักษะ Hard Skill และ Soft Skill น่าจะกำลังสนใจอยากลงประกาศงานฟรีกันอยู่ แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าควรต้องเริ่มจากตรงไหน และควรมีหลักเกณฑ์ในการเลือกเว็บไซต์ หรือเพจที่จะใช้ลงประกาศรับสมัครงานอย่างไร ให้มีความน่าสนใจและน่าเชื่อถือ และอาจจะกำลังสงสัยว่า การลงประกาศรับสมัครงานฟรี มีความเหมือน หรือความต่างจากการลงประกาศรับสมัครงานแบบเสียเงินอย่างไร ตาม Jobmyway ไปดูบทความ ลงประกาศงานฟรียังไงให้น่าสนใจ และน่าเชื่อถือ ที่เราได้นำมาให้องค์กร และ HR ที่กำลังมองหาคนทำงานได้ดูและไปลองทำตามกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย


การลงประกาศงานฟรี ต่างจากการลงประกาศแบบเสียเงินอย่างไร?
การลงประกาศในเว็บไซต์ หรือเพจรับสมัครงานนั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 แบบเลยก็คือ การลงประกาศหาคนทำงานแบบเสียเงิน และการลงประกาศรับสมัครคนทำงาน แบบที่ต้องมีค่าใช้จ่าย จะมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ตามไปดูกัน


ข้อดีของการลงประกาศรับสมัครงานฟรี
-ลงประกาศรับสมัครงานฟรี ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย
ทราบกันไหมว่า การลงประกาศรับสมัครงานที่ไม่ต้องเสียเงิน จะช่วยให้องค์กรของคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเสียเงินในการลงประกาศใดๆ โดยอาจเลือกใช้วิธีการหาเว็บไซต์รับสมัครงาน ที่มีความน่าเชื่อถือ และเปิดพื้นที่ให้องค์กรสามารถไปลงประกาศหาคนทำงานได้ด้วยตัวเอง หรืออาจเลือกเพจ หรือกลุ่มในแพลตฟอร์ม Facebook ที่มีความน่าเชื่อถือ ในการลงประกาศรับสมัครคนทำงานแบบฟรีๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

-ลงประกาศหางานฟรี มีช่องทางในการลงประกาศเยอะกว่า
หากคุณได้ลองทำการรีเสิร์จเว็บไซต์ หรือเพจที่เปิดพื้นที่ให้ลงประกาศรับสมัครงาน จะเห็นได้เลยว่า มีช่องทางที่ช่วยในการลงประกาศหางาน หรือหาคนทำงานฟรี จำนวนมากกว่าเว็บไซต์ หรือเพจที่มีการเก็บเงินก่อนการลงประกาศรับสมัครงาน ทำให้องค์กร สามารถกระจายประกาศรับสมัครงานที่มี ไปยังช่องทางต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็นได้มากขึ้น

-ลงประกาศหาคนทำงานฟรี ทำให้องค์กรของคุณลงได้หลายช่องทาง
การลงประกาศรับสมัครงานแบบฟรี จะช่วยให้องค์กร สามารถเลือกช่องทางการลงประกาศหาคนทำงานได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถเลือกเว็บไซต์หางาน หรือเพจรับสมัครงาน ที่ใช้ลงประกาศได้หลายช่องทางตามที่ต้องการนั่นเอง

-องค์กรสามารถลงประกาศหาคนทำงานได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
การลงประกาศรับสมัครงานหรือหาคนทำงานแบบฟรีนั้น นอกจากคุณจะสามารถลงประกาศได้หลายๆช่องทางแบบไม่เสียเงินแล้วนั้น ก็ยังสามารถลงประกาศได้บ่อยตามที่ต้องการเลยอีกด้วย


ข้อดีของการลงประกาศรับสมัครงานแบบเสียเงิน
-ช่วยดันประกาศหาคนทำงานให้คนทำงานหาเจอง่ายขึ้น
การลงประกาศหาคนทำงาน หรือรับสมัครงานที่มีการเสียเงินในการโปรโมทประกาศนั้นๆ จะช่วยให้ประกาศขององค์กรคุณ สามารถถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น เนื่องจากประกาศที่เสียเงิน จะถูกดันขึ้นมาอยู่หน้าแรกๆของเว็บไซต์ หรือเพจที่รับสมัครงาน ทำให้มีคนทำงานมองเห็นได้มากขึ้น และประกาศเหล่านั้นก็จะถูกค้นหาเจอได้ง่ายกว่านั่นเอง

-ช่วยให้มีจำนวนคนทำงานสมัครงานมากกว่า
จากที่ได้กล่าวไปในข้อด้านบนแล้วว่า การลงประกาศหาคนทำงานแบบเสียเงิน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นประกาศได้มากกว่า เนื่องจากโพสต์ หรือประกาศขององค์กร จะถูกดันขึ้นไปอยู่ในหน้าแรก ซึ่งก็จะส่งผลให้มีจำนวนคนทำงาน เข้ามาลงทะเบียน และส่งใบสมัครงานมากกว่าการลงประกาศงานแบบฟรีนั่นเอง

-ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับประกาศรับสมัครงานนั้นๆ
การลงประกาศในเว็บไซต์ หรือเพจที่มีการเปิดให้ชำระเงิน เพื่อดันโพสต์รับสมัครงานของคุณให้ขึ้นไปบนหน้าแรก จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับประกาศรับสมัครงานนั้นๆมากขึ้น

-ช่วยให้การหาคนทำงาน เป็นไปได้รวดเร็วมากขึ้น
หากองค์กรของคุณ กำลังต้องการหาคนทำงาน หรือหาผู้สมัครงานในตำแหน่งที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วน การลงประกาศรับสมัครงานแบบฟรี อาจทำให้การหาคนทำงานของคุณเป็นไปได้ด้วยความล่าช้า เนื่องจากประกาศเหล่านั้น อาจถูกดันไปอยู่ด้านล่าง หรือดันไปอยู่ในหน้าหลังๆ ทำให้มีจำนวนคนทำงาน เข้ามาสมัครได้น้อยกว่า การเลือกทางเลือกเสียเงินดันประกาศรับสมัครงาน จะช่วยให้การหาคนทำงานของคุณ เป็นไปได้ด้วยความรวดเร็วมากขึ้น


การลงประกาศงานฟรี กับเว็บไซต์ไหนดี?
1.เลือกเว็บไซต์รับสมัครงานที่มีจำนวนผู้เข้าใช้งานเยอะ

การเลือกลงประกาศโพสต์หาคนทำงาน ในเว็บไซต์ที่มีจำนวนคนเข้าใช้งานน้อย หรือเว็บดูร้าง ไม่มีอัปเดตประกาศงานที่เป็นปัจจุบัน อาจแปลได้ว่า เว็บหางานเหล่านั้นอาจใกล้ปิดตัวลงแล้ว และทำให้การมองเห็นเป็นไปได้น้อยลง จึงต้องเลือกเว็บหาคนทำงาน ที่มีจำนวนคนเข้าใช้งานเยอะ มีการอัปเดตข้อมูลของประกาศรับสมัครงานเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ ซึ่งนั่นก็แปลได้ว่า มีจำนวนบริษัทที่เข้ามาใช้งาน และลงประกาศรับสมัครงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะส่งผลให้มีจำนวนของคนหางาน เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์มากขึ้นเช่นเดียวกัน

2.เลือกเว็บไซต์ที่มีให้ลงประกาศแบบฟรี และแบบเสียเงิน
การเลือกเว็บไซต์สมัครงาน ที่มีการเปิดพื้นที่ ให้ลงประกาศรับสมัครงาน ทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี จะช่วยให้องค์กรของคุณ มีทางเลือกในการเลือกว่าจะเลือกลงประกาศแบบไหน ในช่วงที่ต้องการคนทำงาน ที่อาจไม่ได้เร่งรีบในการหาคนทำงานในตำแหน่งนั้นๆนัก ก็อาจเลือกลงประกาศรับสมัครงานแบบไม่เสียเงิน แต่ถ้าช่วงไหน จำเป็นต้องรีบหาคนทำงาน เพื่อเข้ามาทำงานในตำแหน่งที่สำคัญ ก็อาจเลือกใช้การจ่ายเงิน เพื่อดันโพสต์รับสมัครงาน ให้ไปอยู่ในหน้าแรกได้นั่นเอง

3.เลือกเว็บรับสมัครงานที่มีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารสม่ำเสมอ
เว็บไซต์สมัครงาน ที่มีความน่าเชื่อถือ นอกจากจะต้องมีการลงประกาศรับสมัครงาน จากองค์กรต่างๆทั่วประเทศอยู่เสมอ และประกาศเหล่านั้นต้องเป็นช่วงเวลาในปัจจุบันแล้วนั้น เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ ก็จำเป็นจะต้องมีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารบนเว็บอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ข่าวสารต่างๆ เคล็ดลับในการทำงาน บทความแนะนำการทำงาน การพัฒนาตัวเอง หรือเทคนิคดีๆสำหรับองค์กร อย่างเว็บหางาน Jobmyway ที่มีการอัปเดตข้อมูลข่าวสารดีๆให้คนทำงาน และองค์กรได้เข้ามาอ่านเพื่อเสริมสร้างความรู้ และนำไปปรับใช้ในการทำงาน หรือการสมัครงานได้เป็นอย่างดี

4.เลือกเว็บรับสมัครงาน ที่มีสถานที่ตั้งบริษัทชัดเจน
การเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับประกาศงานขององค์กรของคุณเลยก็คือ การเลือกเว็บไซต์รับสมัครงาน ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สมัครงาน ที่ควรคำนึงถึงเลยก็คือ การการจดทะเบียนบริษัทของเว็บไซต์นั้นๆ มีที่อยู่ ที่ตั้งของบริษัทอยู่จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์รับสมัครงาน มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นนั่นเอง

5.ลงประกาศรับสมัครงาน กับเว็บที่เข้าใช้งานง่าย รองรับทุกการใช้งาน
อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ประกาศหาคนทำงานของคุณ มีความน่าเชื่อถือเลยก็คือ การลงประกาศงานในเว็บไซต์ที่มีรูปแบบหน้าเว็บที่สวยงาม ทันสมัย เข้าใช้งานง่าย และรองรับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น มือถือ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค และมีการดูแลรักษาเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากหลายๆเว็บไซต์ ไม่มีการอัปเดตความสวยงาม หรืออัปเดต Resposive ของหน้าเว็บให้เหมาะกับทุกการใช้งาน ซึ่งจะส่งผลให้มีจำนวนผู้เข้าใช้งานน้อย และมองเห็นประกาศรับสมัครงานขององค์กรของคุณน้อยตามไปด้วย หรือในบางกรณี อาจเกิดปัญหาหน้าเว็บไซต์ใช้งานไม่ได้ ทำให้ประกาศหาคนทำงานของคุณ ต้องถูกปิดการมองเห็นไปอย่างน่าเสียดาย


ลงประกาศรับสมัครงานฟรีอย่างไรให้น่าเชื่อถือ
1.เลือกเว็บไซต์รับสมัครงาน หรือเพจที่มีความน่าเชื่อถือ

ในขั้นตอนแรกของการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโพสต์ประกาศหาคนทำงานของคุณเลยก็คือ การเริ่มหาแพลตฟอร์มที่ใช้ลงประกาศหาคนทำงานที่น่าเชื่อถือ เนื่องจากในปัจจุบัน มีมิจฉาชีพที่คอยหาช่องทางในการสวมรอย เพื่อใช้ในการหลอกลวง ดึงข้อมูลของคนทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก การลงประกาศหาคนทำงานในช่องทางที่ไม่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หาคนทำงานที่มีจำนวนคนใช้งานน้อย มีหน้าเว็บที่ไม่ทันสมัย หรืออาจไม่มีสถานที่ตั้งของเว็บหาคนทำงานที่น่าเชื่อถือ ก็อาจทำให้ประกาศหาคนทำงานขององค์กรคุณ ดูไม่น่าเชื่อถือตามไปด้วย การเลือกเว็บไซต์หาคนทำงานที่มีความน่าเชื่อถือ หรือเพจที่มีจำนวนคนติดตามเยอะ มีแอดมินคอยดูแลตลอด จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้องค์กรของคุณได้เป็นอย่างดี

2.อย่าลืมบอกชื่อ และข้อมูลขององค์กรให้ชัดเจน
อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และความมั่นใจให้กับคนสมัครงานเลยก็คือ ชื่อบริษัท ที่ตั้งบริษัท โลโก้ และข้อมูลอื่นๆที่สำคัญ เพื่อใช้ในการยืนยันว่าองค์กรของคุณ มีตัวตนอยู่จริง มีการเปิดธุรกิจอยู่จริง สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก Google เนื่องจากในประกาศรับสมัครงานของมิจฉาชีพ หรือบริษัทที่ทำธุรกิจสายเทา ส่วนใหญ่มักไม่แสดงข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้นั่นเอง

3.อย่าลืมข้อมูลการติดต่อกลับ
ในหลายๆโพสต์รับสมัครงาน มีการลงข้อมูลต่างๆเอาไว้มากมาย แต่กลับไม่มีข้อมูลในการติดต่อกลับ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือการส่งใบสมัครงานต่างๆ ทำให้การลงประกาศรับสมัครงานนั้นสูญเปล่าไปอย่างน่าเสียดาย จึงควรลงข้อมูลการติดต่อต่างๆเอาไว้ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทรศัพท์ , อีเมล์ , เว็บไซต์บริษัท หรือที่อยู่ในการสมัครงาน

       ก็จบลงไปแล้วสำหรับบทความลงประกาศงานฟรียังไงให้น่าสนใจ และน่าเชื่อถือ ที่เว็บไซต์ Jobmyway ได้นำมาให้องค์กร และผู้ที่กำลังหาคนทำงาน ได้นำไปทำตามกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งคนทำงานที่มีคุณภาพ และมีความสามารถ ช่วยพัฒนาองค์กรให้เจริญรุ่งเรืองต่อไปได้อย่างแน่นอน ในครั้งหน้า เราจะพาคุณไปชมบทความดีๆอะไรอีก อย่าลืมติดตามกัน

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่
งานยอดนิยมในยุคนี้ ควรหาแบบ WFH หรือ Hybrid ดี
ไอเท็มเสริมดวงก่อนสมัครงาน ให้ดวงงานพุ่งแบบสุดๆ
เทคนิคดูโพสต์รับสมัครงาน แบบไหนที่ควรสมัคร แบบไหนที่ควรเลี่ยง
สัมภาษณ์งานออนไลน์ยังไง ให้ได้งานจริง
พาไปดู เทคนิคการพัฒนา Hard Skill ให้พุ่งแรง


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 13 กุมภาพันธ์ 2567
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก