อัพเดทข่าว

ไปสัมภาษณ์งานไม่ได้ ควรทำอย่างไร



Photo by Steve Halama on Unsplash


      หากคุณเคยเจอกับสถานการณ์ที่ส่งใบสมัครงานไปหลายที่ แล้วได้รับการตอบกลับจากหลายๆบริษัท และมีการนัดสัมภาษณ์งาน และถ้าหากคุณได้รับคัดเลือกเข้าทำงานในที่ใดที่หนึ่ง หรือเริ่มรู้สึกว่าไม่อยากไปสัมภาษณ์งานที่นั้นๆแล้ว คุณควรทำตัวอย่างไร? เพื่อไม่ให้เสียเครดิตในการสมัครงาน และไม่ทำให้บริษัทนั้นๆเสียเวลาในการสัมภาษณ์งาน เราได้นำวิธีการปฎิบัติตัว ในกรณีไปสัมภาษณ์งานไม่ได้มาฝากกัน

1.ควรตัดสินใจให้เร็ว


ในกรณีที่คุณมีหลายบริษัทให้เลือกสัมภาษณ์ และอาจจะได้งานในบริษัทลำดับต้นๆก่อนแล้ว คุณควรรีบตัดสินใจ ว่าจะไปสัมภาษณ์งานที่บริษัทอื่นอีกหรือไม่โดยเร็ว เหตุเพราะทางบริษัทจะได้มีเวลานัดสัมภาษณ์ผู้เข้าสมัครคนอื่นๆได้ทัน

2.เมื่อรู้ว่าไปไม่ได้ หรือจะไม่ไป ให้เเจ้งล่วงหน้า


เมื่อคุณรู้ตัวว่า ไม่สามารถเดินทางไปในวันสัมภาษณ์ได้ เนื่องจากปัญหาส่วนตัวต่างๆ หรือรู้ตัวว่าไม่ต้องการไปสัมภาษณ์ที่นั้นๆแล้ว ควรแจ้งล่วงหน้าวันนัด

3.ในกรณีฉุกเฉินให้แจ้งทันที


ในวันนัดสัมภาษณ์ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน เช่น รถเสีย หรือป่วยกระทันหัน ควรแจ้งผู้นัดสัมภาษณ์ในทันที ไม่ควรปล่อยปะละเลยให้ทางผู้สัมภาษณ์งานรอ

4.ควรแจ้งยกเลิกสัมภาษณ์งานผ่านอีเมล์ หรือการโทร


การแจ้งยกเลิกนักสัมภาษณ์ สามารถทำได้ 2 วิธี คือการส่งข้อความผ่านEmail ที่นัดสัมภาษณ์ และการโทรแจ้ง HR ผู้นัดสัมภาษณ์ และในกรณีเหตุฉุกเฉิน ควรโทรแจ้งในทันที

5.ถ้าไม่แน่ใจ อย่านัดสัมภาษณ์


ถ้ารู้สึกไม่แน่ใจในบริษัทนั้นๆ เช่น บริษัทอยู่ไกลจากบ้านมากเกินไป หรือรู้สึกว่าไม่ได้อยากทำงานนั้นจริงๆ แนะนำว่าไม่ควรนัดสัมภาษณ์จะดีกว่า

6.กล่าวคำขอโทษ และขอบคุณสำหรับการเสียเวลา


ในการยกเลิกนัดทุกครั้ง ควรกล่าวคำขอบคุณที่ให้โอกาส และกล่าวคำขอโทษที่ทำให้บริษัทเสียเวลา เพื่อเป็นมารยาทที่ดี

      ในทางที่ดีที่สุด คือไม่ควรนัดสัมภาษณ์งานทีละหลายๆบริษัท เพราะการนัดทีละหลายๆบริษัท และไม่ได้ไปสัมภาษณ์นั้น เป็นการแย่งที่คนอื่นๆที่ควรจะได้งาน รวมถึงทำให้ทางบริษัทนั้นๆเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ และจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูไม่ดีอีกด้วย



อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก