อัพเดทข่าว

5 shortcuts สร้างแรงบันดาลใจ ในวันไฟมอดดับ



      เคยไหม ทั้งที่ท้องฟ้าก็แจ่มใส ในออฟฟิศก็สดชื่นด้วยรีเฟรชเช่อร์กลิ่นสบายจมูก โต๊ะทำงานก็สว่างสดใสด้วยหลอดแอลอีดีสบายตา แต่ทำไม้ทำไมเหมือนมันมืดตึ้บ...อยู่ข้างใน 

อย่างนี้เค้าเรียกว่า"หมดไฟ"ไงคุณผู้ชมมม 

      ถึงที่สุดคงต้องหาสาเหตุที่เป็นต้นเหตุ จึงจะแก้ปลายเหตุได้ แต่เอาเข้าจริง ๆ อย่างที่รู้กันว่าหัวใจคนเป็นอวัยวะที่สลับซับซ้อนสุด ๆ บ่อยครั้งเรารู้สึกแต่ไม่รู้ตัว เลยหาเหตุผลไม่เจอเอาเสียงั้น เอาอย่างนี้ดีกว่า ถ้ายังหาต้นเหตุไม่เจอ เรามาเจอตัวช่วย...ช่วยชีวิตไปพลาง ๆ ก่อน เผลอ ๆ อาจจะทำให้เกิดแรงบันดาลใจในระยะยาวได้ทีเดียวเชียว 

ดูหนังฟังเพลง อย่างคำโบราณที่ว่าดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัวเอง ถึงจะฟังดูเก่า แต่ยังคงเวิร์คเสมอ หนังบางเรื่อง เพลงบางเพลง ดูแล้วฟังแล้วมันฮึดขึ้นมาได้อย่างปาฏิหารย์ อย่าง Jerry Maguire , The Devil wears Prada , ยอดมนุษย์เงินเดือน เป็นต้น ที่สะท้อนให้เห็นภาพชีวิตของคนทำงานออฟฟิศและความฝันที่เป็นจริงบนทางเลือกที่ใช่ หรือจะฟังเพลงอย่าง"ฤดูที่แตกต่าง" เพลงเก่าแต่ไม่เคยล้าสมัยเวลาที่ต้องการคำปลอบประโลมใจว่า ชีวิตมีขึ้นมีลง #เลือกชมเลือกฟังกันตามความถนัดแต่อย่าเบียดเบียนเวลาทำงานจนเจ้านายเหล่ก็แล้วกัน

เลิกเปรียบเทียบ มีประโยคที่ว่า"สนามหญ้าหน้าบ้านคนอื่นมักจะสวยกว่าสนามหญ้าบ้านเราเสมอ" ซึ่งเจาะโดนใจของมนุษย์เราปังเบ้อเร่อ โดยธรรมชาติแล้วคนเรามักจะชอบเปรียบเทียบกับคนอื่นเสมอ และร้อยทั้งร้อยมักจะได้ผลเปรียบเทียบในเชิงที่ตัวเองด้อยกว่า อันเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่จิตตก จะว่าไปเรื่องนี้คงห้ามกันได้ยาก แต่อยากแทรกแซงความคิดนิดนึงว่า สนามหญ้าหน้าบ้านที่สวยอาจจะมีความรกรุงรังซ่อนอยู่ในตัวบ้านก็เป็นไปได้ เคยเห็นโพสต์ในโซเชี่ยลจากคนทั้งหลายที่ดูแฮ็ปปี้ดี๊ด๊ากันใช่ไหม จะบอกว่าหลังไมค์หลังรอยยิ้ม แต่ละคนก็อาจจะมีความทุกข์หลากรูปแบบซ่อนอยู่ คนบางคนที่ได้เงินเดือนเยอะมาก ก็ต้องแลกมากับความปวดหัวปวดใจที่มากกกกเช่นเดียวกัน จึงบอกได้ว่า ชีวิตแต่ละคนล้วนมีวิถีและบริบทที่แตกต่างกันไป ทุกข์ของคนอื่นที่ดูยิ้มแย้ม พอคุณรู้เข้าอาจจะไม่อิจฉาเขาอีกต่อไป เพราะฉะนั้น สั้น ๆ ...ชีวิตใครชีวิตมัน อย่าไปเปรียบให้เสียเวลา

จงเปรียบเทียบ อ้าว อะไรยะ ตะกี้บอกให้อย่าเปรียบเทียบ ตอนนี้มาให้เปรียบเทียบ อย่าเพิ่งใจร้อน ที่อยากให้เปรียบเทียบ ก็คือ ในวันที่คุณมีงานทำ ถึงงานจะยุ่ง งานจะแย่ ปัญหามากมี แต่ให้นึกถึงวันที่คุณว่างงาน หรือตกงาน ไม่รู้วันข้างหน้าจะดำเนินต่อไปยังไง พอเปรียบเทียบอย่างนี้ปุ๊บ อย่างน้อยที่สุด วันนี้คุณก็ยังมีงานทำ ชีวิตวันนี้เลอค่าขึ้นเยอะ

ร่วมกิจกรรมพลังบวก บางทีไอ้อารมณ์หมดไฟเนี่ย มันไม่ได้เป็นเหมือนเปิดปิดสวิทช์ บางครั้งเลิกงานแล้วก็ยังตามไปห่อเหี่ยวอีก ในกรณีนี้ขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งกลับบ้านไปจับเจ่าเศร้าสร้อยอยู่แต่เพียงคนเดียว ไปหากิจกรรมต่าง ๆ ให้ใจไม่ว่างดีกว่า เช่น เข้าฟิตเนส เข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ อย่างกลุ่มนักอ่าน หรือเสาร์อาทิตย์จะไปวิ่งมาราธอนกับโครงการต่าง ๆ ก็เก๋ไปอีก เปิดใจให้กับเรื่องใหม่ ๆ คนใหม่ ๆ เปิดโลกกว้างแล้วแถมยังสุขภาพดีอีกต่างหาก 

หา mentor สักคนสองคน ในชีวิตเราบางครั้งก็เหมือนเดินมาถึงทางแยก กระทั่งเดินมาถึงทางตันก็ยังเคยมี ในสถานการณ์อย่างนี้ ถ้ามีเข็มทิศมาช่วยชี้ทางให้ เราก็เห็นทางเดินต่อไปได้ โชคร้ายที่ในชีวิตจริงเราไม่มีเข็มทิศแบบนี้ แต่โชคดีที่เรามีเพื่อน มีพี่ มีน้อง มีคนรอบตัว ที่บางคนเปี่ยมด้วยประสบการณ์พร้อมจะแชร์และประคับประคองให้เราไปได้ถูกทาง บุคคลเหล่านี้จะว่าไปก็เป็นเหมือนเมนเตอร์ส่วนบุคคลของเรานี่เอง และที่ได้ยินมา เว็บไซต์จัดหางานบางเว็บ มีฟีเจอร์เมนเตอร์ส่วนตัวให้ปรึกษาด้วยนะ #อันนี้น่าลอง

เลือกเอาที่เหมาะ...จะใช้ short cut แบบไหน หรือจะใช้ทุก short cut ก็เชื่อว่า แรงบันดาลใจจะกลับมาสว่างไสวแบบ long term กันแน่นวลลลล 

#jobmyway #ไปถูกทางงานถูกใจ #mypersonalmentor

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก