อัพเดทข่าว

10 ทริค ถ้าอยากเก่งภาษาอังกฤษ ต้องทำ



      ภาษาอังกฤษ ถือเป็นภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ถือเป็นภาษาอันดับต้นๆของโลก เเละถือเป็นภาษาสากล ที่ไม่ว่าประเทศไหน ก็จำเป็นต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เหมือนประเทศไทย ที่มีการใส่หลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษลงไปให้ทุกคนได้เรียนกันตั้งแต่อนุบาล และในการสมัครงาน ในหลายๆตำแหน่ง จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษ สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับบางคนที่รู้สึกว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ยาก วันนี้เราได้นำ 10 ทริคเจ๋งๆ ถ้าอยากเก่งภาษาอังกฤษต้องทำ มาฝากกัน

1.ดูหนังซาวด์แทร็ค


Photo by Krists Luhaers on Unsplash

ถ้าหากอยากฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น เมื่อดูหนังฝรั่ง ควรเปลี่ยนเป็นระบบ Sound Track เพื่อฟังคำศัพท์ และสำเนียงของเจ้าของภาษา จากนั้นเริ่มจากการอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทย และค่อยๆพัฒนาไปเป็นซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ อาจจะเลือกหนังที่ชอบ หรือหนังการ์ตูน เพื่อความง่ายในการฟัง

2.แปะคำศัพท์ไว้ตามที่ต่างๆ


Photo by Kyle Glenn on Unsplash

เป็นอีกหนึ่งขั้นตอน ที่จะช่วยให้คุณจดจำคำศัพท์ได้ง่ายมากขึ้น นั่นก็คือการแปะคำศัพท์ต่างๆ ไว้ตามสิ่งของ ซึ่งถ้าคุณได้เห็น และมองผ่านตาบ่อยๆ จะทำให้เกิดการจดจำได้ง่าย โดยเฉพาะถ้าเเปะในห้องน้ำ จะทำให้คุณจดจำคำศัพท์ได้ง่ายมากขึ้น

3.มีสมุดจดคำศัพท์ส่วนตัว


Photo by Glenn Carstens-Peters on Unsplash

หากคุณพบเจอคำศัพท์แปลกๆ คุณควรมีสมุดพกเล่มเล็กๆเอาไว้จดคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปล ทั้งนี้เพื่อป้องกันการลืม และสามารถเปิดย้อนกลับมาดูได้ทุกเมื่ออีกด้วย

4.หาเพื่อนเจ้าของภาษา


Photo by Helena Lopes on Unsplash

เป็นวิธีที่ง่าย และเห็นผลมากที่สุด โดยการหาเพื่อนเป็นเจ้าของภาษาซะเลย เหตุผลเพราะ การได้พูดคุย และได้ใช้จริง จะช่วยให้คุณจดจำได้ดี และได้มิตรภาพดีๆเพิ่มมาอีก

5.ฟังเพลงภาษาอังกฤษ


Photo by Lee Campbell on Unsplash

เชื่อว่าทุกคนต้องมีเพลงในดวงใจ แต่อาจจะไม่เคยลองแปลความหมายเลยซักครั้ง หากคุณเลือกเพลงสากลเพราะๆมาหนึ่งเพลง และค่อยๆแปลความหมายทีละคำ จะยิ่งทำให้คุณเข้าถึงเพลงได้ง่ายขึ้น และเป็นการฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย

6.ฟังบทสนทนาภาษาอังกฤษตอนนอน


Photo by Sara Kurfeß on Unsplash

เป็นอีกหนึ่งทริค ที่สามารถช่วยให้คุณซึมซับภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว นั่นก็คือการเปิดคลิปเสียงการสนทนาภาษาอังกฤษไว้ฟังตอนหลับ ซึ่งอาจจะเลือกฟังจากช่อง Youtube  โดยค้นหาคำว่า เรียนภาษาอังกฤษขณะนอนหลับ หากได้ฟังทุกวัน รับรองว่าสกิลภาษาอังกฤษของคุณพุ่งแรงแน่นอน

7.ทบทวนความรู้บ่อยๆ


Photo by David Monje on Unsplash

ความรู้ต่างๆที่ได้เรียนรู้มา ถ้าเกิดปล่อยทิ้ง วันหนึ่งก็อาจจะหายไป หากคุณไม่อยากให้สกิลภาษาของคุณแย่ลง ก็อย่าละทิ้งการทบทวนความรู้

8.อย่าอายที่จะพูด


Photo by Priscilla Du Preez on Unsplash

คนไทยหลายๆคน กลัวที่จะพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ นั่นคือสาเหตุหลัก ที่ทำให้ไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดี ฉะนั้นอย่าไปกลัว หากพูดผิด ก็จะทำให้เรายิ่งจดจำสิ่งที่ถูกต้องได้แม่นยำกว่าเดิม

9.ฝึกฟังจากสำเนียงอื่นๆ


Photo by Kenan Buhic on Unsplash

การฝึกฟังภาษาอังกฤษเพียงแค่สำเนียงอังกฤษ หรือสำเนียงอเมริกัน คงจะไม่เพียงพอ หากอยากให้สกิลภาษาอังกฤษของคุณดีขึ้น ควรศึกษาภาษาอังกฤษในสำเนียงอื่นๆไว้ด้วย

10.เล่นเกมส์ Crossword


Photo by Melinda Gimpel on Unsplash

การเล่นเกมส์ Crossword เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษได้ดี เพราะการเล่นเกมส์จะทำให้เราลืมไปว่า กำลังเรียนอยู่ จึงทำให้ความรู้ และคำศัพท์ต่างๆเข้าสมองมากขึ้น

หากทำได้ตามนี้ รับรองได้เลยว่า คุณจะเก่งภาษาอังกฤษขึ้นอย่างแน่นอน

อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 14 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก