อัพเดทข่าว

เด็ก GEN Y ร่วมงานด้วยยากจริงหรือ



      ยุคนี้ ถือได้ว่าเป็นยุคที่บริษัทในหลายๆที่ต้องปรับตัวรับกับ ผู้สมัครงาน รุ่นใหม่ที่ได้เข้ามาทำงานในองค์กรเป็นจำนวนมาก เราสามารถเรียกคนในเจนเนอเรชั่นนี้ได้ว่า คนเจนเนอเรชั่น Y ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่มีความแตกต่างจาก Gen X หรือ Baby boomer อยู่พอสมควร


      แล้วคน Gen Y มีลักษณะอย่างไร? คน Gen Y เป็นคนที่เกิดในยุคที่ทันกับการสัมผัสสิ่งต่างๆในโลกอนาล็อก คนกลุ่มนี้ทันใช้เทปคาสเสต ,เคยใช้วิดีโอ และเติบโตมาพร้อมกับการพัฒนาที่รวดเร็วของโลกดิจิตอล ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีความสามารถในการเรียนรู้ การใช้เทคโนโลยี รวมถึงมักมีลักษณะนิสัยที่ชอบคิดนอกกรอบ ชอบแสดงออก กล้าคิด กล้าถาม รักในความสมดุล โดยเฉพาะในการทำงานนั้น คนGen Y รักใน Work Life Balance รักในความสมดุลของงาน และชีวิตส่วนตัว จึงไม่แปลกที่จะเจอคนทำงาน GenY ที่ทำงานหนัก และใช้ชีวิตพักผ่อนอย่างเต็มที่ไม่แพ้กัน รวมถึงความชอบในงานที่ท้าทายความสามารถ มักให้ความสำคัญกับตัวเอง และครอบครัวมากกว่าองค์กร จึงไม่แปลกใจที่คน Gen อื่นๆมักมองคนGenY ว่าไม่ค่อยมีความอดทน และมักอยากทำงานอยู่บ้าน หรือต้องการสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่เคร่งครัดจนเกินไป


      การทำงานร่วมกับคน Gen Y นั้นยากหรือไม่? คำตอบคือไม่ใช่ปัญหา สำหรับการทำงานกับคน Gen นี้ ด้วยเหตุเพราะ คนGen นี้ ถึงจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความคิดเป็นของตัวเอง และชอบความยืดหยุ่น อย่างที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว คนGen นี้ยังมีความรับผิดชอบสูง หากมีพื้นที่ในการทำงานที่ช่วยส่งเสริมให้ทำงานได้อย่างสบายใจ หรือในสายงานบางสาย ที่อาจไม่จำเป็นต้องใส่ชุดยูนิฟอร์ม ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ หรือแม้แต่การเข้าออฟฟิศเพียงสัปดาห์ละ 3-4 วัน จะช่วยให้การทำงานร่วมกับคนใน Gen Y เป็นไปอย่างราบรื่น และคนGenY ก็พร้อมจะทุ่มเทให้กับงานของคุณอย่างเต็มที่ แต่ในทางกลับกันถ้าหากถูกบังคับให้อยู่ในกรอบที่ไม่จำเป็น อาจเป็นการปิดความคิดสร้างสรรค์ และส่งผลให้หมดไฟในการทำงาน นำไปสู่การลาออกในที่สุด


      กล่าวโดยสรุปคือ คนGen Y พร้อมทำงานให้องค์กรอย่างเต็มที่ หากได้รับความสบายใจ อย่างพื้นที่สบายใจในการทำงาน ความยืดหยุ่นในการทำงาน และ Work Life Balance มากกว่าใช้ข้อบังคับ หรือเงินเดือนสูงๆ แต่ไม่ได้เหลือเวลาพักผ่อน หรือที่ว่างให้คน Gen Y เลยนั่นเอง


อัพเดตล่าสุดเมื่อ : 07 กันยายน 2565
ผู้อัพเดต : petchzst

ติดต่อเรา

ช่วยเหลือ
โทร : 02-216-1545
ติดต่อฝ่ายขาย
โทร : 062-224-4795 (เล็ก)
โทร : 062-224-4897 (ส้ม)
Line : @jobmyway
อีเมล์ : info@jobmyway.com
JobMyWay © สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก